Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn tả cảnh cơn mưa rào mùa hè trên quê hương em

Viết bài văn tả cảnh cơn mưa rào mùa hè trên quê hương em

2 trả lời
Hỏi chi tiết
213
2
0
Nguyễn Anh Minh
31/03/2021 19:52:06
+5đ tặng

Mùa hè - mùa của những cơn mưa chợt đến rồi lại chợt đi. Nhưng cơn mưa rào lại mang tới cho làng quê em một vẻ đẹp mới. Khung cảnh làng quê trong cơn mưa ấy luôn in đậm trong tâm trí em.

Cái nắng của ngày hè oi bức làm cho con người cảm thấy khó chịu. Vạn vật dường như khô héo, muốn núp mình dưới bóng râm mát. Cả làng quê đang mong chờ một cơn mưa sẽ tới. Như nghe thấy lời nguyện ước, khi chiều về bầu trời cũng mang theo những áng mây đen. Mặt trời vội vã chạy vào mây, làm cho cả không gian dường như tối sầm xuống. Dông gió nổi lên, cuốn bay hết bụi bặm trên đường. Không khí lúc này cũng dịu mát hơn hẳn. Ngoài đường, mọi người hối hả về nhà kẻo trời mưa. Những chú chim cũng ríu rít đi tìm nơi trú ẩn.

Chừng nửa tiếng sau, những hạt mưa đầu tiên bắt đầu rơi xuống. Mưa dần dần nặng hạt hơn. Những hạt mưa rơi tí tách trên tán lá, lộp độp ngoài hiên, ầm ầm trên mái tôn nhà ai tạo nên một bản nhạc kì lạ nhưng rất vui tai. Những cây xanh vẫy vùng trong nước, vui hớn hở hứng những giọt nước mưa để gột rửa đi lớp áo bụi bặm của mình, những chiếc rễ cắm sâu hút nước sau những ngày nắng nóng khô hạn. Những hạt mưa dường như gột rửa cả làng quê, cuốn đi hết những bụi bặm còn sót lại. Cơn mưa cuốn trôi hết khói bụi trên mặt đường chảy xuống cống, xuống sông làm nước sông đục ngầu như đang khóc.

Mưa càng lúc càng to. Những hạt mưa trắng xóa trông xa như một lớp màn nối liền cả bầu trời với mặt đất. Sau vườn nhà, những cây ăn quả lắc lư theo làn gió to. Chị bưởi cuối vườn cố hết sức níu những đứa con đầu tròn trọc lóc đang đung đưa đùa nghịch cùng chị gió. Bác chuối giơ những tán lá xanh non mơn mởn ra hứng những giọt nước mưa. Dưới bóng cây, một chú chim sẻ chưa kịp tìm nơi trú ẩn mà ướt hết cả bộ lông mềm mượt. Dường như vạn vật đều mừng rỡ đón cơn mưa này.

Mưa ào ạt hơn một tiếng, nhỏ dần rồi tạnh hẳn trả lại bầu trời trong xanh. Mặt trời từ mây chạy ra, chiếu những tia nắng vàng rực rỡ xuống nhân gian. Cơn mưa đi qua gột rửa tất cả, khoác lên cho làng quê em một tấm áo mới, sạch sẽ mát mẻ. Con đường làng dần tấp nập người qua lại. Từ nơi trú ẩn những chú chim bay ra, đậu trên cành cây, ríu rít chuyền cành, hót líu lo như gửi lời cảm ơn tới cơn mưa rào đã đem tới cho làng quê một không khí mới.

Cơn mưa đã mang tới cho làng quê một diện mạo mới, xua đi cái nóng nực của ngày hè. Em thầm cảm ơn cơn mưa đã tới với làng quê mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Thanh Bình
31/03/2021 19:52:44
+4đ tặng

“Lộp độp... Lộp độp...”. Âm thanh ấy gợi nhớ cho em về cơn mưa rào mùa hạ. Mùa hạ thật thú vị khi thành phố được trải qua những cơn mưa rào mát rượi.

Bầu trời đang trong xanh, đột nhiên, những đám mây đen ùn ùn kéo đến. Không gian trở nên âm u và xám xịt. Những cơn gió thổi mạnh, hung dữ như đang gầm rú trong tán lá. Gió cuốn phăng những chiếc lá khỏi cành. Cây bàng trước sân bị đánh nghiêng ngả. Bụi mù mịt thỏa sức tung bay khắp phố. Mọi người vội vã tìm chỗ trú. Bầy chim non hoảng sợ, co rúm lại, nép vào cánh mẹ.

Lẹt đẹt, lẹt đẹt... Mưa rồi! Mưa mới nhẹ hạt, hắt vào những ô cửa sổ, những mái nhà. Dần dần, mưa bắt đầu nặng hạt hơn. Mưa tuôn xối xả. Thành phố như chìm trong bức màn trắng xóa. Trên đường chỉ còn lác đác vài người cố gắng tìm nơi trú ẩn. Mỗi khi mưa đến, em lại có thói quen đứng bên ô cửa sổ để ngắm mưa. Thật tuyệt!

Mưa ngớt dần rồi tạnh hẳn. Trên không, những đám mây đen biến mất, trời sáng dần. Tia nắng lại bắt đầu ló ra khiến bầu trời như khoác lên mình chiếc áo mới. Cây cối được tắm mát, gột sạch bụi, trông thật khỏe khoắn và tràn đầy sức sống. Chim chóc lại hát bản nhạc vui vẻ và yêu đời. Đường phố nườm nượp, đông đúc trở lại.

Nếu mưa mùa đông rả rích đêm ngày thì mưa mùa hạ ào ào chớp nhoáng rồi trả lại cho bầu trời sự trong trẻo và tinh khôi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo