Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn kể về những việc em giúp đỡ bố mẹ trong dịp tết nguyên đán

4 trả lời
Hỏi chi tiết
2.017
3
2
___Cườn___
20/03/2021 20:42:03
+5đ tặng

Trước Tết, gia đình em ai cũng tất bật. Anh phụ ba đánh bóng bộ lư đồng và lau chùi bàn thờ. Em phụ mẹ dọn dẹp nhà cửa. Mỗi người một việc, tuy cực mà không khí rất vui và ấm cúng. Hai chậu mai đầy nụ được ba em đem từ ngoài vườn vào nhà. Ngoài hành lang, vô số hoa hồng, hoa cúc, hoa lan cũng được anh hai sắp xếp hài hòa theo sắc màu. Sau khi cả nhà gói xong bánh chưng, mẹ và em chuẩn bị mâm ngũ quả cho bàn thờ tổ tiên. Ngày tết, ai cũng mặc quần áo mới, cả nhà em đi chúc Tết ông bà, họ hàng. Tết là những ngày đoàn tụ gia đình thật ý nghĩa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Thiên sơn tuyết liên
20/03/2021 20:42:10
+4đ tặng

    Tất cả các ngày lễ đặc biệt ở đất nước em, em thích nhất là ngày Tết. Tết là dịp để tất cả mọi người bên nhau trong bàu không khí ấm áp. Trước kì nghỉ tết, mọi người trong gia đình em cùng nhau dọn dẹp và trang trí, nhà cửa. Ba và ông thì chạy vội đi tìm xem có cây đào nào đẹp thì mua về chưng tết, anh hai dọn dẹp nhà cửa và lau chùi bàn thờ. Mẹ cắm lọ hoa tươi để bàn và soạn mâm ngũ quả đẻ chưng bàn thờ. Còn em và bà đi thì đi ra chợ mua đồ về gói bánh chưng. Mỗi người một việc, nhiều lúc lại trêu đùa nhau khiến không khí ngày tết trở nên vui vẻ hơn. Ôi! không khí ngày đàu năm thật vui vẻ, em rất thích ngày tết!

7
6
+3đ tặng
Tết sắp về nên cả gia đình em, ai cũng đều bận rộn. Bố bận dọn dẹp nhà cửa. Mẹ bận mua sắm đồ Tết. Vào đêm giao thừa, mọi người trong gia đình cùng quây quần ăn bữa cơm tất niên. Đến mười hai giờ, cả nhà cùng nhau ngắm pháo hoa trên truyền hình. Em gửi lời chúc Tết đến bộ mẹ và được nhận một phong bao lì xì đỏ thắm. Mùng một Tết, bố mẹ đưa em đi chúc Tết các ông bà, cô bác và anh chị trong họ hàng. Em cảm thấy Tết thật tuyệt vời.
2
4
NQT
20/03/2021 20:43:02
+2đ tặng
Năm nào cũng vậy, mỗi dịp Tết đến xuân về là gia đình em lại tất bật chuẩn bị Tết. Bố chạy vội ra ngõ mua cành đào chơi Tết, anh hai lau dọn nhà cửa và bàn thờ sạch sẽ. Mẹ cắm lọ hoa tươi và soạn mâm ngũ quả để chưng bàn thờ. Còn em rửa lá dong, đãi đậu để cả nhà cùng gói bánh chưng. Mỗi người mỗi việc, thi thoảng lại trêu đùa, chọc ghẹo nhau khiến cho không khí xuân càng trở nên vui tươi và ấm áp. Cứ tối ba mươi Tết, cả nhà em lại quây quần bên nồi bánh chưng trò chuyện và cùng đón chào khoảnh khắc giao thừa, ngắm nhìn pháo hoa và cầu mong cho một năm mới an lành. Ngày mùng một Tết, em mặc quần áo mới cùng bố mẹ đến chúc Tết ông bà, được ông bà, chú bác lì xì đầu năm. Đó là những khoảnh khắc rất vui, em mong tết nào đại gia đình em cũng vui vẻ và đầm ấm như vậy.
Trinh khanh ngoc ...
Sao văn dài vậy Hơn trang giấy rùi à

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo