Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả một người thân yêu, gần gũi trong gia đình

tả một người thân yêu , gần gũi trong gia đình

2 trả lời
Hỏi chi tiết
170
1
1
Tran Huu Hai Hai
27/04/2021 20:58:12
+5đ tặng

Gia đình tôi gồm có ông, bà, cha mẹ và hai chị em. Nhưng người được gia đình kính trọng và yêu quý nhất vẫn là ông nội.

Ông nội tôi năm nay ngoài bảy mươi tuổi. Tuy vậy, dáng người ông trông thật khỏe mạnh. Chòm râu dài, trắng trông rất giống chòm râu của Bác Hồ. Mỗi lần ông bê bé Bi trên tay, bé cứ thích vuốt chòm râu của ông hoài. Mái tóc ông đã bạc trắng, nước da ông ngăm đen, nhăn nheo. Gương mặt hiền từ với cái nhìn trìu mến trông ông thật phúc hậu. Mỗi khi ông cười để lộ những chiếc răng trắng thưa thớt. Đôi tai ông dài và to như tai phật. Người ta thường nói: "Ai có đôi tai phật thì sống rất thọ". Không biết câu nói đó có đúng không, nhưng tôi mong đúng như vậy.

Tuy tuổi cao, nhưng bước đi của ông vẫn nhanh nhẹn, tối tối ông đi ngủ sớm và dậy vào lúc năm giờ sáng để tập thể dục dưỡng sinh. Ông tôi rất thích trồng cây. Những loại cây ông trồng luôn nở hoa quanh năm. Cứ mỗi dịp xuân về, cây đâm chồi nảy lộc, hoa nở từng chùm đủ màu sắc sặc sỡ làm cho khu vườn trở nên đẹp đẽ. Khi rảnh rỗi, ông thường kể chuyện cho chúng tôi nghe, mỗi câu chuyện ông kể thường lôi cuốn chúng tôi vào những giấc mơ tuyệt đẹp.

Đối với hàng xóm, ông đối xử rất tốt, khi gia đình ai có chuyện gì ông đều đến hỏi thăm và động viên ân cần, vì vậy mọi người trong khu phố đều rất kính trọng ông.

Tuy dã già, nhưng ông rất thương con quý cháu, cởi mở và hòa thuận với mọi người. Tôi mong ước rằng ông luôn khỏe mạnh để sống lâu và tôi sẽ cố học giỏi để ông vui lòng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Khánh Ly
27/04/2021 20:58:17
+4đ tặng
Trong gia đình em,có lẽ người mà em yêu quý và gần gũi với em nhất chính là mẹ.Bởi vì mẹ đã sinh ra em và nuôi nấng em từng ngày, em cũng yêu ba nhưng mẹ ở bên cạnh em nhiều hơn cả, những lúc em bị bệnh, mẹ luôn ở bên và chăm sóc em vì vậy trong bài văn này em sẽ thể hiện tình cảm của mik đối với mẹ.

   Mẹ em tên là.........Năm nay mẹ đã gần 40 tuổi, mẹ cũng không còn trẻ như ngày nào.Tuy vậy, mẹ em vẫn sống rất vui vẻ từng ngày, có lẽ mẹ coi giây phút ở bên gia đình là vô cùng hạnh phúc và không nên lãng phí.Mẹ có một làn da ngâm đen do dãi dầu sương nắng làm việc vất vả kiếm từng bữa ăn cho gia đình em.Mẹ em làm nghề công nhân, một công việc vô cùng nặng nhọc và khó nhằn.Mẹ có một mái tóc rất thô vì mẹ ít khi gội đầu,có vài lúc em thương mẹ em giúp mẹ gội đầu nhưng lúc nào mẹ cũng bảo:"thôi, mẹ không gội đâu con chai dầu gội cũng gần hết rồi, con cứ gội đi.Em thật sự rất thương mẹ.Mẹ có một khuôn mặt trái xoan vô hiền dịu.Mẹ có một đôi mắt vô cùng long lanh và toát lên vẻ nhân hậu.Lúc nào mẹ cũng nhìn em với đôi mắt ấy.Thân hình của mẹ khá ốm vì mẹ luôn bỏ dở những bữa ăn và luôn chừa thức ăn cho em. 

Mẹ em có dáng người hơi thấp, trông hơi đậm người. Hằng ngày đi làm mẹ chỉ mặc một chiếc áo bà ba đã rách.Nhưng khi đi có việc quan trọng mẹ cũng rất biết cách ăn mặc thật lịch sự và gọn gàng. Mỗi buổi sáng mẹ dậy từ rất sớm, đi chợ, nấu cơm, chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Em thấy cơm mẹ nấu rất ngon không thứ gì có thể sánh.Mẹ làm việc gì cũng rất nhanh nhẹn và khéo léo. Trong làng ai cũng khen mẹ là người phụ nữ đảm đang.Việc gì mẹ cũng có thể àm rất giỏi. Em thấy ngưỡng mộ mẹ em lắm. Mọi người xung quanh ai cũng quý bởi mẹ em là một người tính tình vui vẻ và hay cười. Có thức quà gì ngon mẹ hay đem chia cho hàng xóm để mọi người cùng ăn. Ai gặp khó khăn mẹ đều sẵn sàng ra tay giúp đỡ.

Qua bài văn này, em càng thấy mình thương yêu mẹ hơn,em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này đền đáp cha mẹ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo