Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
02/02/2021 19:32:25

Viết một đoạn văn 10 đến 15 câu có sử dụng phép so sánh

Viết một đoạn văn 10 đến 15 câu có sử dụng phép so sánh

3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.272
3
4
Snwn
02/02/2021 19:34:56
+5đ tặng
Quê hương_hai tiếng thật thiênh liêng và gần gũi.Nơi ta cất tiếng khóc chào đời nơi ta đc nghe tiếng ru ngọt ngào của bà của mẹ nơi ta có nh năm tháng tổi thơ êm đêm và đẹp đẽ.Quê hương như một xứ sở thần tiên một nơi tràn ngập phép màu.Bởi lẽ mỗi chta khi đi trên đg đời sẽ gặp nhiều chông gai thử thách và sẽ có lúc vấp ngã nơi ta tìm về chính là quê hương.Dù ta ntn đi nữa thì"mẹ" vẫn luôn dang rộng vàng tay đón ta trở về cho ta cảm nhận hơi ấm yêu thương.Có thể nói quê hương trg tôi rất qtrọng và có gì đó vô cug thiêng liêng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
1
Phạm Minh Thắng
02/02/2021 19:35:27
+4đ tặng

Bầu trời buổi sáng sớm thật là trong lành làm sao. Những cô mây dậy thật sớm, dạo chơi trên những đồi núi cao đằng xa. Các bé sương tinh nghịch đang nhảy nhót trên những chiếc lá non. Ông mặt trời như lòng đỏ trứng gà được đặt trên chiếc mâm màu xanh dương. Còn chị gió thì mải miết rong chơi và nô đùa cùng hoa lá. Từng chú chim đua nhau ca hát để đón chào một ngày mới. Tất cả hài hòa và cùng tạo nên một bức tranh thiên nhiên thật sống động.

So sánh: Ông mặt trời như lòng đỏ trứng gà được đặt trên chiếc mâm màu xanh dương.

4
3
Nguyễn Anh Minh
02/02/2021 19:35:39
+3đ tặng
Càng ra xa bến cảng, cảnh dòng sông càng thanh bình và êm đềm. Mặt sông uốn lượn như một tấm vải lụa trải dài đến xa tít chân trời, vắng bóng tàu thuyền nên sông cũng ít sóng đi, chỉ nghe soàn soạt vài tiếng sóng vỗ bờ. Những cụm lục bình đâu rồi nhỉ? Có lẽ chúng thấy mình quá nhỏ bé trước cảnh sông nước bao la nên đã trốn đi. Mặt trời đã chiếu những tia nắng gay gắt, mặt sông lấp lánh như được dát muôn ngàn viên pha lê. Ô kìa, những chiếc thuyền đánh cá, chở hàng buôn bán lặng lẽ đậu giữa dòng sông như đang ngẫm nghĩ điều gì đó. Bến cảng đã thưa dần, thấp thoáng đây đó những ngôi nhà cao tầng trong làn sương mờ mờ ảo ảo. Bên kia, nhà cũng ít lại, những vườn cây trái xanh um chạy dài ven bờ sông. Gió lùa qua lá cây xào xạc, tràn xuống mặt nước mát rượi. Đứng trước sông nước mênh mông, em thấy lòng mình nhẹ lân lân làm sao!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo