Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày cách tạo bảng

trình bày cách tạo bảng 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
845
1
0
Trang Nguyen
07/05/2021 09:35:09
+5đ tặng
  1. Mở phần mềm Word, đặt con trỏ chuột tại vị trí bạn muốn thêm bảng, chọn Insert.
  2. Chọn Table.
  3. Chọn Insert Table.
  4. Nhập số cột của bảng trong phần Number of columns.
  5. Nhập số hàng của bảng trong phần Number of rows.
  6. Nhấn OK để tạo bảng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Mỹ Duyên
07/05/2021 18:32:33
+4đ tặng
Cách 1: Tạo bảng nhanh trong Word.

Trên giao diện Word các bạn chọn thẻ Insert -> Table -> rê con trỏ chuột chọn số hàng, cột cho bảng, sau đó click chuột trái để tạo bảng.

 

Bảng sẽ được tạo với số hàng, số cột mà các bạn vừa chọn:

 

Cách 2: Tạo bảng với các tùy chọn.

Chọn Insert -> Table -> Insert Table.

 

Xuất hiện hộp thoại Insert Table các bạn nhập số cột của bảng trong phần Number of columns, nhập số hàng của bảng trong phần Number of rows. Nhấn OK để tạo bảng.

 

Kết quả các bạn sẽ được như sau:

 

Cách 3: Kẻ bảng trong Word.

Nếu bảng bạn muốn tạo phức tạp hơn thì các bạn có thể sử dụng Draw table để kẻ bảng. Chọn Insert -> Table -> Draw Table.

 

Con trỏ chuột chuyển thành cây bút, các bạn bắt đầu kẻ bảng như ý muốn.

 

2. Chỉnh sửa bảng

Sau khi các bạn đã tạo bảng xong thì tiếp theo các bạn cần chỉnh sửa bảng cho phù hợp với nội dung mà các bạn cần nhập vào bảng.

Thay đổi kích thước bảng

Để thay đổi kích thước bảng các bạn đặt con trỏ chuột vào các góc của bảng, khi con trỏ chuột xuất hiện biểu tượng mũi tên hai chiều thì các bạn nhấn giữ và kéo rộng ra hoặc thu hẹp hơn kích thước của bảng.

 

Căn chỉnh vị trí text trong các ô của bảng

Khi chọn bảng thì trên thanh Ribbon xuất hiện hai thẻ là Design và Layout, các bạn có thể căn chỉnh vị trí text, xoay text trong phần Alignment của thẻ Layout.

 

Thay đổi kiểu của bảng

Chọn bảng -> thẻ Design -> chọn kiểu bảng trong phần Table Styles, các bạn có thể nhấn chọn biểu tượng mũi tên quay xuống (More) để lựa chọn nhiều kiểu bảng hơn.

 

Ví dụ chọn kiểu bảng như hình trên, các bạn sẽ được bảng:

 

Gộp ô

Bôi đen các ô cần gộp lại, sau đó chọn Layout -> Merge Cells (hoặc nhấn chuột phải chọn Merge Cells).

 

Các ô bạn chọn sẽ được gộp thành một ô.

 

Tách ô

Đặt con trỏ chuột vào ô cần tách và chọn Layout -> Split Cells (hoặc nhấn chuột phải chọn Split Cells).

 

Xuất hiện hộp thoại Split Cells, các bạn nhập số hàng cần tách trong Number of rows, số cột cần tách trong Number of columns và nhấn OK để tách ô.

 

Như vậy ô bạn chọn sẽ được tách ra như ý muốn của bạn:

 

Như vậy, sau bài viết các bạn đã biết các cách để tạo bảng, kẻ bảng cũng như chỉnh sửa bảng phù hợp với nội dung. Chúc các bạn thành công!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư