Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thế nào là nói lời hay, ứng xử đẹp, làm việc tốt

Thế nào là nói lời hay ,ứng xử đẹp ,làm việc tốt

4 trả lời
Hỏi chi tiết
373
2
3
Snwn
09/05/2021 16:20:57
+5đ tặng
Đầu tiên bạn cần giải thích: nói lời hay là gì? (là những lời nói tốt đẹp , mang 1 mục đích đúng đắn), làm việc tốt là làm những công việc có ích. Rồi cần gt; tại sao phải như vậy? (vì việc tốt, lời hay sẽ có mđ tốt, làm người khác vui lòng ,mang lại lợi ích )

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
longg
09/05/2021 16:20:58
+4đ tặng

Học sinh hiện nay, đa số các bạn đều ăn chơi và có những hành vi xấu, không tốt, ứng xử không đẹp trong học đường cũng như mọi nơi. Nhưng chúng ta vẫn thấy được nhiều bạn ý thức được điều đó và đã có những lời hay, làm việc tốt, ứng xử đẹp. Những điều đó chính là nét đẹp học đường cần có ở học sinh hiện nay.

Trong việc hội nhập các văn hóa phương Tây thì chúng ta vẫn có những nét đẹp riêng, và một trong số những nét đẹp đó chính là phẩm chất của người học sinh, nói lời hay, làm việc tốt và ứng xử đẹp. Điển hình như việc chúng ta lượm được của rơi trả người đánh mất, không gây gổ đánh nhau với bạn bè, nói những lời hay để khuyên các bạn mình chú tâm học tập, chúng ta chào các thầy cô giáo,... đó là những điều thể hiện nói lời hay, làm việc tốt, ứng xử đẹp luôn tồn tại ở học sinh. Cụ thể như trên báo đài đăng những tin như "Em học sinh lớp 8 nhặt được ví tiền của thầy hiệu trưởng và đem trả lại", "Nữ sinh lớp 9 khuyên ngăn 2 bạn nữ khác trong lớp đánh nhau",.. Những hành động đó làm cho học đường an ninh, trật tự hơn, xứng đáng lọt vào những việc làm hay, nét đẹp học đường của đất nước ta.

Và chúng ta thường hỏi rằng, tại sao lại có những bạn làm những việc tốt, nói những lời hay đó? Có lẽ là do các bạn được gia đình giáo dục từ nhỏ, lớn lên vẫn luôn được quan tâm đến vấn đề ứng xử và giao tiếp nên đã làm được điều đó. Bên cạnh đó, xung quanh chúng ta đầy rẩy những sự việc đáng chê tránh, các bạn này đã nhìn thấy những sự việc đầy, họ thấy bất bình nên đã có những hành vi tốt để ngăn chặn, cũng như bảo vệ lẽ phải. Nhưng quan trọng nhất vẫn là suy nghĩ của những bạn ấy, họ nghĩ rằng họ là học sinh thì ít nhất phải làm điều đó, đó là điều nhỏ nhất mà học có thể làm cho trường và bản thân, nếu không suy nghĩ như vậy chắc hẳn họ cũng không thể làm được điều đó.

Và nếu thành công, thì kết quả những hành động tốt, ứng xử đẹp của các bạn ấy là gì? Nếu làm được, các bạn ấy đã quá giỏi rồi. Các bạn ấy làm những điều vậy đã phần nào giúp cho học đường hạn chế các hiện tượng xấu, tệ nạn,..

Vậy, chúng ta có thể thấy, "Nói lời hay, làm việc tốt, ứng xử đẹp là những nét đẹp học đường" điều này hoàn toàn đúng. Vì thế, chung ta cần phải tiếp thu vấn đề này thật tốt để có thể làm nên việc tốt, lời hay,.. góp phần tạo nên nét đẹp cho học đường. Điều đó không hề khó khi chúng ta rèn luyện ngay từ vậy giờ.

Nói tóm lại, "Nói lời hay, làm việc tốt, ứng xử đẹp" đang là những việc làm mà học đường luôn đó nhận. Vì thế chúng ta cần phải cố gắng từ những việc nhỏ nhất: không đánh nhau, thực hiện nội quy trường học,... đó là cơ sở giúp học đường trở thành một nét đẹp.

1
4
Thiên sơn tuyết liên
09/05/2021 16:21:00
+3đ tặng
Nói lời hay là gì?
- là lời đúng đắn, mang mục đích tốt đẹp , nói ra làm người khác thấy hay , hài lòng
Làm việc tốt là gì?
- làm những việc có ích cho gia đình xã hội
 Ứng xử đẹp là gì?
- là 1 nét văn hóa mà con người cần có , thể hiện sự văn minh.
2
2
Anh Daoo
09/05/2021 16:22:08
nói lời hay ,ứng xử đẹp ,làm việc tốt là những lnét đẹp của học đường maf hs cần có

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo