Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 6
13/03/2021 21:41:41

Sau khi đàn áp cuộc kháng chiến Trưng Vương, nhà Hán tăng cường sự thống trị trên nước ta như thế nào?

3 trả lời
Hỏi chi tiết
538
1
3
Lê Vũ
13/03/2021 21:42:12
+5đ tặng
Sau khi đàn áp khởi nghĩa Hai Bà Trưng, nhà Hán đã cho người Hán trực tiếp chỉ huy các huyện và cho cả ng Hán sang sống cùng ng Việt.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
5
1
Thiên sơn tuyết liên
13/03/2021 21:48:52
+4đ tặng

Theo sử sách của Trung Quốc, Mã Viện ở lại nước ta gần cả năm trời mới rút quân về nước với mục đích để tổ chức lại chính quyền cai trị mới cho giai đoạn Băc thuộc lần thứ hai, cho quân lính lưu lại lập nghiệp ở nhiêu nơi gọi là Mã lưu nhằm đồng hóa dân ta như có nhiều hộ ở Mê Linh (Sơn Tây) và ở Thọ Linh (phía nam sông Gianh) ngày nay có một làng có tới 200 hộ họ Mã. Tướng giặc này còn sát hại nhiều dân quân tham gia kháng chiến ở nhiều địa phương như hàng trăm thủ lĩnh, hàng nghìn nghĩa quân bị Mã Viện tàn sát, đặc biệt ở Mê Linh và bắt đi một số tướng quan của hai Bà đưa về Linh Lăng (Hồ Nam) đầy ải nhằm cô lập với quê nhà .

 Điều độc ác hơn, Mã Viện đã bắt di dời cả huyện Mê Linh sang định cư ở phía Bắc sông Hồng mà ngày nay, vị trí huyện Mê Linh ở Vĩnh Phúc có đền thờ Hai Bà cùng với các địa danh cũ ở Mê Linh cũ phía nam sông Hồng. Ông ta còn vơ vét của cải tiền bạc đưa về nước làm của riêng, đồng thời thu nhiều trống đồng ở khắp nơi để đúc một pho tượng ngựa bằng đồng dâng lên vua Quang Vũ. Đậy là tội ác phá hoại di sản văn hóa của dân tộc ta thời ấy. Từ đầu công nguyên mà nước lớn phương Bắc đã gây tội ác tày trời với nhân dân Việt Nam qua các việc làm nêu trên. Chẳng những thế, tội ác này còn tiếp tục kéo dài sang hai thời kỳ Bắc thuộc gần một ngàn năm và qua các cuộc xâm lược suốt quá trình lịch sử phát triển Việt Nam trong thời gian gần ngàn năm nữa từ cuộc xâm lược của Nguyên Mông, Minh, Thanh và ngày nay cuộc chiếm đóng Hoàng Sa ở biển Đông của Việt Nam cũng chỉ là sự kế thừa của một dòng giống hiếu chiến, thích xâm lược và nuôi mộng làm bá chủ thiên hạ.

0
2
Phong Kat
14/03/2021 00:37:59

1. Sau khi đàn áp cuộc kháng chiến Trưng Vương, nhà Hán tăng cường sự thống trị nên nước ta như thế nào? 2. Triệu Quang Phục phản công đánh tan quân Lương xâm lược vào lúc nào? 3. Hãy xác định địa danh Lý Bí dựng cờ khởi nghĩa. 4. Bà Triệu khởi nghĩa chống quân xâm lược. 5. Nhà Hán thi hành chính sách đồng hóa dân tộc ở nước ta nhằm mục đích gì? 6. Nhà Hán đã làm gì để nhắm độc quyền về sắt nước ta? 7. Những chi tiết nào chứng tỏ nền kinh tế nước ta từ thế kỉ I - VI (1 - 6) vẫn phát triển? 8. Chính sách đồng hóa dân tộc ta của chính quyền đô quyền đô hộ phương Bắc.

    Bạn hỏi - Lazi trả lời

    Bạn muốn biết điều gì?

    GỬI CÂU HỎI
    Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

    Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

    Vui Buồn Bình thường

    Học ngoại ngữ với Flashcard

    ×
    Gia sư Lazi Gia sư
    ×
    Trợ lý ảo Trợ lý ảo