viết bài văn cảm nhận về môn GDCD đã học trong chương trình lớp 10 - THPT.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Mục tiêu của môn GDCD trong trường THPT là góp phần phát triển con người Việt Nam toàn diện về năng lực trí tuệ, về phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật trong giai đoạn hiện nay, phù hợp với xu thế phát triển và tiến bộ của thời đại. Môn học giúp học sinh tự hoàn thiện nhân cách của mình và thấy được ý nghĩa to lớn của cuộc sống, thể hiện rõ bản lĩnh sống phù hợp với lý tưởng của Đảng, biết phê phán và lên án những thói hư tật xấu, yêu ghét rõ ràng, biết định hướng đúng đắn trong cuộc sống hiện tại và sau này. Từ những mục tiêu trên đòi hỏi người dạy phải luôn tìm ra phương pháp dạy học phù hợp nhất để mang lại hiệu quả giáo dục cao
Trên thực tế, ở các trường THPT hiện nay, học sinh chưa hứng thú học tập môn CDCD dẫn đến kết quả học tập và rèn luyện, tu dưỡng đức chưa cao. Nhiều học sinh sống xa rời thực tế, chưa có lý tưởng sống. Giáo viên ra bài tập về nhà các em làm nhưng chỉ mang tính chất đối phó. Nhận thức và hiểu vấn đề chưa sâu sắc. Thậm chí các em còn không biết mình hiểu vậy là đúng hay sai ? Nói đến vận dung chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh thì các em chưa biết vận dụng cái gì ? và vận dụng như thế nào?
Lí do vì sao? Có nhiều nguyên nhân: Do phụ huynh và học sinh chưa nhận thức đúng được vai trò của môn giáo dục công dân. Mặt khác do giáo viên trong quá trình giảng dạy chậm đổi mới phương pháp dạy học, kết hợp không hài hoà giữa các khâu lên lớp và phương pháp truyền thụ làm cho môn học vốn dĩ đã khô khan, trừu tượng lại càng trừu tượng khó hiểu hơn. Bên cạnh đó do ảnh hưởng mặt trái của nền kinh thị trường nên một bộ phận học sinh đã bị lôi cuốn vào những trò chơi không lành mạnh
Là giáo viên trực tiếp giảng dạy môn giáo dục công dân tôi đã rất trăn trở, làm sao để khắc phục được tình trạng này. Trong nhiều năm giảng dạy tôi đã xây dựng một số kế hoạch nhằm lồng ghép giáo dục đạo đức truyền thống cho học sinh, nâng cao hứng thú học tập môn GDCD của cả ba khối tôi dạy. Đặc biệt là học sinh khối 10. Kết quả cho thấy trong những kế hoạch mà tôi áp dụng đều mang lại hiệu quả trong đó giáo dục học sinh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một biện pháp giáo dục mang lại hiệu quả cao nhất và cũng là đề tài mà tôi tâm đắc nhất thông qua sáng kiến Vận dụng một số chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh vào giảng dạy phần công dân với đạo đức môn GDCD lớp 10 THPT
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |