Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy tả một cây non mới trồng ( nhớ là phải tả là nhà trường tổ chức )

Hãy tả một cây non mới trồng ( nhớ là phải tả là nhà trường tổ chức ) hay

2 trả lời
Hỏi chi tiết
387
1
2
Lê Vũ
06/04/2021 20:06:45
+5đ tặng

Mùa xuân là mùa của trăm hoa đua nở. Trên những con phố, dòng người dập dìu đi chợ Viềng Tết hòa vào sắc nắng vàng ươm và những sắc màu rực rỡ mà các loài cây, loài hoa đem đến. Nhà em vừa mua được cây chanh non ở chợ về lấy lộc. Nhìn vào nó mà em cảm thấy thích mê.

Năm nào nhà em cũng đến chợ Viềng chơi để lấy lộc đầu năm. Mỗi khi đến đây, ai cũng mua cho mình một thứ để cầu may mắn. Và thế là cây chanh bé nhỏ đã về nhà em như một món quà mừng xuân mới. Cây chanh còn non nên nhìn vẫn còn rất bé. Cây cao độ hơn một gang tay người lớn, thân cây mảnh mai nhưng rất cứng, rất chắc. Dù nhỏ nhắn là thế nhưng từ thân cây xanh xanh vẫn trổ ra những cành non mơn mởn. Những chiếc cành như những cánh tay bé xíu đang chới với níu lấy cuộc đời. Nhưng đừng lầm tưởng chanh non mà yếu đuối. Từ những cành cây khẳng khiu ấy đã chĩa ra những chiếc gai nhọn hoắt, đó phải chăng là một ý chí dũng mãnh muốn bảo vệ mình khỏi những va đập của cuộc sống? Trên những nách của cành cây đã trổ ra những lộc non xanh mơn mởn. Cứ như là tay người chạm đến đâu là lộc non lại trổ tới đấy. Những chiếc lá xanh mướt một màu xanh ngọc bích như ánh lên dưới ánh mặt trời. Lộc non kết lại từng chùm nom đẹp như những ngọn nến xanh biếc. Tất cả như đang phô ra cái sức sống mãnh liệt của mùa xuân đang ập vào lòng người.

Trong cái màu xanh non biếc rờn của lá, của lộc non, nổi bật lên sắc trắng của vài bông hoa chanh nhỏ li ti đang phô cái vẻ đẹp tinh khôi của mình dưới nắng mới. Chẳng thế mà cái vẻ đẹp chân quê kia đã hớp hồn nhà thơ Nguyễn Bính "Hoa chanh nở giữa vườn chanh" – cái vẻ đẹp dung dị, mộc mạc mà lại thanh khiết như chính tâm hồn của người dân quê hương. Hương thơm của hoa chanh thoang thoảng hiện lên, quyện vào trong tâm trí, càng khiến cho tiết trời thêm xuân, khiến cho không khí thêm thanh sạch, thêm ngát hương đời.

Em tự tay trồng cây chanh xuống dưới đất một cách nhẹ nhàng. Ngày một ngày hai, chẳng mấy chốc mà cây đã bắt rễ để hút chất dinh dưỡng ở sâu trong lòng đất. Thân cây thêm xanh hơn. Lá cây cũng như càng thêm mơn mởn và chồi non thì càng nhờ đó mà trổ ra mạnh mẽ. Em sung sướng ngắm nhìn cái cây do chính mình trồng lấy, tưởng tượng chỉ nay mai thôi cây chanh ấy sẽ lớn ngang bụng người, sẽ ra đầy hoa thơm và quả ngọt để giúp ích cho cuộc sống. Quả chanh sẽ góp cho bữa ăn gia đình thêm ngon miệng, lá chanh giúp cho hương vị các món ăn thơm hơn. Quả chanh còn có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp, khử mùi và là thức uống thanh nhã cho những ngày hè oi ả.

Ngắm nhìn cây chanh non, em tưởng tượng về một tương lai đẹp đẽ. Nhìn nó, em lại càng có ý thức hơn về trách nhiệm của bản thân trong việc trồng cây xanh, bảo vệ môi trường. Chính chúng sẽ giúp cho cuộc đời ta thêm tươi sạch hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Wind
06/04/2021 20:07:55
+4đ tặng

Sân trường em mới đổ lại xi măng nên phải trồng lại một số cây, hôm nay các bác mang đến một cây con để trồng. Hỏi ra thì mới biết đó là một cây bàng non.

Cây vô cùng đáng yêu, không sừng sững một góc sân trường, cũng không thể nhìn thấy rõ từ xa mà chỉ nhỏ bé đứng giữa hàng rào làm từ vài tháng nữa buộc sát nhau trong bồn cây lát gạch đỏ của trường. Đứng ngắm các bác trồng cây, em thấy rễ cây là rễ cọc được vun sâu xuống lòng đất, chiếc rễ hàng ngày đều chăm chỉ hút chất dinh dưỡng, chắc chẳng mấy chốc cây sẽ trở nên cao lớn như cây phượng vĩ gần đó. Thân cây út của chỉ bé bằng ngón tay út của em, màu nâu sẫm và không hề sần sùi như khi lớn, trông cây không khác một cây cảnh để trang trí. Thân cây mọc ra ba nhánh nhỏ, lá bàng cũng bé hơn so với cây lớn, màu xanh biếc như lá chè tươi, phần đầu lá tròn, không có răng cưa như cái quạt tí hon. Cây không có cành tán rộng lớn để tỏa bóng mát mà như một người bạn nhỏ dễ thương cần được bảo vệ kĩ càng, chỉ cần có cơn gió mạnh vụt qua là cây sẽ lung lay nghiêng ngả như sắp đổ, còn nếu gió nhẹ thì lá khẽ đu đưa tựa hồ đang muốn nhún nhảy trò chuyện với những chú chim. Tuy cây mới trồng nhưng vẫn có hoa, hoa bàng li ti trắng muốt mọc thành từng dây ngắn lúc nào cũng rủ xuống, gió đưa là có thể rụng ngay. Em tự hỏi liệu cây mới lớn thì có quả hay không, em rất muốn được thấy và thưởng thức những quả bàng chín vàng ươm ngọt ngọt mà chan chát cùng bạn bè! Vì cây được giao cho lớp em chăm sóc nên ngày nào bọn em cũng cử nhau ra tưới nước đều đặn, bạn nào mỗi lần tưới cũng đều mân mê, vuốt nhẹ lên phiến lá láng bóng như muốn động viên cây hãy mau lớn. Dù không có ghế đá đặt quanh, không cao lớn mạnh mẽ như những cây bóng mát khác ở trường nhưng không có nghĩa là bọn em không gần gũi với cây, từ ngày được giao việc cả lớp ai cũng hào hứng ngắm nghĩa từng bước phát triển của cây, hi vọng đến ngày ra trường cây sẽ cứng cáp hơn một chút…

Em rất thích cây bàng non mới trồng này, em và các bạn đều coi cây là một người bạn thú vị chứ không chỉ là một vật vô tri, rồi mai đây 5, 7 năm nữa cây sẽ trưởng thành cùng chúng em và lưu giữ mãi những kỉ niệm tuổi học trò.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo