Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nghị luận khoảng 10 câu về ảnh hưởng tiêu cực và tích cực của mạng internet

Viết đoạn văn nghị luận khoảng 10 câu về ảnh hưởng tiêu cực và tích cực của mạng internet.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
330
1
1
Tú Uyên
07/05/2021 20:03:43
+5đ tặng

Trước hết, Internet là một pho Từ điển bách khoa đồ sộ, một thư viện khổng lổ mà tất cả các thư mục được sắp xếp với một trật tự gần như hoàn hảo. Bạn có thể tra cứu trên mạng những thông tin quan trọng thuộc mọi lĩnh vực: khoa học, kĩ thuật, công nghệ, văn học, nghệ thuật… Internet còn là một trường học mở cửa suốt ngày đêm. Chương trình đào tạo trực tuyến của các trường Đại học danh tiếng trong nước và trên thế giới có các khóa học với nội dung và phương pháp giảng dạy hiện đại luôn sẵn sàng chào đón bạn ở bất cứ nơi nào, thời điểm nào. Đào tạo từ xa trên Internet là hình thức giáo dục ít tốn kém nhất mà không kém phần hiệu quả bởi nó phát huy cao độ tính chủ động, tự giác của người học.

Hiện nay, Internet cũng góp phần nâng cao chất lượng quản lí, điều hành Nhà nước của Chính phủ. Các cuộc họp giao ban của Chính phủ từ Thủ đô Hà Nội đến các tỉnh trong toàn quốc bằng cách trực tuyến qua mạng Internet đỡ tốn thời gian, tiền bạc, sức lực của nhiều người. Quốc hội trả lời trực tiếp những vấn đề bức xúc của người dân qua mạng Internet. Việc đề đạt yêu cầu của các doanh nghiệp đối với cơ quan chủ quản Nhà nước đều dùng Internet giúp sức.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Nguyễn
03/06/2021 08:55:44
+4đ tặng

Internet là một hệ thống chia sẻ thông tin toàn cầu, là một cộng đồng các máy tính được liên kết, dựa trên một giao thức liên mạng đã được chuẩn hóa quốc tế (giao thức IP hay gọi là IP protocol). Hệ thống Internet bao gồm hàng triệu mạng máy tính nhỏ hơn của các Công ty, tổ chức, của các trung tâm nghiên cứu khoa học, các trường đại học, các chính phủ trên thế giới và hàng tỷ người dùng cá nhân.

Internet cho phép người dùng giao tiếp, kết nối với nhau bằng những thiết bị như máy tính, điện thoại thông minh, ti vi… Hiện nay Internet gắn liền với sự phát triển của xã hội, là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người, gắn liền với tiến bộ xã hội, sự phát triển về kinh tế, an ninh, văn hóa, tôn giáo…

Với tốc độ bùng nổ của mạng xã hội với những trang thông tin đa dạng và nhu cầu của con người, Internet càng ngày càng chiếm vị trí quan trọng, đặc biệt là đối với giới trẻ. Được biết tỉ lệ giới trẻ tham gia sử dụng Internet nhiều nhất trong các lứa tuổi. Đây là một điều cực kì dễ hiểu và hoàn toàn có thể lí giải. Vậy giới trẻ làm gì với Internet, giới trẻ sử dụng Internet như thế nào?

Internet không của riêng ai, lượng truyền tải thông tin cực lớn, tốc độ nhanh chóng mặt, phủ sóng toàn cầu, với chức năng chủ yếu này của Internet thu hút thanh niên tích cực tham gia. Thực tế không thể nào phủ nhận tầm quan trọng của Internet, nói như giới trẻ, đó là cùng ăn cùng ngủ. Internet rất dễ để truy cập, giá thành rẻ lại mang đến cả thế giới thu nhỏ lại trong chiếc điện thoại nhỏ, bất cứ khi nào các bạn trẻ cũng có thể lướt web, xem phim trực tuyến, nghe nhạc online, chơi game, tìm kiếm thông tin, chat với bạn bè, người thân, gọi thoại miễn phí, sử dụng để tìm đường, tham gia diễn đàn quốc tế, để học tập. Internet phục vụ mọi mặt của cuộc sống, khi người sử dụng không chỉ thụ động tiếp nhận mà còn có thể tương tác và phản hồi bằng cách bày tỏ ý kiến, thỏa sức sáng tạo và nhu cầu cá nhân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo