Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một đoạn văn có sử dụng biện pháp so sánh, nhân hóa về

Hãy viết một đoạn văn có sử dụng biện pháp so sánh, nhân hóa về:
-Cảnh bình minh
-Cảnh mái trường 
-Cảnh đêm trăng

2 trả lời
Hỏi chi tiết
317
2
2
+5đ tặng
về bình minh:
Trời còn tờ mờ tối vậy mà anh gà trống oai phong đã cất tiếng gáy, báo hiệu mọi người thức dậy. Phía đằng đông, những tia nắng đầu tiên của ông mặt trời đang dần nhô lên. Bầu trời phía đông ửng hồng lạ kì ! Ông mặt trời như lòng đỏ một quả trứng gà được đặt trên chiếc mâm màu xám. Những chị mây lúc bấy giờ như những chiếc thuyền trôi dạt trên trời.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
1
Thanh Bình
14/03/2021 11:56:45
+4đ tặng
* CẢNH MÁI TRƯỜNG
Trường em là một ngôi trường đẹp đẽ khang trang. Bước qua cái cổng sắt quen thuộc ấy mở ra thế giới của tri thức, điều hay lẽ phải. Trước mắt là thảm cỏ xanh mới và hàng cây cảnh thẳng tắp nghiêm trang như đội quân vinh dự đang chào đón mọi người. Bốn dãy phòng đứng ngay ngắn được khoác trên mình chiếc áo màu vàng tươi cùng chiếc mũ đội đầu rực rỡ màu đỏ. Nơi đây chúng tôi được học tập, được vui chơi, chúng tôi có biết bao bạn bè và được học bao điều hay lẽ phải. Sau này dù đi đến bao chân trời mói, có lẽ hình ảnh ngôi trường sẽ mãi in sâu trong tâm trí tôi và trở thành kỉ niệm không thể phai mờ của tuổi học trò.

* CẢNH ĐÊM TRĂNG

Bước ra sân, em thích thú với khung cảnh đang hiện ra trước mắt mình. Những hàng cây, những ngôi nhà, giờ chỉ là những ô, những hình đen cắt lên nền trời. Không có gam màu nào được nhìn rõ ràng lúc này cả, xung quanh chỉ là một màn đen mờ ảo. Xung quanh cũng bớt đi tiếng nhạc, tiếng tivi, chỉ còn những tiếng gọi nhau, tiếng cười đùa của lũ trẻ. Thế rồi, trong bối cảnh ấy, vầng trăng đủng đỉnh mà “treo” lên ngọn cây cau phía đằng xa. Vầng trăng ấy xuất hiện như một người nghệ sĩ đang bước lên sân khấu của mình. Trăng gửi ánh sáng xà xuống mặt đất như để chào khán giảTrăng khá tròn, chỉ thiếu một chút nữa là sẽ tròn như cái bánh đa nướng của dì Tư đầu ngõ. Thế là, em nhận ra ngay sắp đến ngày rằm rồi. Trăng tròn và vàng ươm như nghệ, tỏa ra ánh sáng nhàn nhạt. Đó không hẳn là màu trắng, cũng không tỏ là màu vàng, nó như là dòng sữa của mẹ, tưới lên mọi thứ. Tạo ra cả dòng sông ánh trăng bàng bạc, ngây ngất. Dưới ánh sáng ấy, mọi thứ dần dần hiện ra với đường nét, hình thù của mình. Dần dần, em cảm thấy thích thú hơn dưới ánh trăng kì diệu ấy.

- So sánh: gạch chân
- Nhân hóa: in đậm

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo