Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
27/03/2021 20:13:20

Em hãy viết đoạn văn từ 7 đến 10 câu miêu tả cảnh khu vườn nhà em vào một buổi sáng mùa hè. Trong đoạn văn có sử dụng phép tu từ so sánh và nhân hóa, hãy gạch chân

Em hãy viết đoạn văn từ 7 đến 10 câu miêu tả cảnh khu vườn nhà em vào một buổi sáng mùa hè . Trong đoạn văn có sử dụng phép tu từ so sánh và nhân hóa. hãy gạch chân  . 

5 trả lời
Hỏi chi tiết
2.645
11
10
Tú Uyên
27/03/2021 20:14:28
+5đ tặng

Ánh nắng vàng buổi sớm nhảy nhót trên khung cửa sổ, đánh thức tôi dậy để cùng hòa vào không khí tràn ngập sắc hương…Như thường lệ, tôi bước ra vườn. Đi chân đất trên hàng sỏi, thật mát lạnh và sảng khoái làm sao. vẫn khu vườn ấy, vẫn hàng sỏi ấy, mà sao hôm nay tôi lại cảm thấy nó đặc biệt đến vậy. Dường như vòm trời hôm nay cao vời vợi, chỉ thoáng vài gợn mây trắng lững thững trôi. Cây trong vườn xanh mướt như trải dài một màu xanh um tùm( so sánh). Cả vườn thơm mùi nắng mới. Những đốm nắng xuyên qua kẽ lá, chiếu xuống mặt đất tạo thành những dải hoa cúc tuyệt đẹp. Sau trận mưa đêm qua, lá cây xanh bóng loáng. Mỗi khi chị gió( nhân hoá) ghé qua, những giọt nước còn đọng trên lá lại rơi lộp bộp…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
29
8
Vy
27/03/2021 20:14:28
+4đ tặng
Ánh nắng vàng buổi sớm nhảy nhót( nhân hoá) trên khung cửa sổ, đánh thức tôi dậy để cùng hòa vào không khí tràn ngập sắc hương…Như thường lệ, tôi bước ra vườn. Đi chân đất trên hàng sỏi, thật mát lạnh và sảng khoái làm sao. vẫn khu vườn ấy, vẫn hàng sỏi ấy, mà sao hôm nay tôi lại cảm thấy nó đặc biệt đến vậy. Dường như vòm trời hôm nay cao vời vợi, chỉ thoáng vài gợn mây trắng lững thững trôi. Cây trong vườn trải dài một màu xanh um tùm. Cả vườn thơm mùi nắng mới. Những đốm nắng xuyên qua kẽ lá như chiếu xuống mặt đất tạo thành những dải hoa cúc tuyệt đẹp( so sánh). Sau trận mưa đêm qua, lá cây xanh bóng loáng. Mỗi khi chị gió ghé qua, những giọt nước còn đọng trên lá lại rơi lộp bộp…
6
11
Nguyễn Tài
27/03/2021 20:14:33
+3đ tặng
Buổi sáng mùa hè, em bước ra vườn nhà, thật mát rượi và diệu kì. Những hạt sương còn mãi lãng vãng chơi trên những cành hoa. Ban đầu, cảnh vật như thơ mộng bởi một lớp sương dày đặc như một tấm màn bao trùm cả không gian. Bỗng một tiếng kêu vang, thì ra đó là tiếng gọi mặt trời cũng anh gà trống và mấy chú chim sẻ non cũng thật chịu khó, dậy sớm đi tập bay. Đàn gà theo mẹ ra vườn kiếm ăn, từng tiếng kêu cục cục.....hòa chung với tiếng loa phát thanh sau nhà sao mà như 1 bản hòa tấu vậy. Vườn là một nơi không thể thiếu trong nhà của em. Buổi sáng bắt đầu cũng từ đó và khi chiều tà, kết thúc cũng từ đây.
3
14
Phạm Arsenal
27/03/2021 20:15:02
+2đ tặng
Khu vườn nhà em đẹp lắm! Đẹp nhất là những buổi sáng mùa hè. Khi những tia nắng ấm áp rải nhẹ trên hoa lá, mọi vật trong khu vườn như bừng tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài say sưa.
Cây trái, hoa lá trong vườn như lay động, dường nhự chúng đang trò chuyện cùng nhau dưới làn sương óng ánh. Một làn hơi đất nhè nhẹ toả lên, phủ mờ những bụi hoa nắng rồi tan dần theo hơi ấm mặt .trời. Những đoá hồng nhung kiêu hãnh khoe sắc thắm, những khóm cúc vàng xôn xao trong làn gió nhẹ. Một vài nụ còn e thẹn núp trong cái đài hoa xanh mởn vàng, chờ uống sương mai, tắm nắng rồi mới chịu nở hoa. Duyên dáng nhất là cây mai trước nhà đang nở rộ, cành mai uyển chuyển, lung linh những cánh vàng mềm mại.
 
Một làn gió nhẹ thổi tới, mùi hương tỏa ngây ngất. Thơm ngát hoa nhài, thoang thoảng hoa lan, sực nức hoa huệ. Hương thơm đậm, thấm trong từng mạch đất.
 
Đằng kia, ẩn nấp dưới tán lá xum xuê của cây xoài lâu năm, những chùm hoa khép miệng đã bắt đầu kết trái. Cây quýt, cây cam đều nghiêng mình hớn hở, đu đưa những quả vàng chín mọng. Cây khế sau nhà lắc lư từng chùm quả ngọt, chúng như đang thầm thì giữa “cái chợ thiên nhiên”.
 
Khi ông mặt trời lên cao, ánh nắng vàng óng ả rải khắp cành cây, kẽ lá. Mảnh vườn lại càng sôi động hơn. Những chú ong rù rì đôi cánh, bận rộn đi tìm mật. Thấp thoáng những chị bướm vàng, bướm nâu chập chờn trên hoa lá. Chim chóc cũng vui mừng trước khu vườn xinh đẹp. Chúng cũng ngợp mắt trước các sắc xanh, vàng, đỏ, tím sặc sỡ nên cất tiếng hót líu lo.
 
Ôi, mảnh vườn yêu dấu! Nó vẫn mãi trong em bao hình ảnh thân thương: chim vẫn hát xôn xao trong vòm lá, hoa vẫn nở tràn trên khắp lối đi.
5
9
Ancolie
27/03/2021 20:15:12
+1đ tặng
Mỗi buổi sáng ,tôi thường theo ông ra vườn hoa chơi.Vườn hoa đó do chính ông tôi vun trồng bao năm nay .Buổi sớm ,những cô họa mi hót líu lo chào nắng mới.Ông mặt trời còn ngái ngủ nên những tia nắng không gay gắt mà ấm áp dịu dàng .Những giọt sương tựa như những em bé tinh nghịch đùa tên những chiếc lá xanh biếc . Tôi vươn vai hít thở bầu không khí trong lành.Bụi hoa hồng gai đã nở hoa đỏ chói thật đẹp ,những dàn hoa dâm bụt cũng khoe sắc.Ở đây ,tôi thấy thanh bình đến lạ .Chú thích :
Nhận hóa :cô họa mi hót líu lo chào nắng mới.,Ông mặt trời còn ngái ngủ
So sánh :Những giọt sương tựa như những em bé tinh nghịch đùa tên những chiếc lá xanh biếc

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo