Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
21/02/2021 08:23:37

Từ câu chuyện trên, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về lời khuyên của thầy giáo

Giúp mk với nay mk nộp rồi 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
2.689
0
0
Nhã Uyên
21/02/2021 08:27:03
+5đ tặng

Giải thích:

Thông điệp từ lời khuyên của thầy giáo: Khi đánh giá một con người không nên quá chú ý vào những sai lầm, thiếu sót mà cần biết trân trọng những điều tốt đẹp, biết nhìn thấy trong tâm hồn mỗi người đều còn những khoảng trống để từ đó có thể tạo dựng, vun đắp, hoàn thiện nhân cách.

- Bình luận:

Lời khuyên của thầy giáo đưa ra một bài học đúng đắn và giàu tính nhân văn, bởi:

+ Cách đánh giá chỉ “chú trọng vào những vệt đen” mà không biết trân trọng “nhiều mảng sạch” là cách đánh giá quá khắt khe, không toàn diện, thiếu công bằng, không thể có được cái nhìn đầy đủ, đúng đắn về một con người.

+ Con người không ai không có những thiếu sót, sai lầm, bởi vậy biết nhìn ra “tờ giấy trắng với nhiều mảng sạch” để có thể “viết lên đó những điều có ích cho đời” sẽ tạo cơ hội cho mỗi người sửa chữa sai lầm, có động lực, cơ hội hoàn thiện bản thân đồng thời giúp chúng ta biết sống nhân ái, yêu thương, làm cho mối quan hệ giữa người với người trở nên tốt đẹp hơn.

- Liên hệ bản thân:....

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Thiên sơn tuyết liên
21/02/2021 08:29:11
+4đ tặng
Cuộc đời con người không bao giờ theo một khuôn mẫu nhất định, kể cả những sự việc xoay quanh ta . Đôi khi ta muốn vẽ 1 bức tranh nhưng lại không có giấy , ngoài những tờ bị nhuốm bẩn 1 bên rìa , người ta sẽ bỏ nó đi , bởi họ muốn bức tranh của họ thật sự hoàn hảo , nhưng tại sao ta phải làm như thế chứ ? Ta có thể tận dụng nó cơ mà ? Ta có thể dùng phần còn trắng để vẽ hoặc làm nháp , ta có thể gấp nên những hình thù kỳ dị của những con vật , vậy sao ta lại phải vứt cơ chứ ! Ta sẽ không cảm thấy có lỗi với người làm ra , tiền của mình cũng như nếu nó tạo ra 1 kết quả tốt , ta cũng sẽ rất vu i. Cũng như lời của vị thầy giáo cũng vậy , ông muốn cho ta rút ra một bài học rằng : con người ta không bao giờ được nhìn vào những thứ luôn hiện diện , không hoàn hảo mà vứt bỏ, xa lùi nó , ta nên nhìn vào những điều tốt đẹp , điều mà ta cần , ta còn thiếu mà lấy , mà bù vào để ta tự hoàn thiện bạn thân , tạo cho mình 1 lối sống đẹp, có ý nghĩa .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo