Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một bài văn về quang cảnh một buổi sáng (bình minh) trên biển. Viết một bài văn miêu tả một đêm trăng nơi em ở

1) Từ truyện Bức tranh của em gái tôi, hãy viết một bài văn  để trình bày ý kiến của mình trước lớp theo hai câu hỏi sau
a) Theo em, Kiều Phương là người như thế nào ? Từ các chi tiết về nhân vật này trong truyện, hãy miêu tả lại hình ảnh của Kiều Phương theo tưởng tượng của em.
b) Anh của Kiều Phương là người như thế nào ? Hình ảnh người anh trong bức tranh với người anh thực của Kiều Phương có khác nhau không ?
2) Hãy viết một bài văn kể cho các bạn nghe về anh, chị hoặc em của mình. ( Trong khi nói, chú ý làm nổi bật đặc điểm của người mình đang miêu tả bằng các hình ảnh , bằng cách so sánh và nhận xét của bản thân )
3) Viết một bài văn miêu tả một đêm trăng nơi em ở
4) Hãy viết một bài văn về quang cảnh một buổi sáng ( bình minh ) trên biển
5) Từ một số truyện cổ đã học, đã đọc, em hãy miêu tả hình ảnh người dũng sĩ theo trí tưởng tượng của mình

( Không copy trên mạng)

2 trả lời
Hỏi chi tiết
476
1
1
Nguyễn Nguyễn
18/02/2021 19:19:47
+5đ tặng
1-Kiều Phương: Là một hình tượng đẹp: Một bé gái khoảng chừng tám, chín tuổi, hồn nhiên, hiếu động, có tài hội họa. Ở bé toát lên vẻ đẹp trong sáng, nhân hậu… - Anh của Kiều Phương: + Hình dáng: Không tả rõ nhưng có thể suy ra từ cô em gái: Hơi gầy, cao đẹp trai, sáng sủa… + Tính cách: Ít nói, ganh tị với em gái, mặc cảm khi phát hiện tài năng của em,cuối cùng đã ân hận, ăn năn, hối lỗi. => Hình ảnh người anh thực và người anh trong bức tranh nếu xem xét kỹ thì không khác nhau. Hình ảnh người anh trong bức tranh do em gái vẽ thể hiện bản chất tính cách của người anh qua cái nhìn trong sáng, nhân hậu của cô em gái.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
nminnhhh
18/02/2021 19:24:38
+4đ tặng

3) Viết một bài văn miêu tả một đêm trăng nơi em ở
Thiên nhiên có biết bao sắc cảnh tươi đẹp, nào là vẻ đẹp rạng rỡ lúc bình minh, là sắc đỏ thâm trầm của những chiều hoàng hôn, là cái đẹp tươi mát của những cơn mưa hè vội vã, ... Nhưng để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong em vẫn là bức tranh thiên nhiên trong một đêm trăng đẹp.

Tạm biệt màu đỏ của buổi hoàng hôn, chiều tà qua đi nhường chỗ cho màn đêm sâu thẳm, huyền bí. Nhưng trên nền đen của trời khuya là ánh sáng dịu dàng, lấp lánh của vầng trăng rằm tròn trịa. Vầng trăng tròn đầy, viên mãn, tỏa ra ánh sáng vàng mềm mại, âu yếm chiếu xuống đất mẹ thiên nhiên, bao phủ lên vạn vật sắc màu dịu dàng, đằm thắm.

Dưới sự soi chiếu của vầng trăng đêm cùng ánh sáng le lói của sao trời, thiên nhiên dường như trở nên tươi tắn và mang vẻ đẹp diệu kì lạ thường.

Trăng chảy tràn trên tán cây cổ thụ, vỗ về từng tán lá, ngọn cây, trăng chiếu qua những kẽ lá, soi rọi cả những cành hoa ngọn cỏ bao bọc quanh những gốc cây to lớn. Trăng hòa cùng dòng chảy của con sông quê, soi mình dưới đáy nước long lanh, gợn lên những đường sóng màu vàng lấp lánh. Trăng soi xuống sân đình, nơi các cụ bà đang cười móm mém bên chén trà đang nguội lạnh, trăng chiếu sáng bàn cờ tướng của các cụ ông, trăng soi đường cho nụ cười trẻ thơ đang khúc khích vui đùa trò trốn tìm. Trăng thắp sáng con đường làng quanh co, là người bạn đồng hành của con trẻ trong những lúc rong chơi. Ánh trăng như một người ông hiền từ đang vỗ về, âu yếm đời sống tinh thần của vạn vật, là mái nhà ấm áp của chị Hằng, chú Cuội, là ngọn đèn bất diệt của mẹ thiên nhiên.

Những đêm trăng đẹp đã mang lại vẻ đẹp diệu kì, tươi tắn và đằm thắm đến nhường nào. Em rất thích ngắm nhìn vầng trăng đẹp đẽ, tròn trịa ấy. Nó đã trở thành một ấn tượng tuyệt mĩ trong tâm trí em.

nan n_
chép mạng

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo