Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn tả về mẹ và 1 người bạn thân giới tính nam

viết một đoạn văn tả về mẹ và 1 người bạn thân giới tính nam

4 trả lời
Hỏi chi tiết
306
1
1
Gonduc
31/01/2021 12:15:23
+5đ tặng

Năm nay mẹ em mới hơn 30 tuổi, nhưng khuôn mặt của mẹ lại có vẻ già hơn tuổi của mình. Trên gương mặt tròn đầy vẻ nhân từ phúc hậu, nơi khóe mắt đã in hằn nhiều vết chân chim của thời gian. Đôi môi mẹ luôn mỉm cười dù có nhiều khi em làm việc sai, mẹ vẫn nhẹ nhàng dạy bảo mà mẹ không hề nổi giận hay la mắng em. Mái tóc mẹ đen như gỗ mun, dài ngang lưng, nhìn từ xa mẹ như một thiếu nữ với suối tóc dài, nhưng khi mẹ làm việc lại khác, đôi bàn tay mẹ nhanh nhẹn búi mái tóc lên cao rồi quay ra làm việc rất nhanh. Vơi dáng người trung bình nhưng hơi gầy, tuy vậy, lúc mẹ làm việc thì không ai chê trách được gì hết. Đối với gia đình mình, mẹ là người phụ nữ hết sức chu đáo và tươm tất. Mẹ luôn cho bố con chúng em từng bữa ăn, từng giấc ngủ. Những lúc em ốm, mẹ chăm sóc em từng li từng tí, mẹ mua thuốc cho em uống, cả đêm không ngủ để đắp khăn hạ sốt cho em, nấu cho em bát cháo giải cảm. Với em, mẹ vừa là bác sĩ, vừa là người thầy giáo đầu tiên của em. Ngoài ra, mẹ như một cuốn từ điển bách khoa toàn thư trong nhà, từ việc nhỏ tới việc lớn.

Em chỉ ước mình lớn thật nhanh để có thể giúp mẹ, làm những việc vặt để mẹ đỡ mệt hơn. Em sẽ cố gắng tập nấu cơm, làm đồ ăn để nấu cho mẹ những bữa cơm ngon nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1

Viết 1 người bạn thân giới tính nam
Khi ở nhà chúng ta có chị em để chia sẻ và chơi đùa cùng nhưng khi đến trường thì người bên cạnh chúng ta là bạn bè. Em có rất nhiều bạn từ ngày còn học mẫu giáo, trong đó người mà em thân thiết nhất là Hưng, bạn học cùng với em từ năm lớp 1.

Em quen Hưng từ ngày chúng em còn học mẫu giáo vì nhà Hưng gần nhà em. Tuy nhiên đến năm học lớp 1, chúng em mới học chung. Ấn tượng ban đầu về Hưng là bạn ấy rất hiền, ít nói nhất lớp nhưng cao lớn nhất lớp. Hưng có mái tóc xoăn tít rất đặc biệt, mái tóc chẳng bao giờ nhuộm nhưng lại nâu nâu. Khuôn mặt Hưng vuông bởi vầng trán rộng và chiếc cằm to. Mọi người trong lớp em thường trêu Hưng là “Hưng mun” vì bạn ấy có làn da khá đen. Thế nhưng Hưng lại có đôi mắt rất đẹp. Đôi mắt bạn to và tròn, cộng với đôi lông mày rậm khiến gương mặt bạn dễ mến làm sao. Hưng ít khi nói chuyện, vào lớp bạn ấy chỉ im lặng nghe cô giáo giảng hoặc làm bài tập. Trước đó em rất thắc mắc vì sao Hưng lại không thích chơi cùng mọi người. Sau đó em mới hiểu không phải Hưng không muốn chơi cùng mà vì Hưng còn phải làm bài tập, rồi học thuộc bài trên lớp. Về nhà bạn ấy rất bận rộn. Hưng phải phụ mẹ buôn bán tạp hóa và trông em. Vậy mà bạn ấy lại là học sinh giỏi của lớp em. Bạn học tốt nhất là môn tiếng anh. Năm ngoái Hưng còn được chọn đi thi học sinh giỏi cấp thành phố nhưng không may Hưng bị bệnh không thể đi được. Hưng không tham gia các phong trào văn nghệ của lớp, bù lại bạn ấy rất giỏi thể thao, bạn ấy được tuyển vào đội bóng đá thiếu nhi của trường em. Em thích nhất ở Hưng việc bạn ấy rất tốt bụng. Bạn hay giúp đỡ những bạn học yếu khác mà không cần trả công. Mỗi ngày Hưng đi sớm nhất để trực nhật thay các bạn. Việc tưới hoa hay nhổ cỏ vườn hoa lớp Hưng đều lặng lẽ làm. Hưng giúp em rất nhiều trong học tập, những ngày em bị bệnh nghỉ học, bạn là người chép bài giúp em. Bạn luôn giành xách cặp cho em vì bạn bảo em nhỏ, ốm yếu. Đồ chơi của em bị hư đều do Hưng sửa lại. Em quý bạn nên có gì ngon em đều mang đến nhà biếu bạn. Nhờ có Hưng bên cạnh nên em chưa bao giờ bị bạn lớn hơn bắt nạt.

Em rất quý người bạn này của em. Em sợ sau này khi lớn lên em sẽ không thể học cùng bạn nữa. Em chỉ mong ước được đi học cùng bạn mỗi ngày. Em thầm cảm ơn Hưng đã cho em nhiều kỉ niệm đẹp của tuổi thơ.

1
1
Kinomoto Hanako
31/01/2021 12:18:21
+3đ tặng
Tả về mẹ:
Ai được sinh ra trên cuộc đời này đều có mẹ, vì mẹ chính là người đã cho ta cuộc sống này. Em cũng vậy, mẹ chính là người tuyệt vời nhất đối với em, mẹ đã cho em được sinh ra, được lớn lên và được sống trong vòng tay yêu thương của gia đình. Mẹ em năm nay đã ngoài 30 tuổi, công việc của mẹ là bán hoa quả ngoài chợ, công việc đó rất vất vả, buổi sáng mẹ dậy thật sớm để sắp hàng mang ra chợ, đến tối muộn mẹ mới dọn hàng về. Vì hay thức khuya dậy sớm nên trông dáng mẹ rất gầy, nước da sạm đi và xuất hiện vài nếp nhăn. Mỗi buổi được nghỉ học em đều ra chợ phụ mẹ trông hàng, em mong sao có thể giúp đỡ mẹ để mẹ được nghỉ ngơi nhiều hơn.
Tả về bạn thân nam:
Trong lớp 2B, Hải là người bạn thân thiết nhất của em. Ngay từ năm học lớp Một, Hải đã được cô xếp chỗ ngồi cạnh em. Tình bạn của chúng em ngày càng gắn bó hơn khi cùng chung con đường tới trường. Tới năm học lớp Hai, tuy không còn ngồi gần nhau nữa nhưng chúng em vẫn cùng là thành viên của tổ một. Hải nổi bật với mái tóc xoăn tít và chiếc kính cận tròn xoe, ngay ngắn trên gương mặt. Trông cậu ấy càng ngộ nghĩnh hơn khi thay hai chiếc răng sữa trước cửa. Nhìn điệu cười "móm mém" của cậu ấy, ai cũng phải phì cười. Hải rất thông minh, nhanh nhẹn và học giỏi môn Toán. Em và cậu ấy đã cùng hứa với nhau sẽ trở thành đôi bạn cùng tiến, giúp đỡ nhau trong học tập. Em mong rằng tình bạn của chúng em sẽ ngày càng khăng khít, gắn bó hơn.
2
1
Nguyễn Anh Minh
31/01/2021 12:22:59
+2đ tặng
Tả mẹ :
Ai được sinh ra trên cuộc đời này đều có mẹ, vì mẹ chính là người đã cho ta cuộc sống này. Em cũng vậy, mẹ chính là người tuyệt vời nhất đối với em, mẹ đã cho em được sinh ra, được lớn lên và được sống trong vòng tay yêu thương của gia đình. Mẹ em năm nay đã ngoài 30 tuổi, công việc của mẹ là bán hoa quả ngoài chợ, công việc đó rất vất vả, buổi sáng mẹ dậy thật sớm để sắp hàng mang ra chợ, đến tối muộn mẹ mới dọn hàng về. Vì hay thức khuya dậy sớm nên trông dáng mẹ rất gầy, nước da sạm đi và xuất hiện vài nếp nhăn. Mỗi buổi được nghỉ học em đều ra chợ phụ mẹ trông hàng, em mong sao có thể giúp đỡ mẹ để mẹ được nghỉ ngơi nhiều hơn.
Tả bạn nam :

Trong suốt những năm tháng ở dưới mái trường, chắc hẳn ai cũng có một người bạn thân thiết. Còn em, em cũng có một cậu bạn thân từ tấm bé đến giờ. Cậu ấy tên là Tú.

Nhà Tú ở cùng ngõ với em, đặc biệt hơn nữa là cậu ấy lại sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm với em, và hai đứa lại cùng sinh ra trong một bệnh viện. Có lẽ sự trùng hợp ngẫu nhiên đó mà ngay từ lúc bé xíu, chúng em đã là một đôi bạn thân thiết, lúc nào cũng gắn bó với nhau như hình với bóng. Mẹ em thường đùa vui rằng nếu em là con gái chắc chắn mẹ sẽ nhận Tú là con rể.

Dáng người Tú khá nhỏ bé, cậu ấy thấp hơn em nửa cái đầu. Ban đầu thoạt nhìn, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ Tú là người yếu đuối, nhưng thực ra cậu bạn ấy lại rất mạnh mẽ và luôn là người chơi xuất sắc trong các môn thể thao. Chính vì vậy mà cậu ấy được nhận chức chủ tịch câu lạc bộ thể thao của trường. Tú có mái tóc tơ màu nâu cà phê rất đặc trưng. Cậu ấy bảo là được hưởng gen từ mẹ vì mái tóc mẹ cậu ấy cũng có màu như thế. Khuôn mặt Tú không to lắm nhưng vầng trán rộng, toát lên vẻ thông minh. Cả em và Tú đều có nước da trắng, mặc dù có phơi nắng cả ngày. Chị em thường hay trêu:"Hai đứa còn trắng hơn con gái". Chiếc mũi cao cùng với đôi lông mày rậm trông rất nam tính. Đôi mắt Tú to, long lanh. Đặc biệt đôi mắt ấy biết cười nên nhìn gương mặt bạn lúc nào cũng rạng rỡ. Em thích nhất là đôi môi Tú. Cậu ấy có đôi môi hình trái tim, khi cười khuôn miệng cũng tạo thành hình trái tim. Trông mới dễ thương làm sao.

Bình thường Tú là một người ít nói. Nhưng hôm nào tâm trạng tốt, cậu ấy lại là người làm trò để mọi người vui vẻ. Em rất ngưỡng mộ Tú bởi cậu không chỉ học tốt các môn học chính khoá mà còn chơi thể thao giỏi và đặc biệt có năng khiếu về nghệ thuật. Vì bố là hoạ sĩ nên cậu ấy vẽ tranh rất đẹp. Lễ tổng kết năm lớp năm, chia tay mái trường tiểu học, cậu đã vẽ tặng cho cả lớp chân dung của từng người khiến mọi người đều xuýt xoa khâm phục. Cậu ấy còn có một giọng hát trầm ấy. Ngày trước cậu đã đi thi cuộc thi "Giai điệu tuổi hồng" do thành phố tổ chức và giành được giải cao. Cả em và Tú đều yêu thích nghệ thuật nên mỗi buổi cuối tuần, chúng em thường tụ tập lại, tập tành sáng tác nhạc. Ban đầu chỉ là những giai điệu đơn giản, về sau chúng em đã tự sáng tác được bài hát cho riêng mình. Mỗi buổi chiều lộng gió, chúng em thường ra ban công tầng hai, chìm vào thế giới mà cả hai cùng mơ ước. Em đàn Tú hát. Những giây phút vui vẻ đó, em sẽ không bao giờ quên. Không chỉ là một học sinh giỏi mà Tú còn là một người con ngoan. Từ lúc bảy tuổi, cậu đã biết phụ giúp gia đình làm việc nhà, tự tay cậu cũng nấu được bữa cơm đơn giản cho gia đình. Dù giỏi về mọi mặt nhưng Tú rất khiêm tốn, lại luôn luôn cố gắng, nỗ lực hết sức mình để đạt được thành tích tốt nhất. Chính vì lẽ đó mà em càng yêu quý người bạn nhỏ bé của mình.

Tú chính là một tấm gương sáng để em noi theo. Em mong tình bạn tốt đẹp của chúng em sẽ luôn còn mãi dẫu có trải qua bao nhiêu ngày tháng và khó khăn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo