Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Xuân đến, thay áo mới cho đất trời, mang niềm vui đi khắp dân gian. Tả cảnh mùa xuân ở đó

Xuân đến, thay áo mới cho đất trời, mang niếm vui đi khắp dân gian. Tả cảnh mùa xuân ở đó.
 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
501
1
1
thảo
21/03/2021 20:56:30
+5đ tặng

1. mở bài:
Nêu yêu cầu của đề.

2. Thân bài:

a. QUang cảnh ở thôn xóm vào ngày xuân.

b. Hình ảnh con người vào mùa xuân.

3. Kết bài:

Suy nghĩ của bản thân trước vẻ đẹp của thiên nhiên mùa xuân.

Bài làm

Xuân đến thay áo mới cho đất trời, mang niềm vui đi khắp nhân gian. Ngày xuân lúc nào cũng rộn ràng, cũng xinh đẹp. Với mỗi người, làng quê vào mùa xuân lại đẹp theo một cách rất riêng. Còn với em, xuân trên quê hương là xuân của những cảnh, những người thân thương. 

Thiên nhiên mùa xuân tươi đẹp vô cùng. Nó càng đẹp hơn khi em đang sống ở một làng quê bình dị. GIó xuân thổi nhè nhẹ, mang theo hơi se se lạnh của mùa đông. Ông mặt trời đi qua từng dãy núi để chiếu những tia nắng ấm áp. Tia nắng dịu nhẹ, tinh nghịch nhảy nhót và làm lòng người cũng ấm êm theo. Hương hoa nồng nàn trong không gian. Những hồng, cúc, huệ và và đặc biệt là đào nở rộ muôn nơi. Chúng xinh đẹp, rộn rã và ngập tràn  sức sống. Cây cối đều mang trong mình nó một màu xanh non. Chồi biếc đâm lên từ cành cây như những ngọn lửa của niềm tin, ngọn lửa ấm êm của hạnh phúc. Từng cảnh vật đều chứa chan hương xuân nồng nàn. Đường phố được trang hoàng với cờ, với hoa đủ màu. Chúng rực rỡ và vô cùng sống động. Đó là sự vẫy gọi của con người trước ngày Tết cổ truyền, là sự háo hức, vui mừng chào một mùa xuân sang. 

Xuân rộn rã cũng làm con người thêm náo nức, vui tươi. Trên đường làng là bóng người tấp nập đi lại. Họ cười đùa, họ hàn huyên những câu chuyện. Gương mặt ain ấy ánh lên niềm vui, niềm háo hức. Các bà, các chị, đội nón, chân thoăn thoắt đạp xe ra chợ sắm Tết. Họ nhanh nhẹn, hết mình với việc chuẩn bị ngày Tết dù mệt nhưng vui. Nhiều người đang cùng nhau dọn đường. Cỏ dại được nhổ sạch sẽ. CHỉ một loáng, con đường làng sạch sẽ hẳn lên. Không khí còn vương mùi cỏ tươi bị nhổ đứt. Trời mát mẻ như thêm cổ vũ cho con người náo nức trong ngày xuân tưng bừng. 

Không khí xuân ở làng quê em mãi đọng sâu trong tâm trí của mỗi người con xa quê. Mỗi người đều dành cho quê hương mình một tình yêu nồng nàn. Vơi em, hơn cả tình yêu, mùa xuân, vẻ đẹp của xuân quê hương còn là nguồn sức mạnh lớn lao cho em trên con đường đời dài rộng. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo