Bài 1 : Một giáo viên theo dõi thời gian làm một bài tập (tính theo phút) của 30 học sinh và ghi lại như sau :
10 5 8 8 9 7 8 9 14 8 5 7 8 10 9 8 10 7 5 9 9 8 9 9 9 9 10 5 14 14
a) Tìm dấu hiệu.
b) Lập bảng “tần số” và nhận xét.
c) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu.
d) Lập biểu đồ đoạn thẳng.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
a) Dấu hiệu là thời gian lám bài tập của 30 học sinh
b) Bảng tần số:
Giá trị 5 7 8 9 10 14
Tần số 4 3 8 8 4 3 N=30
Nhận xét: Có 30 giá trị nhưng chỉ có 6 giá trị khác nhau
Thời gian làm bài ngắn nhất là 5( phút)
Thời gian làm bài dài nhất là 14( phút)
Thời gian làm bài 8 phút, 9 phút có tần số lớn nhất
Thời gian làm bài 7 phút, 14 phút có tần số nhỏ nhất
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |