Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
21/04/2021 22:34:13

Dựa vào nội dung câu nói của Bác Hồ: "Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước". Em hãy viết một đoạn văn ngắn về nghĩa vụ bảo về Tổ quốc của mỗi công dân

Dựa vào nội dung câu nó của Bác Hồ: "Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước". Em hãy viết một đoạn văn ngắn về nghĩa vụ bảo về Tổ quốc của mỗi công dân
         em đang cần gấp ạ! mọng mn giúp đỡ><
                   IU mn nhìu lắm^^

4 trả lời
Hỏi chi tiết
4.085
18
9

Dân tộc ta, cha ông ta đã đổ khôn biết bao nhiêu xướng máu để giành được độc lập như ngày hôm nay. Bác Hồ đã từng nói " Các vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước." Qua câu nói chúng ta thấy được trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân để bả vệ Tổ Quốc tươi đẹp này. Việc trước tiên đó chính là học tập thật tốt, chăm chỉ, nghe lời cha mẹ ông bà. Tiếp đó là yêu quê hương, yêu tổ quốc. Lớn lên trở thành một người con có ích cho đất nước, để đưa đất nước " sánh vai với các cường quốc năm châu".

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
26
11
+4đ tặng
Dân tộc Việt Nam có tinh thần yêu nước nồng nàn. Nhờ tinh thần yêu nước ấy, chúng ta đã giành được độc lập tự do, giành được chủ quyền của lãnh thổ mà tổ tiên ta từ ngàn đời gầy dựng. Để xứng đáng là con cháu của các Vua Hùng, mỗi người dân phải có nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ an ninh quốc phòng, ra sức xây dựng quê hương mỗi ngày một giàu đẹp hơn. Ngày nay, thế hệ trẻ chúng em ra sức thực hiện lời dạy của Bác, ra sức học tập để sau này trở thành những người có ích cho Tổ quốc.
20
8
Ancolie
21/04/2021 22:47:46
+3đ tặng
Dù có trải qua bao nhiêu năm nữa,thì cái tên Hồ Chí Minh vẫn khắc sâu trong lòng người dân. Những cuộc cách mạng nhiều thế kỉ trước, các chú bộ đội đã hi sinh thân mình để mang lại hạnh phúc cho người dân. Đánh đổi luôn cả mạng sống chỉ để sau này, con cháu đời sau không phải chịu cảnh khổ. Không sợ gì cả,luôn luôn đi đến ánh sáng để có thể cứu dân, nước khỏi cảnh khổ sở và hiểm nghèo. Lòng dũng cảm là lý trí để chúng ta vươn lên, không bao giờ lùi bước, đó mới là một người bộ đội dũng cảm.
8
7
➻❥ Bubble • Teea ...
01/03/2022 10:51:22

Bác Hồ đã nói : “Các vua Hùng đã có công dựng nước,bác cháu ta phải cùng giữ lấy nước”.Như câu nói bất hủ này Bác Hồ,em thấy mỗi công dân đều có trách nhiệm bảo vệ và giữ lấy Tổ quốc.Còn các em học sinh,ai cũng phải có nghĩa vụ học tập,siêng năng,ngoan ngoãn,nghe thầy,yêu bạn,kính bề trên,nhường bề dưới.Để mai sau mỗi người học sinh đó sẽ có công lao động lớn cho Tổ quốc. “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em. Ngày hôm nay, nhân buổi tựu trường của các em, tôi chỉ biết chúc các em một năm đầy vui vẻ và đầy kết quả tốt đẹp. ”


                             

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo