Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
13/04/2021 19:33:41

Em hãy tả người bạn thân của em ở trường ( Tả con gái )

Em hãy tả người bạn thân của em ở trường ( Tả con gái )

2 trả lời
Hỏi chi tiết
552
1
0
Nguyễn Quốc Thái
13/04/2021 19:34:51
+5đ tặng

Trong cuộc đời của mỗi người, chúng ta không chỉ được sống trong tình yêu thương, sự chở che của gia đình, thầy cô mà bên cạnh đó, ta còn có những người bạn ở bên để cùng sẻ chia, tâm tình những buồn vui, những thành công và thất bại khi ở tuổi học trò và cả khi bước sang tuổi trưởng thành. Và em cũng có một người bạn thân, ấy là Na. Na và em đã có biết bao kỉ niệm bên nhau rồi...

Nhà em và nhà Na ở gần nhau nên từ khi còn nhỏ, hai đứa đã quấn quýt và gắn bó với nhau như hai chú gà con cùng một mẹ vậy. Na xinh đẹp và đáng yêu lắm. Dáng người Na không dong dỏng cao như em mà hơi mập mạp nhưng bù lại, cậu ấy có làn da trắng hồng như trứng gà bóc. Gương mặt trái xoan thanh tú càng gợi lên vê đẹp yêu kiều, ưa nhìn. Vầng trán của bạn cao lộ rõ sự bướng bỉnh, tinh nghịch. Đôi mắt Na to, tròn, đen lay láy như hạt na mà mỗi khi Na cười, mọi người đều nói rằng đôi mắt ấy cũng như cười theo. Chiếc mũi dọc dừa cao và đôi môi hồng luôn hé nụ cười để lộ hàm răng trắng như bóc bạc khiến ai nhìn cũng cảm mến cậu ấy. Na cười đẹp lắm, nụ cười ấy như ánh ban mai mỗi sớm, như bông hoa chớm nở mỗi sáng mai...Mái tóc đen, mềm luôn được tết thành hai bím gọn gàng khiến Na trông giống như một cô búp bê hay một nàng công chúa bước ra từ trong câu chuyện cổ tích vậy.

Na không những những xinh đẹp, đáng yêu mà còn là một người bạn vô cùng tốt nữa. Mỗi khi em bị ốm phải nghỉ học, Na đều đến thăm em, chép bài và giảng bài cho em nữa. Rồi mỗi khi em buồn, Na luôn ở bên an ủi, động viên em, mỗi khi em có niềm vui, Na cũng như hân hoan cùng em niềm vui ấy. Mỗi khi được bố mẹ mua cho cái gì đó mới mẻ hay có chuyện gì đó thú vị, hai đứa đều kể cho nhau nghe, có khi kể cả buổi cũng không hết. Với các bạn trong lớp, Na luôn là lớp trưởng mẫu mực, không những học giỏi mà bạn còn nhiệt tình, hăng hái tham gia các hoạt động của tập thể, của trường, của lớp. Trong lớp, có ai gặp khó khăn chuyện gì, Na đều sẵn lòng giúp đỡ chỉ cần đó là việc mà bạn ấy có thể làm được. Và Na cũng là người rất chính trực, nếu thấy ai làm sai điều gì, Na đều nhẹ nhàng khuyên nhủ mà không hề to tiếng, thậm chí còn phê bình để mọi người cùng rút kinh nghiệm và cố gắng hơn, ngay cả khi khi người đó là em hay là chính Na. Với thầy cô, Na là một học sinh ngoan ngoãn, lễ phép. Mọi người trong xóm em ai cũng khen bạn ấy là đứa con ngoan ngoãn, hiếu thảo, khi về nhà, bạn còn giúp bố mẹ rất nhiều việc: trông em, nấu cơm, dọn nhà,....

Dù cho năm tháng có qua đi thì Na vẫn mãi là một người bạn thân của em. Có một người bạn thân ở bên, chặng đường phía trước dù có khó khăn, cách trở thì ta vẫn sẽ vượt qua!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
phuong nguyen
13/04/2021 19:36:39
+4đ tặng

            Em có một người bạn thân đã chơi với em từ tấm bé.Bạn ấy là một học sinh giỏi, ngoan ngoãn, chăm chỉ nên ai cũng yêu quý.Trông bạn rất dễ thương.                                                                                                                                                                                                                                                      Thân hình cân đối giúp bạn có thể mặc quần áo đẹp dễ dàng. Khi tới lớp, bạn mặc bộ váy áo đồng phục và đeo khăn quàng đỏ trên vai rất ngay ngắn. Bạn có khuôn mặt hình trái xoan đáng yêu và có nước da trắng trẻo, mịn màng.Nổi bật nhất trên khuôn mặt là đôi mắt. Mắt bạn to, tròn và đen láy. Bạn luôn nhìn mọi người với đôi mắt đầy thiện cảm, vì vậy ai cũng yêu mến bạn.Bạn là một người bạn tốt. Trong học tập, bạn đã giúp em cũng như nhiều người bạn khác rất nhiều.
Em rất yêu quý bạn. Chúng em sẽ cố gắng học tập để luôn là con ngoan trò giỏi, được mọi người yêu mến và xứng đáng là bạn tốt của nhau.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo