Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Lớp 7
05/03/2021 21:13:50

Tìm hiểu về chim sẻ: Nơi sống, tập tính, sinh sản, vai trò

tìm hiểu về chim sẻ
1: Nơi sống
2: Tập tính
3: sinh sản
4: vai trò

3 trả lời
Hỏi chi tiết
4.670
6
5
___Cườn___
05/03/2021 21:17:34
+5đ tặng

Chim sẻ có cơ thể mập mạp với những chiếc lông màu nâu, đen, trắng và có đôi cánh tròn. ... Chim sẻ chủ yếu ăn sâu bướm và một số loài côn trùng nhỏ, tuy nhiên chúng cũng ăn các loại hạt, quả mọng và trái cây. Chim sẻ có thể bay rất nhanh để chạy trốn khỏi kẻ săn mồi. Kẻ thù chính của chim sẻ là chó, mèo, cáo và rắn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
5
1
Thủy Nguyễn
05/03/2021 21:22:49
+4đ tặng
nơi sống:xuất hiện khắp mọi nơi trên thế giới, sống được ở cả thành thị và nông thôn, nhất là ở những vùng quê vào mùa lúa chín.
2.tập tính
chim sẻ có thể bay rất nhanh, lên đến 50km/h để chạy trốn khỏi những kẻ săn mồi như diều hâu, mèo, chó, cú, cáo, rắn, các loài chim ăn thịt và động vật có vú ăn thịt khác. Chim sẻ xây tổ dưới mái nhà, gầm cầu hay trong hốc cây, thậm chí trên các dây điện treo lơ lửng trên không.
3.sinh sản
Chim sẻ sinh sản vào dịp xuân hè, khi nắng ấm và đúng mùa côn trùng nở rộ. Chim sẻ mái đẻ từ 3-5 trứng mỗi lứa; trứng sẽ được ấp trong vòng từ 12-15 ngày. Cả chim bố và chim mẹ cùng nhau chăm sóc trứng và chim con. Chúng đi tìm thức ăn (sâu) và trực tiếp mớm cho sẻ con ăn
(nguồn trên google)
13
3
Ancolie
05/03/2021 21:29:01
+3đ tặng
1. Nơi sống: xuất hiện khắp mọi nơi trên thế giới, từ trong rừng đến cả thành thị và nông thôn, nhất là ở những vùng quê vào mùa lúa chín.
2. Tập tính: Chim sẻ chủ yếu ăn sâu bướm và một số loài côn trùng nhỏ, tuy nhiên chúng cũng ăn các loại hạt, quả mọng và trái cây. Chim sẻ xây tổ dưới mái nhà, gầm cầu hay trong hốc cây, thậm chí trên các dây điện treo lơ lửng trên không. Lúc này, chim sẻ đực sẽ chịu trách nhiệm xây tổ, đồng thời nỗ lực quyến rũ những con cái. Chim sẻ cái nào đồng ý giao phối với chim sẻ đực sẽ cùng nhau xây tổ chung.
3. Sinh sản: Chim sẻ sinh sản vào dịp xuân hè, khi nắng ấm và đúng mùa côn trùng nở rộ. Chim sẻ mái đẻ từ 3-5 trứng mỗi lứa; trứng sẽ được ấp trong vòng từ 12-15 ngày. Cả chim bố và chim mẹ cùng nhau chăm sóc trứng và chim con. Chúng đi tìm thức ăn (sâu) và trực tiếp mớm cho sẻ con ăn. Chim sẻ con sau khi được 15 ngày sinh sẽ có thể rời tổ bay lượn bình thường.
4. Vai trò: bắt các loại sâu bọ có hại, làm thức ăn, thú nuôi,..

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo