Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
20/03/2021 21:53:55

Thuyết minh về Hồ Tà Pạ ( Ann Giang)

Thuyết minh về Hồ Tà Pạ ( Ann Giang)

2 trả lời
Hỏi chi tiết
4.051
5
2
Hồ Tà Pạ nằm ở xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Hồ nằm trong đồi Tà Pạ – là một trong bảy ngọn núi tạo nên địa danh “Thất Sơn” huyền bí của An Giang.Hồ Tà Pạ khiến ai nấy đều mê mệt với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí của những vách đá quanh hồ soi bóng xuống mặt nước, mặt hồ yên ả, xanh trong. Hồ nước xanh màu ngọc bích, xuất hiện cách đây khoảng gần 10 năm do quá trình khai thác đá tạo ra. Dù có bàn tay con người nhúng vào nhưng cảnh ở đây vẫn đẹp tự nhiên và làm mê say lòng người đến lạ. Nước trong xanh, màu nước cũng hay biến đổi tùy theo đá ở dưới và sắc mây trời bên trên. Hồ có khi màu xanh thẫm, có khi xanh nhạt, có khi màu vàng,… càng làm phượt thủ, các bạn trẻ thích thú.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
6
4
Thiên sơn tuyết liên
20/03/2021 21:57:45
+4đ tặng

Hồ Tà Pạ An Giang còn được gọi với cái tên Tuyệt Tình Cốc của miền Tây. Hồ nước trong vắt, trên ngọn đồi đá là nhiều cây xanh mọc lưa thưa tạo cảm quan xinh đẹp. Hồ nước Tà Pạ có cảnh quan khá thoáng để cắm trại. Nó cũng khá tiện đường cho chuyến du lịch An Giang, trên đường bạn có thể ghé cánh đồng Tà Pạ, thốt nốt trái tim và chùa Tà Pạ gần đó. Hãy cùng kênh Miền Tây có gì tìm hiểu đường đi, thông tin và những góc ảnh chụp đẹp nhé!
Hồ Tà Pạ nằm cách Tri Tôn, An Giang khoảng 2km, cách chùa núi Tà Pạ khoảng 500m. Đường lên hồ Tà Pạ khá nhiều đoạn quanh co và qua các con dốc cao. Tuy vậy xe hơi 16 chỗ vẫn có thể chạy lên được dễ dàng. Có 2 con đường đi hồ Tà Pạ (Bạn nên hỏi người dân ở đó tránh bị lạc, vì sẽ 100% lạc nếu chỉ đi theo Google Maps):Nếu đi tuyến đường tỉnh 15 (Đường ngang Thốt Nốt Trái Tim): Bạn rẽ vào đoạn đường Google Maps, đến cổng chùa núi Tà Pạ (Chùa Khmer) thì quẹo phải chạy thẳng lên đồi Tà Pạ.Nếu đi tuyến 30/4 (Đường ngang chùa Soai Sok): Bạn đi thẳng vào qua đường Google Maps.Núi Tô, Tri Tôn, tỉnh An GiangHồ Tà Pạ tiền thân là một hồ đá vôi nhân tạo. Vì vậy độ trong của nước nhìn đến tận đáy là quá trình tẩy trắng của đá vôi. Sau khi khai thác hết đá vôi, hồ nước bỏ hoang này tình cờ được các “phượt thủ” khám phá và dần trở nên nổi tiếng ở An Giang.Khung cảnh những đồi đá chập chùng với cây cối xanh xung quanh hồ nước khá hữu tình. Buổi sáng và chiều khá mát mẻ để cắm trại. Bạn cũng có thể tắm ở đó, tuy vậy đó cũng không phải là ý kiến quá hay (Nước trong nhưng không quá sạch sẽ). Điều tốt nhất là tận dụng không khí thiên nhiên và điều kiện thú vị để cắm trại hay chụp ảnh sẽ là ý kiến hay hơn.Đặc biết một điều khá tuyệt vời là view ngắm nhìn những cảnh đồng lúa vàng hay những cây thốt nốt trải dài phía xa từ trên cao.Hiện nay bên ngoài lối đi đến hồ nước có quán nước nhỏ và bán đồ ăn vặt. Người dân ở đây còn có cả dịch vụ giữ xe để bạn an tâm hơn khi tham quan hồ.Thời gian nên tránh khi tham quan hồ là khoảng buổi trưa từ 10h00 – 16h00, trời nắng và chiếu rọi xuống hồ càng tăng độ cực hình khi tham quan. Đặc biệt nắng càng làm các bức hình của bạn trông rất khó coi.Bạn nên mua thêm đồ ăn vặt và có thể mang thảm trải theo để cắm trại. Đặc biệt một số người còn mang cả thuyền phao theo để bơi ở hồ.Bạn cũng có thể leo lên đồi, khám phá các con đường quanh co xung quanh. Một chuyến leo đồi xuyên qua các đoạn cây cối um tùm cũng khá hay.

Cảnh siêu đẹp, ở đây chỉ có cái hồ đá chụp hình thôi, không có gì tham quan thêm, cũng đáng công chạy oto lên chơi. Gửi xe miễn phí, có thể mua ủng hộ chai nước.”

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo