Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hiện nay có 1 số học sinh lớp 9 do xác định không thi vào trường công lập nên còn mải chơi chưa chú tâm vào việc học tập. Hãy viết 1 đoạn văn từ 12-15 câu trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng trên

Đề 1 Hiện nay có 1 số học sinh lớp 9 do xác định không thi vào trường công lập nên còn mải chơi chưa chú tâm vào việc học tập . Hãy viết 1 đoạn văn từ 12-15 câu trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng trên ? Trong đoạn văn có sử dụng thành phần tình thái gạch chân dưới thành phần đó . 

3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.743
2
1
Anh Daoo
22/04/2021 15:45:30
+5đ tặng

Từ ngàn xa xưa đến nay, việc học đóng một vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống con người chúng ta. Tuy nhiên bên cạnh những người chăm chú, siêng năng trong việc học còn có những kẻ chỉ học đối phó, qua loa, không chú ý tâm. Lối học ấy gây ra những hậu quả khôn lường mà bản thân người học ít khi nghĩ đến.

“Học đối phó” là tình trạng học sinh học bài không trên tinh thần tự nguyện, học chỉ để thi, chỉ để qua một kì kiểm tra, và cuối cùng chữ thầy lại trả cho thầy, là lối học bị động, xem việc học là phụ, chỉ có hình thức mà thôi. Đây là một hiện tượng xảy ra rất nhiều ở học đường, rất khó kiểm soát. Tình trạng này kéo dài sẽ gây nên hệ quả khó lường, học sinh hổng kiến thức cơ bản nặng, học xong là quên hết, không lưu lại một thứ gì trong đầu.

Việc học đối phó ngày nay xuất hiện khá nhiều trong các trường học hay công ty. Nhiều người chỉ lo lấy bằng cấp mà đầu óc rỗng tuếch, trống không khiến chất lượng cuộc sống ngày càng đi xuống. Biểu hiện của việc học đối phó đối với học sinh là không chủ động với học tập mà đợi khi thầy cô trả lời mới học. Vì không có mục đích để cố gắng nên họ sinh ra chán nản, mệt mỏi, không thích học tập và thành tích không cao. Trong lớp học thì số học sinh học đối phó cũng không ít. Họ đợi thầy cô kiểm tra mới học hoặc khi thầy cô có kiểm tra mới làm bài. Do đó, chỉ vì chủ yếu đối phó với thầy cô nên học không tiếp thu được kiến thức, đầu óc trống rỗng, thiếu kiến thức dẫn đến không có việc làm, không thành người.

Ngày nay, lối học đối phó chạy theo bằng cấp ngày càng tràn lan. Rất nhiều người mua bán bằng cấp và cũng có rất nhiều người sử dụng bằng cấp này nhưng lại thiếu kiến thức, hiểu biết khiến xã hội ngày càng đi xuống. Như Linh Ka – một bạn trẻ nổi tiếng trên cộng đồng mạng đã nói rằng : “Điểm đâu quan trọng, bây giờ có thể mua được điểm cấp 3 và đại học mà” .Qua trên có thể thấy có rất nhiều bạn trẻ cũng suy nghĩ như vậy. Dó chính là suy nghĩ sai lệch nên cần phải điều chỉnh lại suy nghĩ này, không nên để ý nghĩ như vậy trong đầu chúng ta.

Học sinh chúng ta ngày nay cần phải xác định cho mình mục đích học tập là học cho ai, học để làm gì mới có thể tránh được kiểu “học đối phó” thường gặp bây giờ.Bên cạnh đó, ta cần phải chủ động trong việc học bài , làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, trong lớp chăm chú nghe giảng. Phải có tiếp thu kiến thức nhiều mới mở rộng được hiểu biết và nhờ vậy giúp đất nước trở nên giàu mạnh hơn.

Lối học đối phó là lối học rất nguy hại, cần phải trừ bỏ nó như một loại virus độc hại nên cần né tránh nó, đừng để bị lây nhiễm. Chúng ta cần xác định mục đích học tập tốt để sau này trở thành người có ích cho Tổ Quốc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
2
Bố..già**.** +
22/04/2021 15:50:55
+4đ tặng
Nền giáo dục Việt Nam trong những năm qua đã gặt hái được nhiều thành công, được bạn bè quốc tế thừa nhận. Tuy nhiên bên cạnh đó còn nhiều góc khuất, nhiều vấn đề nan giải chưa giải quyết được. Có những hành động dù là nhỏ của học sinh nhưng lại gây ra hậu quả xấu đối với tương lai. Hiện tượng học đối phó là một trong những hiện tượng như vậy.
 
Học đối phó là gì? Là tình trạng học sinh học bài không trên tinh thần tự nguyện, học chỉ để thi, chỉ để qua một kỳ kiểm tra, và cuối cùng chữ thầy lại trả cho thầy. Đây là một hiện tượng xảy ra rất nhiều ở học đường, rất khó kiểm soát. Tình trạng này kéo dài sẽ gây nên hệ quả khó lường, học sinh hổng kiến thức cơ bản nặng, học xong là quên hết, không lưu lại một thứ gì trong đầu.
 
Hầu hết học sinh đang có suy nghĩ học để vừa lòng cha mẹ, thầy cô, học để được lên lớp, để đạt điểm cao. Chứ các em chưa nghĩ học để làm gì cho mình sau này. Chính suy nghĩ này mới dẫn đến tình trạng các em học đối phó một cách cứng nhắc như vậy.
 
Biểu hiện của việc học đối phó này rất phổ biến như làm bài tập ở nhà theo kiểu đối phó, chép lời giải ở sách mẫu, chép đủ, chép hết để sáng mai lên lớp thầy cô kiểm tra. Hoặc ngày mai có kiểm tra, thì tối nay bắt đầu thức đêm, cày kiến thức, để mong sao ngày mai không bị điểm kém. Khi thi xong thì coi như kiến thức cũng theo gió trời mà bay. Một khi đã đối phó thì sẽ không trên tinh thần tự nguyện, tự giác học.
 
Học sinh học đối phó tuy nhiên giáo viên vẫn chưa có biện pháp để ngăn chặn hoặc xử lý để không tái diễn lần sau. Giáo viên vẫn cứ làm lơ, coi như không có chuyện gì, chính vì thế mà lối học này mới ăn sâu vào tiềm thức của các em như vậy.
 
Khi còn ngồi trên ghế nhà trường các em học đối phó, sau này ra xã hội, đi làm, lối sống này sẽ chi phối rất nhiều. Làm đối phó cho qua chuyện, cho xong việc dẫn đến tình trạng làm ẩu, không hoàn thành tốt công việc. Đây là một điều rất đáng tiếc
 
Chỉ vì lối học đối phó mà sẽ dẫn đến hệ lụy xấu cho các em trong tương lai sau này. Nó không chỉ ảnh hưởng đến bản thân các em mà còn ảnh hưởng đến xã hội.
 
Để giải quyết tình trạng học đối phó thực sự không phải đã rơi vào bế tắc. Điều này cần xuất phát từ chính bản thân các em phải xác định cho mình mục đích học tập đúng đắn để có thể nghiêm túc hơn trong học tập. Giáo viên cần đi sâu giảng bài, kiểm tra bài, cần kiểm tra về chất chứ không nên chỉ kiểm tra lượng.
 
Giáo dục Việt Nam cần phải có biện pháp "rắn" để mang đến môi trường học tập lành mạnh cho các em. Phải làm sao
1
0
phương anh hoàng
22/03 21:40:44

Từ ngàn xa xưa đến nay, việc học đóng một vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống con người chúng ta. Tuy nhiên bên cạnh những người chăm chú, siêng năng trong việc học còn có những kẻ chỉ học đối phó, qua loa, không chú ý tâm. Lối học ấy gây ra những hậu quả khôn lường mà bản thân người học ít khi nghĩ đến.

“Học đối phó” là tình trạng học sinh học bài không trên tinh thần tự nguyện, học chỉ để thi, chỉ để qua một kì kiểm tra, và cuối cùng chữ thầy lại trả cho thầy, là lối học bị động, xem việc học là phụ, chỉ có hình thức mà thôi. Đây là một hiện tượng xảy ra rất nhiều ở học đường, rất khó kiểm soát. Tình trạng này kéo dài sẽ gây nên hệ quả khó lường, học sinh hổng kiến thức cơ bản nặng, học xong là quên hết, không lưu lại một thứ gì trong đầu.

Việc học đối phó ngày nay xuất hiện khá nhiều trong các trường học hay công ty. Nhiều người chỉ lo lấy bằng cấp mà đầu óc rỗng tuếch, trống không khiến chất lượng cuộc sống ngày càng đi xuống. Biểu hiện của việc học đối phó đối với học sinh là không chủ động với học tập mà đợi khi thầy cô trả lời mới học. Vì không có mục đích để cố gắng nên họ sinh ra chán nản, mệt mỏi, không thích học tập và thành tích không cao. Trong lớp học thì số học sinh học đối phó cũng không ít. Họ đợi thầy cô kiểm tra mới học hoặc khi thầy cô có kiểm tra mới làm bài. Do đó, chỉ vì chủ yếu đối phó với thầy cô nên học không tiếp thu được kiến thức, đầu óc trống rỗng, thiếu kiến thức dẫn đến không có việc làm, không thành người.

Ngày nay, lối học đối phó chạy theo bằng cấp ngày càng tràn lan. Rất nhiều người mua bán bằng cấp và cũng có rất nhiều người sử dụng bằng cấp này nhưng lại thiếu kiến thức, hiểu biết khiến xã hội ngày càng đi xuống. Như Linh Ka – một bạn trẻ nổi tiếng trên cộng đồng mạng đã nói rằng : “Điểm đâu quan trọng, bây giờ có thể mua được điểm cấp 3 và đại học mà” .Qua trên có thể thấy có rất nhiều bạn trẻ cũng suy nghĩ như vậy. Dó chính là suy nghĩ sai lệch nên cần phải điều chỉnh lại suy nghĩ này, không nên để ý nghĩ như vậy trong đầu chúng ta.

Học sinh chúng ta ngày nay cần phải xác định cho mình mục đích học tập là học cho ai, học để làm gì mới có thể tránh được kiểu “học đối phó” thường gặp bây giờ.Bên cạnh đó, ta cần phải chủ động trong việc học bài , làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, trong lớp chăm chú nghe giảng. Phải có tiếp thu kiến thức nhiều mới mở rộng được hiểu biết và nhờ vậy giúp đất nước trở nên giàu mạnh hơn.

Lối học đối phó là lối học rất nguy hại, cần phải trừ bỏ nó như một loại virus độc hại nên cần né tránh nó, đừng để bị lây nhiễm. Chúng ta cần xác định mục đích học tập tốt để sau này trở thành người có ích cho Tổ Quốc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư