Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn kể 1 người lao động trí óc mà em biết

Viết đoạn văn kể 1 người lao động trí óc mà em biết

5 trả lời
Hỏi chi tiết
516
4
2
Nguyễn Minh Thạch
02/02/2021 20:16:25
+5đ tặng
Cô giáo Hoa của em là một người lao động trí óc nghiêm túc mà em có dịp tiếp xúc hằng ngày. Cô Hoa đã ngoài ba mươi tuổi. Dáng người cô thanh thanh, thon gọn, mảnh dẻ với mái tóc dài buộc gọn gàng. Khuôn mặt cô thon, hình trái xoan, thanh tú. Nổi bật trên khuôn mặt đôn hậu của cô là đôi mắt sáng, long lanh những tia nhìn ấm áp. Cô rất yêu quý học trò. Cô giảng bài khúc chiết, rõ ràng, tỉ mỉ. Bạn nào lười học, cô ân cần bảo ban. Bạn nào ngoan ngoan, cô âu yếm khen ngợi và nêu gương bạn ấy trước lớp. Ngày hai buổi đến lớp, cô giáo của em miệt mài soạn giảng, đem hết tinh thần giảng dạy cho chúng em hiểu thấu đáo bài học. Vào giờ rỗi rảnh, không có bài tập khó, cô thường kể chuyện danh nhân lịch sử cho chúng em nghe. Cô lúc nào cũng hiền hậu, yêu thương chúng em. Em rất yêu quý cô giáo và sẽ cố gắng học giỏi để ba mẹ và cô giáo vui lòng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng
Người mà em rất quý rất trọng và cũng rất gần gũi, đó là cô Lê Thi Thanh Xuân bác sĩ răng hàm mặt của bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu. Bác sĩ Xuân là bạn thân của mẹ em từ hồi học phổ thông trung học cho đến giờ. Hai người làm hai nghề khác nhau. Mẹ em vào sư phạm, ra trường về nhận nhiệm sở ở trường Cao đẳng sư phạm của tỉnh, còn cô đi vào ngành y rồi về công tác ở tỉnh nhà. Hàm răng em đều và đẹp cũng nhờ cô Xuân chăm sóc thường xuyên. Cô là một người tận tụy trong công việc và rất thương bệnh nhân. Những khách hàng đến trồng răng làm hàm, nhổ, trám… cô đều khám rất kĩ càng và luôn tỏ thái độ nhã nhặn, lịch sự với khách. Cô cũng đã từng đi tu nghiệp ở Nhật, nên tay nghề cô rất cao, tạo được uy tín với khách hàng. Mọi người thường tìm đến cô để khám và chữa bệnh răng.

 
1
0
Vii Nguyễn
02/02/2021 21:28:25
+3đ tặng
Bạn tham khảo bài này nhé!

          Xung quanh em có rất nhiều người làm công việc lao động trí óc. Trong đó, người mà em ngưỡng mộ nhất là thầy Tuấn - thầy giáo dạy Lịch sử và địa lý của em.

          Năm nay thầy Tuấn khoảng gần 30 tuổi. Dáng thầy cao ráo và thư sinh. Mái tóc nâu xoăn tự nhiên được chải gọn gàng. Điều em thích nhất ở thầy, chính là nụ cười tỏa nắng. Trông thầy lúc nào cũng vui vẻ, truyền đến mọi người luồng năng lượng tích cực.

          Thầy Tuấn giỏi lắm. Thầy biết mọi thứ về lịch sử, con người Việt Nam và cả thế giới. Mỗi tiết học, thầy kể cho chúng em biết bao điều thú vị và mới lạ. Dù chúng em hỏi về điều gì, thầy cũng có thể giải đáp ngay. Để làm được điều đó, ngoài những giờ dạy nhiệt huyết trên lớp, thầy Tuấn đã dành nhiều thời gian tìm tòi, nghiên cứu tài liệu ở nhà.

            Em rất yêu quý và ngưỡng mộ thầy Tuấn. Thầy chính là tấm gương sáng để em noi theo, cố gắng phấn đấu học tập.

0
0
Nguyễn Ngọc Quế Anh
08/02/2021 16:37:37
+2đ tặng
Chú Nam hàng xóm cạnh nhà em là một bác sĩ của bệnh viện tỉnh. Với đặc thù của nghề nên chú Nam phải thường xuyên có mặt ở bệnh viện để kịp thời cứu chữa cho bệnh nhân. Có những hôm, chú phải trực đến tận tờ mờ sáng mới về đến nhà. Công việc hằng ngày của chú là thăm khám bệnh nhân, lên phác đồ điều trị cho những bệnh nhân mắc bệnh nặng. Có những hôm, chú mất ăn mất ngủ vì những ca bệnh khó, chú phải nghiên cứu thật kĩ bệnh án, tình trạng bệnh nhân để có thể đưa ra phương pháp chữa trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân. Công việc chú vất vả nhưng bù lại chú nhận được niềm vui và hạnh phúc khi bệnh nhân của chú nhanh chóng bình phục.
1
0
Ni Lin
15/06/2021 09:55:26
+1đ tặng
Thầy Khôi là thầy giáo chủ nhiệm của em hồi lớp 2. Thầy đã ngoài bốn mươi tuổi. Dáng người của thầy hơi đậm. Mái tóc đã pha chút bạc của thầy lúc nào cũng được chải vuốt gọn gàng. Khi đến trường, thầy luôn mặc áo sơ mi được là phẳng phiu, sơ vin gọn gàng trong chiếc quần âu không một nếp gấp. Các tiết học của thầy đều rất vui vẻ. Thầy giảng bài cũng dễ hiểu nữa. Khi có bài khó, thầy thường kiên nhẫn giảng lại cho cả lớp hiểu. Thầy đã giúp em cảm thấy yêu thích hơn môn Toán. Em rất yêu quý thầy giáo của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 3 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo