Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu trình bày cách hiểu của em về ý kiến cho rằng: Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với khó khăn thử thách trong cuộc sống

Hãy viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu trình bày cách hiểu của em về ý kiến cho rằng: Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với khó khăn thử thách trong cuộc sống.

4 trả lời
Hỏi chi tiết
704
1
0
Thiên sơn tuyết liên
14/04/2021 21:34:08
+5đ tặng
/////////"Bản lĩnh” – hai từ thật đơn giản nhưng bạn biết không, hàm chứa trong đó là cả một quá trình quyết tâm kiên cường không ngại gian khổ. Giống như một chiếc áo giáp được tôi luyện từ những nguyên liệu bền vững nhất, bản lĩnh giúp ta không còn phải lo sợ trước những cơn gió to hay những ngọn sóng dữ. Vậy bản lĩnh là gì? Bản lĩnh là khả năng giải quyết mọi chuyện một cách bình tĩnh, thông minh và tỉnh táo. Người bản lĩnh là người dám đương đầu với khó khăn gian khổ. Thất bại, tự họ sẽ đứng lên. Cay đắng họ sẽ làm cho mọi thứ ngọt ngào. Họ dám làm những điều lớn lao, kỳ vĩ, xoay trời chuyển đất. Ở những người có bản lĩnh, họ luôn có trái tim đầy lý trí; có lòng quyết tâm cao độ với một lòng can đảm cùng với một nghị lực, ý chí mạnh mẽ.///////////////

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
+4đ tặng
Tuổi trẻ cần có bản lĩnh để đương đầu với mọi khó khăn, thử thách. Đó là một quan niệm rất đúng đắn. Tuổi trẻ chỉ quãng đời đẹp nhất của con người. Và khi đó, ta được sống với những đam mê và những khao khát của bản thân. Ta có đủ sức khỏe, đủ niềm tin để thực hiện những điều mình mơ ước. Khó khăn xảy đến ở tuổi trẻ như một lẽ đương nhiên. Đó là thử thách đặt ra để giúp chúng ta ngày một trưởng thành và nếu như con người không có cho mình bản lĩnh- ý chí là niềm tin thì rất khó để vượt qua được những áp lực cuộc sống và vươn tới thành công. Biểu hiện của bản lĩnh để đương đầu với khó khăn ấy chính là việc bạn xác định được cho mình mục tiêu cuộc đời, rèn luyện cho bản thân đủ niềm tin, đủ tri thức và và đủ sức mạnh để vượt lên mọi khó khăn. Dù đó có là nỗi đau thể chất hay là những nỗi đau tinh thần thì nhờ có bản lĩnh mà con người có được sức mạnh để khẳng định được bản thân giữa dòng đời với vô vàn những chông gai trắc trở. Nếu như không rèn luyện được một cái tôi, một niềm tin đủ lớn thì rất khó để ta có thể đối diện được với áp lực của cuộc sống. Đó là áp lực của tương lai, áp lực của cơm áo gạo tiền, áp lực của sự già đi của cha mẹ và bản lĩnh trở thành đôi cánh vững chãi cho ta niềm tin trong ta để có ý chí nhìn về một mai tươi sáng. Không ít người trẻ hiện nay sống cho mình không có cho mình bản lĩnh, sự lùi bước và e ngại vì không muốn mệt mỏi. Họ chỉ biết sống phụ thuộc, sống ăn bám và trở thành những người không tìm được cái tôi của riêng mình. Khó khăn xảy đến ở mọi lứa tuổi nhưng có lẽ ở tuổi trẻ con người ta sẽ biết nhìn xa hơn để tin rằng mọi thứ đều có thể được giải quyết. Tuổi trẻ ấy, bản lĩnh ấy đã làm nên những thành công của ông chủ Facebook, ông chủ Microsoft. Và mỗi chúng ta, mỗi con người bình thường thôi nhưng đều sẽ có thể làm nên điều phi thường trong tuổi trẻ của mình với bản lĩnh và niềm tin lớn lao.
1
0
Snwn
14/04/2021 21:34:17
+3đ tặng
Mỗi người sẽ có một quan điểm khác nhau về bản lĩnh. Có người cho rằng bản lĩnh là khi bản thân làm những điều mà người bình thường không dám. Có người lại nghĩ chỉ khi làm được những điều lớn lao, to tát trong cuộc đời mới thể hiện là một con người bản lĩnh. Thực chất, bản lĩnh là sự tự khẳng định mình, bày tỏ những quan điểm cá nhân và có chính kiến riêng trong mọi vấn đề. Người bản lĩnh dám đương đầu với mọi thử thách để đạt điều mong muốn. Sống bản lĩnh giúp cho bản thân có được sự tự tin trong cuộc sống, từ đó đề ra những mục tiêu và dám thực hiện chúng. Trong cuộc sống, sự bản lĩnh làm nên cá tính riêng của mỗi người, từ đó họ có thể tự do bày tỏ những suy nghĩ của bản thân mà không câu nệ, nề hà. Bên cạnh đó, người bản lĩnh cũng dễ dàng thừa nhận những sai sót, khuyết điểm của mình và tiếp thu những cái hay, cái mới, cái hay. Trước những cám dỗ của cuộc sống, người bản lĩnh hoàn toàn có thể tự vệ và tự ý thức được điều cần phải làm
1
0
Lê Hà Phương
14/04/2021 21:34:47
+2đ tặng

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: ý kiến: Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách.

Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn cách viết mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào năng lực của bản thân mình.

2. Thân bài

a. Giải thích

Bản lĩnh: là khả năng đương đầu với khó khăn, giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống một cách bình tĩnh, thông minh và tỉnh táo. Bên cạnh đó, bản lĩnh còn là lòng dũng cảm, kiên trì, dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm.

Câu nói mang ý nghĩa: con người ai cũng cần rèn luyện cho bản thân sự bản lĩnh, đặc biệt là các bạn trẻ - những chủ nhân của đất nước, để có được cuộc sống tốt đẹp hơn và phục vụ được sự phát triển của đất nước.

b. Phân tích

• Lợi ích của bản lĩnh:

Người có bản lĩnh là người có nhiều đức tính tốt đẹp khác như dũng cảm, kiên trì, mạnh mẽ,… từ đó dễ dàng theo đuổi mục tiêu của mình hơn.

Bản lĩnh của con người được hun đúc từ kinh nghiệm của cuộc sống, người có bản lĩnh là người có vốn sống phong phú, có kinh nghiệm trong nhiều vấn đề từ đó giải quyết mọi chuyện một cách tinh tế.

Người có bản lĩnh là tấm gương sáng để người khác học tập theo nhất là thế hệ trẻ, nếu bản lĩnh của con người được tôi luyện sẽ tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn.

• Biểu hiện của người có bản lĩnh:

Dám nghĩ dám làm, không ngại khó khăn, gian khổ, thử thách, sẵn sàng đứng ra chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình.

Làm việc có mục tiêu, có kế hoạch, biết sắp xếp cuộc sống khoa học.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những con người sống có bản lĩnh và đạt được thành công vang dội để minh họa cho bài làm của mình.

Lưu ý: dẫn chứng xác thực, nổi bật, tiêu biểu, được nhiều người biết đến.

d. Phản biện

Trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người nhút nhát, không dám thể hiện bản thân, theo đuổi những thứ bản thân mình đề ra, lại có những người mới gặp chút khó khăn đã nghĩ đến việc bỏ cuộc, sợ thất bại, sợ vấp ngã,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án, chỉ trích.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: ý kiến Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách; đồng thời rút ra bài học và liên hệ bản thân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo