Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nghị luận về sức mạnh của niềm tin trong cuộc sống

Viết đoạn văn nghị luận về sức mạnh của niềm tin trong cuộc sống

5 trả lời
Hỏi chi tiết
1.197
1
2
Esther
08/01/2021 20:04:29
+5đ tặng

Cuộc sống chính là một cuộc đua không cân sức mà con người luôn trong tình thế bị động. Có lẽ chính vì vậy cho nên mỗi con người chúng ta cần phải có được niềm tin trong cuộc sống để vượt qua được những khó khăn và thử thách đang giăng lấp.

Không thể phủ nhận được chính sức mạnh của niềm tin đã được rất nhiều người cũng như nhiều thế hệ khẳng định. Niềm tin thực sự cũng sẽ đưa con người ta từ vực thẳm tối tăm tiến lên phía trước. Đồng thời nó cũng lại có thể cứu họ từ gục ngã mà vươn lên trong những khó khăn. Nhận thấy được niềm tin mang một sức mạnh siêu nhiên mà con người luôn cần tới nó. Ta hiểu được niềm tin chính là việc chúng ta tin ở một điều gì đó có thể dựa theo những căn cứ hiện tại, thậm chí không để đưa ra một sự quyết đoán tin vào ngày mai điều đó thành hiện thực.

Thật vậy, ta có thể nhận thấy được rằng cũng chính niềm tin có sức mạnh kì diệu lắm. Nó dường như cũng chính là một cảm xúc trong ý chí của con người. Niềm tin chính là việc đi liền với sự hy vọng bùng cháy trong tâm hồn. Niềm tin nó cũng đồng thời được ví như một động lực để giúp con người vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống đầy những cạm bẫy này. Chính nhờ có niềm tin qua chúng thì niềm tin vào bản thân luôn là điều không thể thiếu.

Thực sự nếu như chúng ta mà có được niềm tin vào bản thân là sự ý thức về năng lực, phẩm chất, giá trị của bản thân, đồng thời ta cũng có thể đánh giá được vị trí vai trò của mình trong cuộc sống. Ta dường như cũng sẽ nhận thấy được cũng chính niềm tin vào bản thân thực sự rất quan trọng. Bởi nó không đơn thuần là một cảm xúc thông thường. Niềm tin cũng đồng thời còn là một động lực lớn của con người. Và những câu nói như “mất niềm tin là mất tất cả". Bởi tất cả những gì chúng ta mong muốn có được nó chưa xảy ra, đó là điều chắc chắn. Và vậy thì điều gì sẽ giúp cho những mong muốn đó được hiện thực hóa và hơn hết nuôi dưỡng và duy trì ngọn lửa nhiệt huyết để cho bạn có thể có ngày chạm tay vào hiện thực mà mình mong muốn? Đó chẳng phải là niềm tin hay sao?

Niềm tin sẽ mang đến cho bạn sự hy vọng và không ngừng đấu tranh để có thể dành lại được những hy vọng đó. Chắc chắn rằng bạn sẽ chẳng còn quan tâm đến những sự thất bại hay không thành hiện thực đâu. Và thông qua đó niềm tin cũng sẽ hun đúc lên cho bạn có được ý chí, nghị lực để bước tiếp trên con đường mình đã chọn. Ngược lại nếu như chúng ta mà bị đánh mất niềm tin, chắc chắn rằng bạn cũng như sẽ chẳng còn biết mục đích sống của mình là gì vì thế mà trở thành buông thả bất cần đời nữa. Và chắc chắn rằng chính lúc đó hậu quả sẽ thật khó lường. Con người ta thật đáng sợ nhất đó chính là việc không có niềm tin, sống buông thả. Thế rồi nếu chúng ta không có niềm tin vào những điều tươi đẹp phía trước, hay tất cả những điều đó mà trở thành viển vông với bạn. Bạn như sống không có mục đích thì thực sự lúc đó mới là vấn đề mà tất cả chúng ta lo lắng.

Ta như cũng cảm nhận được chính giá trị con người bạn từ đó mà dần bị mất đi. bạn đã tự gạt bỏ mình ra khỏi vòng quay hối hả của xã hội. Thông qua đó ta dường như cũng nhận thấy được rằng chính xã hội luôn phát triển không ngừng đòi hỏi bạn cũng phải phát triển nếu không bạn sẽ chẳng bám trụ được vào nó. Thế nhưng một thực trạng đáng buồn không thể không nhắc đến hiện nay dường như mất hết niềm tin vào tương lai. Họ dường như không dám đứng lên để có thể đối diện vào những sóng gió, trong họ lúc nào cũng sợ thất bại và cũng chẳng khi nào có thể thôi không mặc cảm về bản thân. Trước những khó khăn của cuộc sống nếu như con người chúng ta mà không có niềm tin thì thật khó có thể bước qua được.

Tất cả những sự thành công của cuộc sống thì đều bắt nguồn từ chính niềm tin, trên thực tế thì lại có một số là do được kinh nghiệm sống còn non kém nên khi va chạm với xã hội tàn khốc này họ không đủ bản lĩnh để có thể vượt qua được. Những vấp ngã như đã làm họ chùn bước không dám bước tiếp để có thể có được kết quả cuối cùng của chính mình.

Thế rồi ta như nhận thấy được cũng chính là lời khuyên cho chúng ta là phải học tập và rèn luyện thật tốt. Đồng thời giúp cho chính ta luôn luôn học hỏi những kỹ năng sống cần thiết để tìm hiểu khám phá được những sức mạnh tiềm ẩn của bản thân mình. Từ đó mỗi chúng ta cũng lại có thể phát huy, nuôi dưỡng niềm tin, thực hiện những ước mơ trong cuộc sống. Nhưng ta đồng thời cũng nhận thấy được điều đó dường như cũng không có nghĩa chỉ có tự ti mới có thể đánh mất niềm tin. Tự phụ cũng có thể làm cho niềm tin bị sai lệch. Thêm một cấp bậc cao nữa của sự tự tin đó chính là tự phụ. Khi chúng ta tự tin thái quá thì cũng sẽ dẫn đến tình trạng dễ gây vào sự viển vông.

Chúng ta nên tự tin và có niềm tin vào chính bản thân chúng ta, nhưng không vì thế mà lại quá kiêu mạn thì thành công cũng sẽ vượt khỏi tay bạn mà thôi. Chúng ta phải biết bạn biết mình là ai, ở đâu, như thế nào để mà nuôi dưỡng niềm tin trong phạm vi của mình. Mỗi người trong cuộc sống này cũng cứ cố gắng để có thể học tập cũng như rèn luyện không ngừng. Mỗi người cũng hãy có cho mình những ước mơ và hoài bão có như thế thì mới có mục đích sống và cống hiến theo mục đích đó. Nó cũng giống như ngọn đèn chỉ đường cho đến thành công của chúng ta còn niềm tin lại chính là động lực để duy trì ngọn lửa đam mê đó.

Niềm tin thực sự là một món quà quý giá của con người và cũng chính niềm tin sẽ giúp cho con người ta vượt lên trên tất cả để có được thành công. Bao nhiêu khó khăn, bao nhiêu vấp ngã sẽ ở phía sau lưng bạn nếu như bạn có được niềm tin và duy trì những khát vọng trong cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Ni Lin
08/01/2021 20:05:56
+4đ tặng

Tại sao một người có thể đạt được rất nhiều thành công vượt bậc trong cuộc sống? Tại sao lại có người đạt được những thành quả phi thường vượt xa những gì họ mong đợi? Có phải là vì họ tài năng, nhạy bén và có năng lực hơn người, hay vì họ có điều kiện tốt hơn so với những người khác? Tôi có thể chắc chắn một điều là rõ ràng không phải vậy.

Có một ví dụ chứng minh cho bạn hiểu. Bạn biết tới anh em nhà Wright chứ? Họ là những người sáng chế ra chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới. Có phải họ hiểu biết về máy móc và khí động lực hơn tất cả các kỹ sư cùng thời với họ không? Câu trả lời là không, họ chỉ là những người sửa xe đạp bình thường mà thôi.

Vậy điều gì có thể khiến họ trở nên phi thường như vậy? Đó chỉ có thể là niềm tin! Hãy nhớ rằng không phải ngay từ lần đầu tiên họ đã thành công mà để có được kết quả thật sự họ đã trải qua không biết bao nhiêu lần thất bại. Và cũng chỉ khi có niềm tin thì họ mới có thể tiếp tục công việc của mình được.

Tôi đã từng nghe một ai đó nói rằng “Cuộc sống này quá ngắn, nên hãy sống làm sao cho ý nghĩa”, tôi cũng rất thích câu nói của Nguyễn Công Trứ “Đã mang tiếng sống ở trên trời đất/Phải có danh gì với núi sông” cũng giống như lời thơ của Chế Lan Viên “Lũ chúng ta ngủ trong giường chiếu hẹp/Giấc mơ con đè nát cuộc đời con”. Cũng từ khi hiểu rõ về ý nghĩa câu thơ, câu văn này tôi đã xây dựng cho mình một niềm tin, một sự nỗ lực không ngừng nghỉ và cho đến nay bước đầu tôi đã đạt được những mục tiêu mà trước đó mình đề ra, nhưng chừng ấy vẫn là chưa đủ và tôi biết rằng mình cần phải cố gắng hơn rất nhiều nữa để có thể thành công trong cuộc sống này.

Và thành công thường khởi đầu từ niềm tin, một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân, sức mạnh tiềm ẩn trong con người chúng ta. Hãy luôn giữ một thái độ tích cực, lạc quan và tin tưởng ở sự quyết định cá nhân mình và hãy nghĩ rằng “Ta sẽ làm thay đổi cuộc sống này, ta sẽ làm được”. Chính niềm tin đó sẽ quyết định của mỗi chúng ta, thử hỏi rằng nếu như ta không tin vào chính bản thân ta, thì lấy ai tin ta được chứ, nếu ta không tin rằng ta sẽ thành công thì lấy ai tin rằng ta sẽ thành công chứ?

Trong lịch sử dân tộc, khi giặc Nguyên Mông chuẩn bị tràn xuống xâm lược đất nước ta với một lực lượng mạnh chưa từng thấy, vua Trần đã phải triệu tập hội nghị Diên Hồng. Với niềm tin mãnh liệt vào sức mạnh dân tộc, quân và dân ta đã ba lần đánh tan cuộc xâm lược ấy, cũng với niềm tin mạnh mẽ đó Quang Trung đã kéo quân từ Phú Xuân ra bắc đánh tan hai mươi vạn quân Thanh giữ đúng lời hứa cho quân sĩ ăn tết vào ngày mùng 3 ở Thăng Long. Và cũng nhờ niềm

tin đó quân và dân ta đã đánh bại hai cuộc chiến tranh đế quốc với Pháp, Mỹ - hai cường quốc lớn mạnh nhất thế giới lúc bấy giờ để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Chính niềm tin mãnh liệt vào chiến thắng đã giúp phát huy tất cả sức mạnh tiềm tàng và trí sáng tạo vượt bậc của dân tộc. Và ngày nay, cũng chính niềm tin đó sẽ giúp dân tộc Việt Nam vượt qua mối đe dọa xâm chiếm lãnh thổ và xâm phạm chủ quyền của ngoại ban.

Hay chúng ta cũng có thể thấy được niềm tin từ những người thành công như:

Bill Gate - chủ tịch tập đoàn Microsoft bỏ dở việc học ở trường đại học Harvard nổi tiếng của Mỹ để theo đuổi ước mơ.

Henry Ford - cha đẻ của hãng xe hơi Ford nổi tiếng chưa tốt nghiệp một trường lớp nào và từng không xin được việc vì không có bằng cấp

Honda - người sáng lập ra hãng Honda đã từng không dưới năm mươi lần thất bại và có khoảng thời gian là kẻ vô sản, không nhà không cửa.

Nick Vujicic - một người không chân, không tay anh đã khiến cả thế giới biết tới mình bằng một một nghị lực phi thường.

Hay gần hơn đó là trên đất nước Việt Nam ta:

Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cũng đi lên từ một anh thợ mộc với cái xưởng bé nhỏ của mình.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ - chủ tịch thương hiệu cafe Trung Nguyên nổi tiếng cũng xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo khổ, cả gia đình chỉ bám víu vào mảnh vườn trồng cafe.

Dù cuộc sống này có vất vả với những bộn bề, lo toan đi nữa thì niềm tin vẫn là một điều không thể thiếu trong mỗi con người chúng ta, đặc biệt là đối với những ai muốn thay đổi và khao khát thành công.

“Cây mọc dễ dàng không cho gỗ tốt,
Gió càng mạnh cây càng vững chắc.”

(J.Willard Marriott)

Hãy bắt đầu với những kỳ vọng lớn lao. Không chỉ kỳ vọng, hãy tin tưởng, bạn sẽ thành công!

3
1
Thời Phan Diễm Vi
08/01/2021 20:06:18
+3đ tặng

Khi còn nhỏ, tôi vẫn thường tin phép thần kì trong truyện cổ tích giúp con người vượt qua khó khăn, có được những gì mình ao ước. Đến bây giờ, dù đã lớn, bản thân vẫn luôn tin tưởng như vậy, chỉ khác ở chỗ điều kì diệu chẳng ở đâu xa, mà ở ngay trong cuộc sống này, đó là sức mạnh niềm tin. Nếu nói sức mạnh là nguồn năng lượng để chúng ta chinh phục mục tiêu. Niềm tin cũng đơn giản là cảm giác tin tưởng của con người vào điều gì đó. Thì chung quy lại, sức mạnh niềm tin là năng lượng vào sự tin tưởng đạt được mong ước của chúng ta. Cuộc sống mà, chẳng phải khi nào mọi việc cũng suôn sẻ, vì vậy con người phải duy trì niềm tin để ko nản lòng, tiến đến thành công. Sức mạnh niềm tin được thể hiện ở sự lạc quan, hướng đến tương lai, đặc biệt ta không coi khó khăn là vật cản mà coi đó là động lực giúp bản thân nghị lực trong mọi sân chơi. Câu chuyện về Thái Bảo Trâm là ngọn đèn lấp lánh trong căn phòng trần ngập ánh sáng của niềm tin. The Voice 2015, đó là cô gái 19 tuổi với thân hình to béo, giọng hát còn khiếm khuyết. Đam mê với âm nhạc có lúc lu mờ, lùi lại với với bóng tối, nhưng không, Bảo Trâm ko bỏ cuộc như thế. Sức mạnh niềm tin đưa cô vươn lên, ở bên trở che suốt thời gian dài quyết tâm. The Voice 2017, cô trở lại khi đã giảm 20 cân, giọng hát bay bỏng, chạm đến trái tim mọi người, Trâm đi từng bước chân tự tin trên sân khấu với sự cảm phục của khán giả và giám khảo, tất cả ánh nhìn đổ dồn về con người ấy. Vậy mới nói niềm tin là động lực mạnh mẽ đưa con người bước qua khó khăn và đến đỉnh vinh quang. Dù vậy, niềm tin cần thực tế vs khả năng bản thân, vì có khi chúng ta cũng thất bại bởi niềm tin mù quáng của mình. Bản thân mỗi người cần có niềm tin, bắt đầu từ việc xây dựng ước mơ, tin tưởng bản thân mình sẽ làm được. Có những điều chúng ta hằng khát khao, có trở ngại bản thân ko muốn đối đầu, hãy nhớ đến điều kỳ diệu mang tên sức mạnh niềm tin, đó là đôi cánh thượng đế ban tặng cho người xứng đáng, nâng chúng ta bay đến chân trời của những ước mơ, bỏ lại phía sau mọi khó khăn.

2
2
Nga
08/01/2021 20:06:31
+2đ tặng
Nếu nói sức mạnh là nguồn năng lượng để chúng ta chinh phục mục tiêu. Niềm tin cũng đơn giản là cảm giác tin tưởng của con người vào điều gì đó. Thì chung quy lại, sức mạnh niềm tin là năng lượng vào sự tin tưởng đạt được mong ước của chúng ta. Cuộc sống mà, chẳng phải khi nào mọi việc cũng suôn sẻ, vì vậy con người phải duy trì niềm tin để ko nản lòng, tiến đến thành công. Sức mạnh niềm tin được thể hiện ở sự lạc quan, hướng đến tương lai, đặc biệt ta không coi khó khăn là vật cản mà coi đó là động lực giúp bản thân nghị lực trong mọi sân chơi. Câu chuyện về Thái Bảo Trâm là ngọn đèn lấp lánh trong căn phòng trần ngập ánh sáng của niềm tin. The Voice 2015, đó là cô gái 19 tuổi với thân hình to béo, giọng hát còn khiếm khuyết. Đam mê với âm nhạc có lúc lu mờ, lùi lại với bóng tối, nhưng không, Bảo Trâm ko bỏ cuộc như thế. Sức mạnh niềm tin đưa cô vươn lên, ở bên chở che suốt thời gian dài quyết tâm. The Voice 2017, cô trở lại khi đã giảm 20 cân, giọng hát bay bổng, chạm đến trái tim mọi người, Trâm đi từng bước chân tự tin trên sân khấu với sự cảm phục của khán giả và giám khảo, tất cả ánh nhìn đổ dồn về con người ấy. Vậy mới nói niềm tin là động lực mạnh mẽ đưa con người bước qua khó khăn và đến đỉnh vinh quang.
 
Dù vậy, niềm tin cần thực tế với khả năng bản thân, vì có khi chúng ta cũng thất bại bởi niềm tin mù quáng của mình. Bản thân mỗi người cần có niềm tin, bắt đầu từ việc xây dựng ước mơ, tin tưởng bản thân mình sẽ làm được. Có những điều chúng ta hằng khát khao, có trở ngại bản thân ko muốn đối đầu, hãy nhớ đến điều kỳ diệu mang tên sức mạnh niềm tin, đó là đôi cánh thượng đế ban tặng cho người xứng đáng, nâng chúng ta bay đến chân trời của những ước mơ, bỏ lại phía sau mọi khó khăn.
2
2
Nguyễn Thành Trương
08/01/2021 20:06:53
Cuộc sống chính là một cuộc đua không cân sức mà con người luôn ở trong tình thế bị động. Điều đó khiến đôi lúc chúng ta cảm thấy thật yếu lòng, mỏi mệt và cần khi đó, chỉ có niềm tin mới là liều thuốc nạp năng lượng để mỗi người tiếp tục tiến bước. Niềm tin chính là sự tin tưởng, tín nhiệm vào bản thân, nhìn mọi điều xung quanh một cách tốt đẹp dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào. Giữ trong lòng ánh sáng niềm tin sẽ là nhân tố quan trọng, định hướng và tạo cho con người sự tự tin, lòng dũng cảm để vượt qua thử thách và gặt hái thành công. Cuộc sống thì xô bồ, hiện thực luôn tàn khốc, con người để tồn tại và muốn phát triển thì không thể thiếu đi niềm tin. Nó chính là những “mảnh vá” quý giá nhất có thể để lấp đi lỗ hổng, vết trầy xước cho tâm hồn bạn trên bước đường hướng về tương lai.  Nhiều người sẽ nghĩ rằng, hai chữ “niềm tin”, nghĩ và nói ra thì dễ thật đấy nhưng làm sao mà thực hiện được?! Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, chẳng có thất bại nào lớn hơn việc bạn không có sự tin tưởng vào chính bản thân mình. Niềm tin mang đến cho ta hi vọng và không ngừng tranh đâu để có thể đạt được những điều mà ta ao ước. Thông qua niềm tin, bạn sẽ được hun đúc ý chí kiên cường, nghị lực để bước tiếp trên con đường mình đã chọn. Hẫy nhìn vào Nick Vujicic, chàng trai tàn nhưng không phế gây tiếng vang, truyền động lực cho các bạn trẻ trên thế giới. Anh đã trở thành tấm gương cho mọi người không chỉ vì ý chí mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách mà còn là một bài học nhắc nhở chúng ta về niềm tin vượt qua mọi trở ngại, chông gai cho dù bạn là ai, ở hoàn cảnh nào. Đất nước ta trải qua bao nhiêu lần bị dày xéo bởi quân xâm lược, nạn đói, mù chữ và cái chết đe dọa. Thế nhưng, nhờ có niềm tin, sự hi vọng và tin tưởng vào tinh thần, sức mạnh đoàn kết, bản lĩnh, dũng cảm của dân tộc mà năm lần bảy lượt đánh bật sự chèn ép, xiềng xích. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khơi dậy niềm tin của toàn dân tộc, cũng như nhân dân Việt Nam dành trọn sự tín nhiệm đối với sự lãnh đạo của Bác để vùng dậy đấu tranh, giành độc lập, tự do, hòa bình.  Nhiều người sẽ nghĩ rằng, hai chữ “niềm tin”, nghĩ và nói ra thì dễ thật đấy nhưng làm sao mà thực hiện được?! Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, chẳng có thất bại nào lớn hơn việc bạn không có sự tin tưởng vào chính bản thân mình. Niềm tin mang đến cho ta hi vọng và không ngừng tranh đâu để có thể đạt được những điều mà ta ao ước. Thông qua niềm tin, bạn sẽ được hun đúc ý chí kiên cường, nghị lực để bước tiếp trên con đường mình đã chọn. Hẫy nhìn vào Nick Vujicic, chàng trai tàn nhưng không phế gây tiếng vang, truyền động lực cho các bạn trẻ trên thế giới. Anh đã trở thành tấm gương cho mọi người không chỉ vì ý chí mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách mà còn là một bài học nhắc nhở chúng ta về niềm tin vượt qua mọi trở ngại, chông gai cho dù bạn là ai, ở hoàn cảnh nào. Đất nước ta trải qua bao nhiêu lần bị dày xéo bởi quân xâm lược, nạn đói, mù chữ và cái chết đe dọa. Thế nhưng, nhờ có niềm tin, sự hi vọng và tin tưởng vào tinh thần, sức mạnh đoàn kết, bản lĩnh, dũng cảm của dân tộc mà năm lần bảy lượt đánh bật sự chèn ép, xiềng xích. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khơi dậy niềm tin của toàn dân tộc, cũng như nhân dân Việt Nam dành trọn sự tín nhiệm đối với sự lãnh đạo của Bác để vùng dậy đấu tranh, giành độc lập, tự do, hòa bình. Niềm tin thực sự là một món quà quý giá, giúp con người vượt qua mọi thử thách. Và, tôi lại nhớ đến câu hát Niềm tin chiến thắng của chị Mỹ Tâm có đoạn rằng:
 “Niềm tin chiến thắng sẽ đưa ta đến bến bờ vui
Niềm tin chiến thắng nối con tim yêu thương mọi người
Niềm tin chiến thắng sẽ đưa ta đến giữa cuộc đời
Niềm tin chiến thắng luôn mãi trong tim mỗi chúng ta…”

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo