Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
16/05/2021 22:47:51

Tả một hòn đảo không người

tả một hòn đảo không người

1 trả lời
Hỏi chi tiết
458
2
0
thỏ
16/05/2021 22:51:03

Việt Nam ta là một nước có diện tích lãnh thổ tuy nhỏ bé nhưng lại được bà mẹ thiên nhiên ban tặng những cảnh đẹp tuyệt vời. Trong những danh lam thắng cảnh ấy, ta không thể bỏ qua bãi biển Nha Trang- nơi được mệnh danh là thiên đường dưới mặt đất

Bãi biển Nha Trang trực thuộc tỉnh Khánh Hòa nằm trên mảnh đất miền Trung hiền hậu của nước ta. Trải dài hình trăng khuyết được cắt bởi con sông Cái rộng lớn. Bãi biển ở Nha Trang mang một vẻ đẹp riêng biệt mà mỗi người đến thăm thú nơi đây đều phải trầm trồ ngưỡng mộ. Nha Trang được mệnh danh là thành phố thiên đường với bãi cát trắng trải dài mềm mại như làn da thiếu nữ. Bãi cát nơi đây đã ghi dấu bao khoảnh khắc vui tươi và thư giãn của những vị khách đi du lịch, bãi cát đã dầm bao nắng mưa nhưng nó vẫn giữ nguyên dáng vẻ của mình. Được thăm thú Nha Trang là một cơ hội để chúng ta chiêm ngưỡng và cảm nhận cái đẹp hoang dại và tuyệt vời của bãi biển Nha Trang. Xa xa thôi ta đã ngửi thấy mùi vị mặn mòi mang theo hơi thở của từng con sóng xô vào bờ cát trắng. Sóng ngày đêm không ngủ, rì rào rì rào cùng gió, từng đợt khơi trào cuốn theo bao hoài bão, khát vọng được vươn ra khơi rồi lại trở về với bờ trong nhung nhớ. Ta hiếm khi cảm nhận được vị của biển ở nơi Hà Thành tấp nập, hiếm khi được ngồi bình yên nghe tiếng sóng trong mình con ốc nhỏ, chỉ có ngồi trên bãi biển, ta mới thỏa sức gom góp những điều kì diệu mà tạo hóa đã ban tặng cho ta.

Bình minh, cũng là lúc ngày mới lên trên bãi biển. Mặt trời đỏ lửa oai nghiêm đi lên từ đáy đại dương tỏa ánh dương lấp lánh trên mặt biển, mặt biển giờ đây như dát vàng, khiến người ta ngắm nhìn không rời mắt. Xa ngoài kia, đàn cá nhảy vọt lên mặt nước rồi lại nhào xuống như đang múa lượn trên biển hòa hợp cũng bản đàn của gió tạo nên chất thơ mộng của bình minh. Từng con sóng vỗ nhẹ vào bờ, vài con tàu cặp bến, cũng có vài con tàu tất bật ra khơi. Du khách dậy sớm ngắm cảnh ngồi trên bãi cát nói cười và chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất bên gia đình và người thân. Cảnh biển, cảnh con người hòa quyện tạo nên một bức tranh hoàn mỹ và sống động.

Hết một ngày dài, hoàng hôn lại tiếp nối mở ra một không gian mới trên bãi biển Nha Trang. Một màu hồng cam phủ xuống tạo nên sự nhẹ nhàng và quyến rũ. Biển Nha Trang mang một nét đẹp riêng biệt vừa thơ mộng huyền diệu lại sống động vô cùng. Thủy chiều rút, những con sóng không còn nhớ bờ mà vội rút ra khơi đi tìm kiếm những câu trả lời. Ngắm những đợt sóng ta lại nhớ đến những câu thơ của Xuân Quỳnh:
"Sóng bắt đầu từ gió
Gió bắt đầu từ đâu
Em cũng không biết nữa
Khi nào ta yêu nhau"

Bãi biển Nha Trang cũng là khung cảnh tuyệt đẹp và hoàn hảo cho những cặp tình nhân ưa những điều lãng mạn và thơ mộng. Họ mang tình yêu gửi vào con sóng, gửi vào ngọn gió để sóng ngàn đời còn vỗ, gió vẫn mãi về xa. Đến với biển ở Nha Trang, ta lưu giữ được rất nhiều những kỉ niệm đẹp nhất là dấu ấn về thiên nhiên nơi đây.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo