Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả một cây đã có kỉ niệm đối với em mà em yêu thích

Tả một cây đã có kỉ niệm đối với em

Mà e yêu thích
 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
368
1
1
Snwn
14/04/2021 10:12:23
+5đ tặng
Vườn nhà em có rất nhiều loại cây như cây mít, cây xoài, cây táo, cây thị, cây chuối... Nhưng trong số những loại cây đó, cây dừa đã gắn bó và chứng kiến nhiều kỉ niệm tuổi thơ của em nhất.
Theo như lời bố em kể cây dừa này đã được trồng từ rất lâu rồi. Từ xa nhìn lại, cây dừa cao, to như cột chống trời. Có lẽ các loại cây trong vườn coi cây dừa đó như một vị thủ lĩnh mạnh mẽ và oai hùng. Thân cây được bao bọc bên ngoài bằng một lớp da dày cứng, sần sùi màu nâu đen. dáng cây đứng thẳng như một cây cột điện cao chót vót. Rễ dùa bò lên mặt đất như những chú rắn nhỏ hiền lành. Vào mỗi mùa hè, em thường ngồi dưới gốc cây để hóng mát. Từ dưới nhìn lên em thấy những taù dừa màu xanh sẫm như nhữn chiếc lược khổng lồ chải tóc cho mây xanh. Chen trong các tàu dừa là những bông hoa li ti. hoa dừa không mang màu sắc vàng sặc sỡ như hoa điệp , hoa hướng dương mà nó có màu vàng nhạt thanh thoát nhẹ nhàng mà duyên dáng trông thật đáng yêu. khi những cánh hoa rụng xuống em thường chọn những cánh to để làm dây chuyền. Những bông hoa ấy lìa cành để lại những quả dừa xanh non xinh xắn. những quả dừa đó cứ lớn dần lớn dần rồi lớn hẳn. những trái dừa to lúc lỉu thành chùm như một đàn lợn con.
Mùa hè đến cũng là lúc trái dừa đã già. mẽ thường bổ quả lấy nước cho cả nhà uống. dưới cái ánh nắng chói chang của mùa hè được uống một cốc nước dùa thật là thích . những giọt nước dừa trong vắt , hương thơm man mát và dịu ngọt.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Nguyễn
16/04/2021 06:25:49
+4đ tặng

Tôi yêu quê hương với những hàng nhãn xanh mướt.

Ở quê tôi, nhãn mọc trong vườn, trước sân, sau nhà và ngay dọc hai bên con lộ. Mùa xuân đến mưa bay lất phất, muôn vật như tỉnh giấc, và cây nhãn cũng vậy, nó đang hân hoan trút bỏ những tàn lá cuối đông theo làn gió nhẹ. Nhãn say sưa uống những hạt mưa xuân, xòe ra những chồi, những lá xanh non mịn màng. Và khi đã uống no những giọt mưa thì nhãn bắt đầu đơm hoa. Từng chùm hoa tranh nhau tỏa hương thơm nức, dụ đến hàng đàn ong vờn qua vờn lại.

Ngày qua đi, tuần qua đi, hoa nhãn rụng đầy quanh gốc, nhưng trên tán lá lại chi chít những quả nhãn non. Thoạt đầu quả nhãn và cùi chưa phân chia, chỉ một màu trắng. Về sau chia ra hạt, ra cùi và hạt nhãn dần dần đen lại. Vào giữa mùa hè thì quả nhãn chín, từng chùm quả mọng nước, ngọt lịm. Lũ trẻ chúng tôi háo hức tận hưởng vị ngọt của nhãn.

Bạn hãy đến đây và thưởng thức đi. Nhưng khi bạn tận hưởng hương vị thơm ngon của quả nhãn thì bạn chớ có quên rằng chính cây nhãn mới là nguồn cung cấp hương vị đó. Cây nhãn cần mẫn, âm thầm làm việc để cống hiến tinh túy của bản thân cho đời. Quả nhãn dùng làm thuốc, hạt có thể chế cồn. Cây nhãn không đòi hỏi đất đai màu mỡ, nước tưới đầy đủ, nó vẫn có thể nảy mầm, xanh tươi.

Cây nhãn ơi, tôi rất yêu quý nhãn, yêu quý cái cốt cách của nhãn. Một sức sống mạnh mẽ, một tinh thần vô tư.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo