Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vào giờ đến trường, cổng trường thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Em hãy nêu những nguyên nhân gây ra ùn tắc giao thông ở cổng trường về việc em có thể làm để tránh xảy ra tình trạng này. Liên hệ thực tế với cổng trường học của em

Vào giờ đến trường, cổng trường thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Em hãy nêu những nguyên nhân gây ra ùn tắc giao thông ở cổng trường về việc em có thể làm để tránh xảy ra tình trạng này. Liên hệ thực tế với cổng trường học của em.

2 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
905
2
4
Thiên sơn tuyết liên
13/04/2021 21:45:45
+5đ tặng
Nguyên nhân là ý thức chấp hành Luật Giao thông của người điều khiển phương tiện giao thông (cả phương tiện có động cơ và thô sơ).

Hầu như đa số người điều khiển phương tiện có động cơ đều đã học các lớp về Luật Giao thông đường bộ, được cấp giấy phép lái xe, nhưng học xong hình như “quên” mất việc chấp hành. Tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay xảy ra hầu hết các nước trên thế giới. Tuy nhiên, ở các nước đó khác với ta ở chỗ, khi có ùn tắc giao thông nhưng người điều khiển phương tiện vẫn chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông, không luồn lách, đi lên vỉa hè, rú còi inh ỏi, còn ở nước ta thì ngược lại mạnh ai nấy đi, “hở chỗ nào đi chỗ nấy”, không theo qui định nào cả.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Nguyễn Nguyễn
13/04/2021 21:51:56
+4đ tặng

Nguyên nhân số một là ý thức chấp hành Luật Giao thông của người điều khiển phương tiện giao thông (cả phương tiện có động cơ và thô sơ).

 

Ý thức, văn hóa giao thông của học sinh và nhiều phụ huynh còn hạn chế, tình trạng dừng đỗ xe lộn xộn trên vỉa hè, lòng đường khá phổ biến trong khi lực lượng chức năng mà cụ thể là trật tự viên của phường còn “mỏng” không đủ người để ngày nào cũng bố trí giám sát, xử phạt đã làm gia tăng ùn tắc giao thông khu vực cổng trường.

"Ai cũng muốn đứng gần cổng trường nhất để dễ nhìn thấy con, nhưng nhiều khi không còn chỗ, đành dừng tạm ở lòng đường, nghĩ là sẽ đi luôn nên cũng không sao”. Nhiều phụ huynh cho rằng, tắc nghẽn ở cổng trường là điều đương nhiên nên việc dừng đỗ xe tùy tiện khu vực cổng trường ngày càng phổ biến.

Nguyên nhân thứ hai là việc phân luồng, phân làn xe chạy, điều phối giao thông, đèn tín hiệu ở nút giao nhau chưa tốt. Đa số đường phố ở nước ta đều hẹp nhưng lại được lưu thông hai chiều, có đường tuy đã qui định ô tô chỉ lưu thông một chiều nhưng lại cho phép ô tô buýt được phép hoạt động hai chiều, mà ô tô buýt có loại đến 45 chỗ ngồi, bến đỗ qui định cho loại ô tô này lại đối diện nhau, gần nơi đường phố giao nhau,... gây ùn tắc giao thông.

Nguyên nhân thứ ba không kém phần quan trọng gây nên ùn tắc giao thông là việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để bán hàng của một số đông người bán lẻ, chủ yếu là người bán hàng rong, hàng ăn uống, ... . Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh cũng như học sinh cố tình đi xe đạp, xe máy lên vỉa hè gây va chạm với những người đi bộ, do số lượng học sinh đứng ở vỉa hè đợi bố mẹ rất đông.

Mặc dù có chỉ dẫn xếp xe sát vỉa hè nhưng nhiều người đến sau vẫn dựng xe ngay lòng đường, gây cản trở cho những phương tiện xung quanh. Tại đây, học sinh ra về theo lớp, mỗi em đứng đầu hàng giơ cao bảng tên của lớp mình. Tuy nhiên, bước qua cánh cổng trường, hàng lối bỗng trở nên nhốn nháo.

Nguyên nhân thứ tư: Mặc dù có chỉ dẫn xếp xe sát vỉa hè nhưng nhiều người đến sau vẫn dựng xe ngay lòng đường, gây cản trở cho những phương tiện xung quanh. Tại đây, học sinh ra về theo lớp, mỗi em đứng đầu hàng giơ cao bảng tên của lớp mình. Tuy nhiên, bước qua cánh cổng trường, hàng lối bỗng trở nên nhốn nháo.

Nguyên nhân thứ năm là mức phạt tiền vi phạm Luật Giao thông vẫn còn thấp, chưa đủ sức răn đe đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông trên đường phố. Đặc biệt là CSGT không quan tâm xử phạt đối với người điều khiển phương tiện thô sơ, bán hàng rong vi phạm Luật Giao thông.

Nguyên nhân thứ sáu là chất lượng phương tiện tham gia giao thông. Thực tế cho thấy, có rất nhiều phương tiện có động cơ khi tham gia giao thông không có đầy đủ đèn chiếu sáng, đèn hiệu xin đường, đèn hiệu khi lùi, đèn phanh, gương chiếu hậu,... như qui định trong Luật Giao thông đường bộ.

Nguyên nhân cuối cùng là trên đường một chiều, một số người điều khiển phương tiện đi ngược chiều, hoặc xuống xe dắt, kéo bộ ngược chiều... không được CSGT hoặc người có trách nhiệm nhắc nhở, xử phạt. Đã là đường một chiều thì phải cấm đi ngược chiều đối với bất cứ hành vi nào, kể cả người đi bộ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×