Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn từ 5 đến 7 câu tả cảnh mặt trời mọc ở nơi em ở

viết đoạn văn từ 5 đến 7 câu tả cảnh mặt trời mọc ở nơi em ỏ

mong các bạn giúp mik

3 trả lời
Hỏi chi tiết
972
2
2
Nguyễn Anh Minh
07/05/2021 14:40:09

Quê hương em là một ngôi làng nhỏ, nằm ở sát vùng rừng núi. Tuy nơi đây không phồn hoa, náo nhiệt như thành phố, nhưng nó vẫn mang trong mình vẻ đẹp hấp dẫn khó mà bỏ qua được. Đặc biệt là những buổi bình minh của mùa hạ. Mà dù qua bao lâu, em cũng không thể quên được khung cảnh ấy.

Sáng hôm đó, chừng hơn năm giờ sáng, em cùng gia đình bước xuống xe khách, đặt chân xuống quê hương yêu dấu. Lúc ấy, trời vẫn còn tối, cảnh vật hiện lên mờ nhòa dưới ánh sáng nhòe nhoẹt, chẳng biết là ánh trăng hay mặt trời. Không khí mát lạnh, vất vưởng chút hàn se của đêm khuya. Nhưng tất cả cũng chỉ là thoáng chốc. Chỉ loay hoay một láy dỡ đồ xuống xe, mà trời đã nhập nhoạng tảng sáng. Lúc này, đường nét cảnh vật dần dần hiện ra trước mắt em. Phía xa xa, là cánh rừng, cắt lên nền trời những đường đen không rõ dáng. Thấp thoáng, những tàu dừa rung rinh theo gió sớm, tựa như bầy quạ khổng lồ đang rũ mình thức dậy sau giấc ngủ dài. Những ngôi nhà nhỏ lẩn khuất sau mấy tán lá, nằm im lìm, say sưa. Tất cả đều đang chìm trong giấc mộng. Những cơn gió mát, như kẻ độc hành, lãng đãng se qua mặt sông, qua nhành cỏ, qua nụ hoa, cuốn theo biết bao là hương thơm, là hơi mát. Em sung sướng dang tay để tận hưởng tất cả - những thứ thật là xa xỉ và hiếm hoi đối với thành phố chật chội.

Chẳng mấy chốc, trời hửng sáng rõ ràng. Theo tiếng gà gáy rền rĩ, văng vẳng khắp làng. Ông mặt trời dần chuyển tỉnh. Tựa như ngại bác thức dậy chậm quá, cả mấy chú gà đồng thanh hòa vang, thúc dục dồn dập. Thế là, những tia sáng vội vã rời khỏi nhà, nhảy xuống mặt đường, xuống dòng sông, xuống mái nhà. Khu rừng phía xa xa dần hiện lên với vẻ đẹp vốn có của nó. Một màu xanh mướt mắt tràn ngập sức sống. Đó là màu xanh của đồi thông - nguồn sống của dân làng. Những tàu dừa, bụi chuối cũng dần ưỡn mình hãnh diện dưới nắng mới. Tất cả như tươi mới hơn, rạng rỡ hơn với những hạt pha lê lóng lánh trên thân mình. Bầu trời hiện rõ ra trong xanh và cao vời vợi. Những đám mây như những chiếc kẹo bông lớn trôi lững lờ trên dòng sông. Bầu không khí trong lành, ngòn ngọt mùi cỏ dại, ngai ngái mùi đất thấm đẫm sương đêm. Tất cả khiến em như mê say.

Dần dần, người dân trong làng cũng lục đục thức dậy. Tiếng xoong nồi, tiếng quét sân, tiếng người gọi nhau í ới. Ồn ào theo một cách riêng biệt, khác hẳn với cái ồn ào của phố thị. Những luồng khói bếp lãng lãng bay lên cao, hòa dần vào tia sáng ngày càng rực rỡ. Thế là một ngày mới lại bắt đầu, bình dị, mộc mạc mà tuyệt đẹp.

Dù đến nay đã hơn hai năm em chưa được ngắm nhìn lại vẻ đẹp buổi bình minh trên quê hương. Nhưng em vẫn nhớ nó rõ lắm. Bởi, đó không chỉ là một cảnh đẹp, mà là nơi lưu giữ những tình cảm, kí ức đẹp đẽ nhất của em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
8
3
Thanh Thảo
07/05/2021 14:40:14
+4đ tặng
Ngôi trường dưới ánh nắng ngày hè như một bức tránh sơn màu rực rỡ, chói chang. Dãy cây xà cừ hiên ngang, sừng sững như các bác bảo vệ cho ngôi trường, cho từng đứa học trò chúng em. Cây phượng đồ sộ, đỏ rực những chùm hoa chính là ông mặt trời trong bức tranh sơn màu ấy. Từng cành phượng nặng trĩu xuống, thuật tiện cho bọn học sinh chúng em ngắt hoa chơi đùa. Trên từng cành cây là đàn chim nhỏ hót líu lo, hòa vào tiếng hò reo của mọi người. Khung cảnh bình dị, bình yên làm sao.
5
0
GL
07/05/2021 15:21:47
+3đ tặng
 Ò… ó… o… Tiếng gà gáy dõng dạc xé rách màn đêm, kéo ánh bình minh về với mặt đất. Từ phía xa, ông trời đủng đỉnh nhô lên cao, rải từng lớp ánh sáng một xuống mặt đất. Thoạt đầu, là những tia sáng đỏ cam, đỏ rực, chúng mạnh mẽ kéo lớp màn đen đi, nhuộm hồng cả bầu trời, cây cối. Sau đó, mới dần đến những tia sáng trắng trong, đây mới là ánh sáng của ngày mới. Theo mặt trời lên cao, cảnh vật cũng dần thức tỉnh. Hàng cau trước sân rũ mình, làm rơi từng đợt sương như muôn vàn hạt ngọc. Vạt cỏ ven đường, ven sông ướt nhẹp, cố vươn mình lên để tìm ánh nắng sớm mà sưởi ấm. Những cơn gió mát rượi, thổi nhè nhẹ như vỗ về. Chúng gợn lên từng đợt sóng lăn tăn trên mặt hồ, trên những vũng nước đọng lại ven đường sau trận mưa đêm qua. Các cánh cổng khép kín đã được mở ra, tiếng người đi lại, trò chuyện, tiếng quét sân soàn soạt.. vang vọng khắp không gian. Đó là âm thanh của ngày mới, của cuộc sống thường nhật

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo