Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn khoảng 7-8 câu kể về Lễ hội đền Hùng

viết 1 đoạn văn khỏang 7-8 câu kể về lễ hội đền hùng (KHÔNG ĐƯỢC CHÉP MẠNG, BÀI LÀM PHẢI NGẮN NHA, AI NHANH MIK CHẤM ĐIỂM)

3 trả lời
Hỏi chi tiết
11.097
48
10
Thanh Bình
22/04/2021 21:00:38
+5đ tặng

Lễ hội Đền Hùng hay Giỗ Tổ Hùng Vương đã trở thành một trong những lễ hội lớn nhất ở Việt Nam từ lâu đời. Nó được tổ chức hàng năm từ ngày 8 đến ngày 11 tháng 3 âm lịch. Thời điểm quan trọng nhất của lễ hội là vào ngày 10. Cứ đến tháng 3 âm lịch hàng năm, mỗi người dân Việt Nam lại hướng về núi Nghĩa Lĩnh, xã Hy Cương, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ để tưởng nhớ các vị Vua Hùng. Các hoạt động chính là: dâng lên Vua Hùng, đu tre, múa Sư tử, đấu vật, hát xoan. Tôi rất thích lễ hội này vì nó rất ý nghĩa và tôi cũng thích sự vui vẻ của nó. Tham gia hành hương về đất tổ Đền Hùng trong những ngày này đã trở thành một truyền thống đẹp của người Việt Nam.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
39
25
Nguyễn Nguyễn
22/04/2021 21:28:49
+4đ tặng
Em rất tự hào về lễ hội Đền Hùng tại Phú Thọ quê em. Dọc con đường trải dài hàng km, hàng nghìn người nghẹn ngào xúc động, từ từ hành hương về phía đền chính. Các cụ, các bà khăn đóng, áo dài, các anh, các chị đua nhau mặc những bộ quần áo nẹp đỏ thời xưa rước kiệu từ các nơi về đền chính. Trời tháng ba mát mẻ. Nắng cuối xuân chiếu xuống cây cối um tùm. Rừng sơn, rừng cọ sum suê, xanh mướt. Núi Ngũ Lĩnh trông thật hùng vĩ và uy nghi khác thường. Đi theo kiệu sơn son thếp vàng là đoàn người chiêng trống vang vang. Cổng đền Hùng ở chân núi phía tây. Muốn thăm các đền phải leo rất cao, cả thảy 495 bậc đá ong, uốn lượn theo triền núi. Đền Hùng có mấy bậc cấp, dưới cùng là đền có hai cái giếng. Tương truyền là giếng tắm của công chúa con vua đời thứ 18. Lên cao nữa là đền Hạ. Theo cô thuyết minh, đây là nơi bà Âu Cơ sinh trăm con trai, chia nhau làm chủ các vùng. Người con cả ở lại thành Hùng Vương. Lên cao gần 200 bậc nữa thì đến đền Trung. Tương truyền đây là nơi vua Hùng cùng với Lạc Hầu, Lạc Tướng bàn việc nước hệ trọng. Đến đời Hùng Vương thứ 6 còn thờ Phù Đổng nữa.
Phan Trang
hay thật sự
77
33
Thanh Tâm
22/04/2021 22:01:40
+3đ tặng

Nhắc đến lễ hội Hùng Vương là nói đến một niềm vui mừng của dân tộc . Lễ hội Hùng Vưng diễn ra vào ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch . Mọi người từ tứ phương đổ về Phú Thọ rất đông. Vì Phú Thọ là nơi thờ cúng các vua hùng. Đường đến đền thờ các vua Hùng rất đông người. Đi đến đây , họ mang theo tất cả lòng thành kinks của mình.Ai cũng mong được bình an, gd hạnh phúc. Đến với lễ hội Hùng Vương thật tyệt .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo