Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

08/05/2021 21:21:16

Anh chị hãy viết một đoạn văn ngắn gọn 200 chữ trình bày về ý nghĩa của việc yêu thương bản thân

Anh chị hãy viết một đoạn văn ngắn gọn 200 chữ trình bày về ý nghĩa của việc yêu thương bản thân 
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.205
3
1
Hiển
08/05/2021 21:21:54
+5đ tặng
Một trong những phẩm chất cao quý của con người đó là lòng yêu thương. Tình yêu thương dường như là sợi dây vô hình, nối kết những trái tim yêu thương lẫn nhau giữa con người và con người với nhau. Vậy tình yêu thương có nghĩa là gì? Đó là thứ tình cảm thiêng liêng quý báu, là sự quan tâm giữa con người với con người. Vậy tại sao chúng ta cần phải có tình yêu thương? Bởi vì nó thể hiện phẩm chất cao quý của một con người. Có tình yêu thương, con người bỗng trở nên tốt đẹp hơn trong tâm hồn. Nó nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta ngày càng hoàn thiện hơn về mặt nhân cách, nhân phẩm, đạo đức. Nhờ có tình yêu thương mà những nỗi đau, vết thương trong tâm hồn dường như được hàn gắn, khiến cho xã hội ngày một tốt đẹp hơn, phát triển tốt hơn. Dẫn chứng mà chúng ta dễ dàng thấy được đó chính là những phong trào kêu gọi sự giúp đỡ đồng bào miền trung bị lũ lụt hàng năm hoành hành, vùng đồng bằng sông cửu long bị thiên tai tàn phá nặng nề… Qua đó ta thấy được tình yêu thương con người luôn luôn sẵn có trong trái tim của mỗi con người nhưng khi “có dịp” thì tấm lòng yêu thương ấy bỗng trỗi dậy mạnh mẽ như đợt sóng trào dâng. Ngoài những hoạt động, phong trào lớn đó thì là một học sinh tuy không có nhiều khả năng nhưng mỗi người một chút để giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn như giúp đỡ bạn trong chương trình học, một quyển vở, quyển sách, cái bút… đó đều là cách để thể hiện tình yêu thương dù là nhỏ bé. Tuy vậy, trong đời sống của chúng ta vẫn còn đâu đó rất nhiều những kẻ thờ ơ, ghẻ lạnh, vô tâm trước sự đau khổ vất vả của những người xung quanh mình. Ta dễ dàng bắt gặp những con người này khi ở ngoài đường một người bị tai nạn, té xe xuống đường thì biết bao nhiêu cặp mắt đổ dồn vào cảnh tượng đó mà không một cánh tay dang ra cứu giúp. Tóm lại có tình yêu thương chính là một phẩm chất tốt đẹp, quý báu mà chúng ta cần gìn giữ và phát huy. Chúng ta là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường, ta cần rèn luyện, trau dồi, bồi dưỡng phẩm chất này để cuộc sống tâm hồn của mình ngày càng tốt đẹp hơn

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
2
Anh Daoo
08/05/2021 21:22:33
+4đ tặng
Chăm sóc bản thân là một điều rất quan trọng, và quan trọng hơn là chúng ta làm điều đó có đúng hay không. Học cách yêu thương bản thân là tự yêu chính mình để đem lại những kết quả tốt đẹp cho bản thân mình, yêu thương bản thân không phải là nuông chiều bản thân làm theo những gì mình ham muốn vì đó là một suy nghĩ thiển cận.

Tất cả các bác sĩ trị liệu tâm lý nhi khoa đều cho rằng, “để yêu chính mình, trước tiên đứa trẻ phải luôn được yêu thương từ trong mắt những người nuôi dạy chúng”. 

Donald Winnicott, một nhà tâm lý học phát triển nổi tiếng người Anh, cũng là một bác sĩ nhi khoa phân tâm học nói : Trước khi nhìn thấy chính mình, đứa trẻ đã nhìn thấy mình trong mắt mẹ mình đang nhìn mình”.

Hình ảnh của một người mẹ thức trắng đêm không ngủ để canh đứa con nhỏ đang đau ốm bệnh tật, một người cha sốt sắng, lo lắng, bên cạnh chăm sóc vỗ về, an ủi đứa con khi đứa trẻ gặp nạn. Tất cả họ đều như cảm thấy hạnh phúc lớn lao khi đứa trẻ hết ốm đau, lành lặn.

Hình ảnh cha mẹ để lại bên trong đứa trẻ phát triển hai hình ảnh về mặt tinh thần :

  • Suy nghĩ về cha mẹ : đó là một hình ảnh đáng tin cậy cho tình yêu thương che chở, luôn sẵn sàng chịu đựng để chăm sóc đứa con, đứa trẻ sẽ luôn tự hỏi “nếu cha mẹ yêu thương mình thì tại sao mình lại không yêu bản thân mình?”
     
  • Suy nghĩ về mình : đó là hình ảnh của lòng tự trọng, phải luôn biết giá trị của bản thân, vì cái giá trị đó nên nó đáng được quan tâm, yêu thương, săn sóc bởi cha mẹ.

Do đó, những đứa trẻ mà nhận được quá ít tình yêu của những người thân xung quanh trong thời thơ ấu, khi lớn lên rất có thể bị thiếu tình yêu cho bản thân và cho người khác.

Nhưng đây chưa phải là lý do duy nhất được xác định rằng tại sao chúng ta không yêu bản thân. Một lý do lớn nữa ảnh hưởng đến vấn đề này là liên quan từ những tác động đến bạn trong thời thơ ấu, điều đó cũng dễ làm bạn lệch lạc suy nghĩ về chính bản thân mình.

Ví dụ, nếu cha mẹ quá tò mò hoặc can thiệp quá nhiều vào môi trường của đứa trẻ khi hướng dẫn trẻ học, chơi…đôi khi sẽ khiến đứa trẻ rơi vào tình huống khó chịu, ức chế hoặc bất lực.

Cha mẹ đặt quá nhiều áp lực vào đứa con, tức là đặt đứa trẻ của mình vào những nhiệm vụ bắt buộc phải thành công, sẽ dễ dẫn đến phản tác dụng một khi những thất bại lặp đi lặp lại, đứa trẻ sẽ dần mất tự tin, đánh giá thấp bản thân, và không còn coi trọng chính bản thân mình nữa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo