Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu cảm nhận của em về cảnh mặt trời mọc trên quê hương em

Nêu cảm nhận của em về cảnh mặt trời mọc trên quê hương em

2 trả lời
Hỏi chi tiết
462
2
0
BinBin
08/05/2021 20:21:17
+5đ tặng

Sáng nào cũng vậy mẹ em thường thức dậy rất sớm để dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị bữa ăn sáng cho cả gia đình và em thường thức dậy cùng với mẹ. Và thật tuyệt biết bao khi mỗi ngày thức dậy em đều được ngắm cảnh mặt trời mọc trời quê hương yêu dấu của mình.

Lúc em và mẹ thức dậy, trời vẫn còn chưa sáng hẳn, những giọt sương đêm vẫn còn vương lại trên những cành cây xung quanh nhà. Em rất thích nghịch những hạt sương ấy, cảm giác nó thật tuyệt. Thi thoảng, tiếng chú gà trống gáy vang "ò...ó...o" báo hiệu cho mọi người biết trời đã sáng, mau mau thức dậy để bắt đầu ngày làm việc mới. Trong những ngôi nhà, ánh điện đã bắt đầu sáng và trên những mái nhà ấy, từng làn khói trắng nhẹ bay trong không trung.

Rồi trời mỗi lúc một sáng dần lên, những giọt sương đêm dần dần tan đi nhường chỗ cho ánh mặt trời ấm áp. Từ phía hừng đông, ông mặt trời to tròn đỏ rực dần dần nhô lên sau lũy tre làng. Những đám mây trắng với nhiều hình thù độc đáo theo gió nhẹ bay trên nền trời như những đám bông nhấp nhô trông thật hấp dẫn. Xa xa, trên cánh đồng lúa xanh thẳm, những bông lúa non còn thơm mùi sữa nhẹ rung rinh trong ánh mặt trời như dang rộng cánh tay mình để đón lấy những điều tinh túy, tuyệt vời nhất của đất trời. Đâu đó, tiếng những chú chim tắm nắng đang líu lo cùng nhau. Trên những nẻo đường làng, tiếng các bạn học trò đang cắp sách tới trường vừa đi vừa chuyện trò vui vẻ.

Cảnh mặt trời mọc trên quê hương em thật đẹp, bởi vậy, sáng nào em cũng cố gắng thức dậy thật sớm để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời ấy.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Nguyễn Nguyễn
08/05/2021 20:21:36
+4đ tặng

Hè vừa qua, em được ba mẹ cho về quê ngoại chơi. Tới bãi biển ở gần nhà ngoại, em đã được ngắm nhìn cảnh mặt trời mọc thật huy hoàng, rực rỡ.

Trời mới tảng sáng, bà đã gọi em dậy. Tiếng gà gáy trong thôn như báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Em theo bà và mẹ đi dạo bên bãi biển. Đêm chưa tan hẳn, làng xóm vẫn chìm trong làn sương mờ mờ như khói. Gió sớm mát rượi làm em tỉnh hẳn. Không khí trong lành chốn thôn quê khác xa với nơi thị thành ồn ào, bụi bặm.

Nhà ngoại em ở gần cửa biển Cửa Tùng, đứng trên sân thượng là có thể nhìn bao quát cả một vùng biển rộng: Phía rạng Đông, em thấy bầu trời đang dịch chuyển dần từ màu trắng sữa sang màu hồng nhạt. Mặt trời vẫn giấu mình sau đám mây dày. Ông mặt trời dần tỉnh sau giấc ngủ say, những tia sáng hình rẻ quạt lọt qua đám mây lung linh sắc màu. Chỉ một lát sau, ông mặt trời như quả cầu lửa từ từ nhô lên, nhuộm chân trời một màu hồng rực. Gió sớm lồng lộng thổi, cuốn đi tàn dư của màn đêm. Bầu trời như được đẩy lên, trong xanh và cao vời vợi. Mặt trời lên rất nhanh. Ánh nắng đã chan hòa khắp mặt đất. Vạn vật như bừng tỉnh, vươn mình đón nắng mai. Sương đêm đọng trên các lá cây ngọn cỏ như những viên kim cương, lấp lánh dưới ánh mặt trời.

Cảnh quê em đã hiện rõ ra trước mắt. Cánh đồng lúa phía xa kia như một tấm thảm vàng trải rộng. Xa xa, những ngọn núi in hình dưới nước biển trong xanh. Trên biển đoàn thuyền buồm đã ra khơi, mang đầy nhiệt huyết với hy vọng cùng mẻ cá nặng trĩu trở về. Tất cả đã đưa em vào thế giới cổ tích và đẹp lạ lùng. Trên con đường làng rậm rịch bước chân, em cùng bà và mẹ trở về nhà hòa trong tiếng nói cười lảnh lót của các cô, các bác và tiếng chim ca líu lo.

Cảnh mặt trời mọc ở quê em đẹp thật đấy! Đó là một bức tranh thiên nhiên được vẽ bằng cây bút của một hoạ sĩ tài hoa, để lại trong em một ấn tượng sâu đậm mãi không phai mờ về quê hương yêu dấu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo