Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn (15-29 đoạn) về nói không với tệ nạn ma túy

Viết đoạn văn (15-29 đoạn ) về nói không với tệ nạn ma túy. 
( có mở , thân , kết đoạn ạ )

2 trả lời
Hỏi chi tiết
276
2
1
Hiển
18/05/2021 20:44:33
+5đ tặng

Giữa nhịp sống hối hả ngày nay, con người luôn mong muốn tìm kiếm sự thư giãn bằng những nhu cầu vui chơi, hưởng thụ. Từ đó dẫn đến việc phát sinh hàng loạt tệ nạn xã hội, mà trong đó, ma túy là một vấn nạn gây bức xúc cho toàn dư luận.

Trước tiên, chúng ta cần tìm hiểu ma túy là gì? Theo khái niệm khoa học: Ma túy là các chất có nguồn gốc tự nhiên (morphin...); bán tổng hợp (heroin được bán tổng hợp từ morphin) hay tổng hợp (amphetamine) có tác dụng lên thần kinh trung ương gây cảm giác như giảm đau, hưng phấn hay cảm thấy dễ chịu... mà khi dùng nhiều lần thì sẽ phải sử dụng lại nó nếu không sẽ rất khó chịu. Theo cách hiểu thông thường trong xã hội Việt Nam hiện nay: trong xã hội, ma túy thường được hiểu đó là heroin, bạch phiến. Một người bị nghiện ma túy sẽ bị mọi người hiểu là nghiện heroin hay ngược lại mà không có sự phân biệt về chất người đó lệ thuộc.

Thực trạng sử dụng ma túy ngày càng trở nên nghiêm trọng. Kết quả rà soát đến tháng 9/2015 toàn quốc có hơn 204 nghìn người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý của lực lượng Công an, tăng gần 23 nghìn người (tăng 12%) so với cuối năm 2013. Theo báo cáo của Bộ LĐTB&XH, mỗi người nghiện ma túy sử dụng khoảng 230.000 đồng/ngày, do đó số tiền thiệt hại là rất lớn. Bên cạnh đó, những năm gần đây người nghiện ma túy của Việt Nam luôn luôn gia tăng.



 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Sano Manjiro
18/05/2021 20:51:13
+4đ tặng
Ma túy đá là gì và tác hại của ma túy đá đối với cơ thể con người ra sao?. Đây có lẽ là điều được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Trước hết, cần hiểu ma túy đá là hóa chất tổng hợp từ thuốc kích thích amphetamine, tên khoa học là methamphetamin. Methamphetamine dạng tinh thể, thường gọi là hàng đá mà giới trẻ hay sử dụng, gọi là đập đá, pha lê. Không chỉ có tác dụng gây phê cho người nghiện mà còn là một loại thuốc kích thích thèm muốn quan hệ tình dục.Thay vì uống như thuốc lắc (dạng thuốc viên nén), ma túy đá có dạng tinh thể như pha lê được dân chơi đốt lên để hút hay đập đá sẽ khiến người dùng “phê” nhanh hơn và kéo dài hơn so với các dẫn chất amphetamin khác. Khi hút, ma túy đá đem lại cảm giác ngay lập tức nhưng công dụng kéo dài tới 6 - 8 tiếng. Người nghiện ma túy lẫn gia đình thường bị mọi người xa lánh và người nghiện ma túy đá dần sống xa lánh người thân, gia đình bạn bè, sống ích kỷ, khép kín hơn, dẫn đến thiếu trách nhiệm với gia đình; khi lên cơn nghiện dễ làm tổn thương người thân, làm cho mọi người trong gia đình luôn sống trong trạng thái bồn chồn, lo lắng, mặc cảm và tự ti vì có người nghiện.. Sẽ thật khổ cực biết bao khi nghiện ma túy! Vì vậy hãy nói không với ma túy

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo