Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy kể lại chuyến thăm quan bảo tàng tỉnh Lào Cai. Em ấn tượng nhất với điều gì? Vì sao? (Nếu đến bảo tàng thì em hãy làm rõ đời sống của cư dân Văn Lang)

Em hãy kể lại chuyến thăm quan bảo tàng tỉnh lào cai. Em ăn tượng nhất với điều gì?Vì sao?( Nếu đến bảo tằng thì em hãy làm rõ đời sống của cư dân Văn Lang ) mik cần gấp
 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.443
1
1
Nguyễn Vân
17/01/2021 18:39:52
+5đ tặng
Đời sống cư dân Văn Lang

- Ở: phổ biến là nhà sàn mái cong hình thuyền hay mái tròn hình mui thuyền, làm bằng gỗ, tre, nứa, lá, có cầu thang tre (hay gỗ) để lên xuống.

- Làng, chạ thường gồm vài chục gia đình, sống quây quần ở ven đồi hoặc ở vùng đất cao ven sông, ven biển, ở một vài làng, chạ, người ta đã biết dùng tre rào quanh làng để ngăn thú dữ.

- Đi lại: chủ yếu bằng thuyền.

- Ăn: thức ăn chính hằng ngày là cơm nếp, cơm tẻ, rau, cà, thịt, cá. Trong bữa ăn, người ta đã biết dùng mâm, bát, muôi. Họ còn biết làm muối, mắm cá và dùng gừng làm gia vị.

- Mặc: Ngày thường, nam thì đóng khố, mình trần, đi chân đất; còn nữ thì mặc váy, áo xẻ giữa, có yếm che ngực. Mái tóc có nhiều kiểu: hoặc cắt ngắn bó xõa, hoặc búi tó, hoặc tết đuôi sam thả sau lưng. Ngày lễ, họ thích đeo các đồ trang sức như vòng tay, hạt chuỗi, khuyên tai. Phụ nữ mặc váy xòe kết bằng lông chim, đội mũ cắm lông chim hay bông lau.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
1
...
17/01/2021 18:43:13
+4đ tặng

Những hiện vật có niên đại hàng nghìn năm, những tri thức bản địa đã tồn tại và song hành cùng dân tộc, những công cụ trong sinh hoạt và lao động đã trở thành nét văn hóa. Tất cả những tư liệu, hiện vật ấy là sự đúc kết trong quá trình hình thành và phát triển của thiên nhiên, con người và vạn vật trên đất Lào Cai đang được trưng bày, giới thiệu tại Bảo Tàng tỉnh. Thông qua đó, khách tham quan hoặc các nhà nghiên cứu có thể hình dung một cách sinh động về cuộc sống, lao động, nét văn hóa, tri thức dân gian của mỗi dân tộc gắn liền với từng giai đoạn. Chị Nguyễn Thùy Dương, du khách đến từ thành phố Hà Nội chia sẻ: "Lần đầu tiên tôi được tìm hiểu và thấy những tài liệu, hiện vật ở đây rất có giá trị. Mỗi một loại lại có những điểm đặc sắc và riêng biệt, rất thú vị, ấn tượng, gây sự tò mò. Mặc dù tôi được nghe, xem báo đài nhiều, nhưng khi được tìm hiểu thực tế thì mới thấy hết được giá trị của nó".
Để có được những tư liệu, hiện vật quý giá, những người làm công tác nghiên cứu, sưu tầm đã mất khá nhiều công sức, thời gian. Họ lặn lội đến từng bản làng, ngõ ngách để tìm hiểu khi nắm bắt được thông tin về hiện vật và khám phá được tư liệu có giá trị. Mỗi cuộc tìm kiếm hiện vật, đều được lập kế hoạch, lên đề tài và tổ chức thực địa nắm bắt, sưu tầm. Nhiều tư liệu hiện vật được tìm thấy mang giá trị và đảm bảo các yếu tố để có thể phục vụ nghiên cứu và trưng bày. Cùng với đó, Bảo tàng tỉnh Lào Cai còn phát động Cuộc Vận động hiến tặng tư liệu và hiện vật trưng bày cho Bảo tàng, qua đó, đã sưu tầm nhiều tư liệu, hiện vật quý phục vụ cho nghiên cứu và trưng bày, giới thiệu đến công chúng. Những tư liệu, hiện vật tại Bảo tàng tỉnh Lào Cai là những minh trứng về giá trị lịch sử, văn hóa, là kho tư liệu quý báu về vùng miền mà những người làm công tác bảo tồn, bảo tàng luôn cố gắng nỗ lực, dành sự trân trọng, nâng niu để công chúng hiểu được lịch sử quá trình phát triển mọi mặt ở Lào Cai.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo