Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

26/03/2021 07:27:10

Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ về 1 vấn đề xã hội

3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.360
2
0
Bố..già**.** +
26/03/2021 07:32:53
+5đ tặng
Bản lĩnh” – hai từ thật đơn giản nhưng bạn biết không, hàm chứa trong đó là cả một quá trình quyết tâm kiên cường không ngại gian khổ. Giống như một chiếc áo giáp được tôi luyện từ những nguyên liệu bền vững nhất, bản lĩnh giúp ta không còn phải lo sợ trước những cơn gió to hay những ngọn sóng dữ. Vậy bản lĩnh là gì? Bản lĩnh là khả năng giải quyết mọi chuyện một cách bình tĩnh, thông minh và tỉnh táo. Người bản lĩnh là người dám đương đầu với khó khăn gian khổ. Thất bại, tự họ sẽ đứng lên. Cay đắng họ sẽ làm cho mọi thứ ngọt ngào. Họ dám làm những điều lớn lao, kỳ vĩ, xoay trời chuyển đất. Ở những người có bản lĩnh, họ luôn có trái tim đầy lý trí; có lòng quyết tâm cao độ với một lòng can đảm cùng với một nghị lực, ý chí mạnh mẽ. Họ sẵn sàng đương đầu với thử thách. Ở họ, ta luôn tìm thấy cái kiên định nơi đáy mắt và một nụ cười biểu trưng cho sự tự tin. Các cầu thủ U23 Việt Nam làm nên kỳ tích trước các đối thủ lớn về thể hình, mạnh về tốc độ như Uzơ-bê –kit- tan, I-rắc, Quata cũng là nhờ vào bản lĩnh. Người bản lĩnh, họ sẽ được mọi người yêu quý, tin cậy; bản thân họ cũng sẽ hiểu được sứ mệnh của mình là chỗ dựa tinh thần cho người khác. Vì vậy, người bản lĩnh là người dám nghĩ, dám làm và dám thành công. Tuy nhiên cũng có những người vừa mới thấy nhấp nhô gợn sóng đã vội vã buông tay chèo, dễ dàng chấp nhận thất bại. Chắc chắn một 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
2
Nguyễn Nguyễn
26/03/2021 07:37:31
+4đ tặng
Tệ nạn xã hội là những hành vi sai lệch chuẩn mực xã hội, vi phạm đạo đức và pháp luật, gây hậu quả xấu về mọi mặt bao gồm việc : hút chích, mua bán, vận chuyển các chất gây nghiện, mua bán dâm, trộm cắp, cướp của giết người, cờ bạc dưới mọi hình thức…. Tệ nạn xã hội gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và hạnh phúc bản thân và cả các thành viên cũng ảnh hưởng theo gây tan vỡ gia đình, tan gia bại sản. Xa hơn nữa là gây rối loạn trật tự xã hội. Vấn nạn sử dụng ma túy, quan hệ tình dục bừa bãi hay buôn bán dâm khiến cho biết bao con người đã sa ngã, mặt khác, đó là con đường nhanh nhất để bị HIV hoặc AIDS. Tuổi trẻ ngày nay đang đứng trước nhưng nguy cơ rất lớn trước các vấn nạn xã hội. Các bậc phụ huynh ngày nay thường không dành nhiều thời gian chăm sóc con em mình do kinh tế ngày càng khó khăn, có cả trăm công nghìn việc để lo lắng suy nghĩ nên để các em tự lập. Nhưng các bạn học sinh bây giờ rất dễ bị lôi kéo dụ dỗ, chỉ cần lên các trang mạng xã hội như facebook, zalo xem được thanh niên nào đó “nhả khói” là lập tức đua đòi theo hút shisha đủ thứ để chứng tỏ mình ngầu, muốn thể hiện kiểu ta đây chấp hết không sợ ai mà không hề nghĩ đến hậu quả không lường về sau. Đã vậy còn rủ rê, tụ tập cả đám cùng đi theo. Vướng vào các tệ nạn xã hội nghĩa là tự mình đánh mất cuộc sống hạnh phúc. Vì vậy diệt hãy diệt tận gốc, hãy nhanh tay ngăn chặn mọi thứ lại ngay bây giờ, trước khi quá muộn. Vì một tương lai tươi sáng lành mạnh, hãy chung tay bảo về cuộc sống của chúng ta. Nói không với hành vi sai trái bạn nhé.
0
0
Bae Minn
26/03/2021 08:42:29
+3đ tặng
Lòng dũng cảm là một trong những đức tính vô cùng cần thiết và đáng quý ở mỗi con người. Dù ở nơi đâu khi làm bất cứ việc gì con người cũng đều cần đến lòng dũng cảm. Dũng cảm là không sợ nguy hiểm, khó khăn. Người có lòng dũng cảm là người không run sợ, không hèn nhát, dám đứng lên đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác, các thế lực tàn bạo để bảo vệ công lí, chính nghĩa. Dũng cảm là sẵn sàng hy sinh bản thân mình để cứu giúp những người khó khăn hoạn nạn. Trong chiến tranh, nhờ những tấm gương dũng cảm như Võ Thị Sáu, Nguyễn Văn Trỗi, La Văn Cầu… và bao tấm gương thương binh, liệt sĩ mà đất nước mới có được nền độc lập. Trong hoà bình những người lính, những chiến sĩ công an dũng cảm đấu tranh với tội phạm để bảo vệ bình yên cho nhân dân. Người dũng cảm là người bản lĩnh, dám đương đầu và không lùi bước. Và cũng như bản lĩnh, dũng cảm sẽ giúp con người vươn đến thành công. Người dũng cảm luôn được mọi người yêu mến và quý trọng. Qua đây ta cũng cần phê phán những người nhầm tưởng lòng dũng cảm với hành động liều lĩnh, mù quáng, bất chấp công lí. Phê phán những kẻ hèn nhát, bạc nhược không dám đấu tranh, không dám đương đầu với khó khăn thử thách để vươn lên trong cuộc sống. Dũng cảm là cần thiết, vì vậy cần rèn luyện tinh thần dũng cảm từ việc làm nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo