Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 12
27/05/2021 19:45:18

Đọc đoạn trích và thực hiện yêu cầu

Giúp tớ với 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
297
0
0
Nguyễn Thị Thu Hà
28/05/2021 08:03:46
+5đ tặng
Cách đây 24 năm, ngày Vân tốt nghiệp đại học ra trường, chẳng được tiếp cận với thông tin gì, nhưng thế hệ tuổi trẻ ngày đó, cũng có 1 trăn trở tương tự: “Sống có lý tưởng nghĩa là gì? Có nên chọn cuộc đời dấn thân cho việc sống theo lý tưởng không, hay là chỉ cần sống tốt là đủ?”.


Thật ra, việc đi tìm kiếm lý tưởng hay sứ mệnh, là một mệnh đề lớn trong sự phát triển tư tưởng của loài người. Không phải đến khi các chuyên gia về phát triển bản thân hướng dẫn mới xuất hiện. Bản chất câu hỏi này nằm gọn trong 3 mệnh đề vĩnh hằng: “Tôi là ai? Tôi sinh ra để làm gì? Tôi sẽ đi về đâu”. Thật may mắn nếu trong đời này bạn tìm được đáp án.


Quay trở lại với câu hỏi dành cho các bạn trẻ. Làm thế nào để tìm ra sứ mệnh của cá nhân? Điều này thật ra giống như một trò chơi may rủi: có người ngay từ lúc trưởng thành đã tìm thấy sứ mệnh, có người cả đời không chạm đến hoặc tìm mãi mà không thấy.


Thực ra sứ mệnh, lý tưởng hay đam mê, nó là một thứ ánh sáng mà nếu bạn cứ mong đợi, tìm mọi cách đuổi theo nó, nó sẽ vẫn chạy trước bạn, không có cách nào bắt được. Bởi ánh sáng đó giống như ánh mặt trời, vốn ở rất xa, rất cao và “vô hình” trong mắt ta.


Cũng giống như ánh mặt trời. Chói lọi, ấm áp. Nếu bạn dùng tâm thức để cảm nhận một cách tĩnh lặng, bạn sẽ có thể cảm thấy dường như ánh sáng len lỏi vào từng tế bào. Hãy thử ngồi ở sân nhà, trên thảm cỏ, ngoài bờ biển hay ở quảng trường, bạn sẽ thấy điều tôi nói.


Đuổi theo, mong muốn tóm được sứ mệnh, sứ mệnh càng rời xa. Bình lặng, yên tĩnh cảm nhận, sứ mệnh sẽ lắng đọng ngay trong tâm thức.
Bởi vì sứ mệnh không phải là một thứ gì đó vĩ đại mà bạn phải gồng mình để trở thành. Sứ mệnh là điều khiến bạn thấy cuộc sống trở nên vui vẻ, hạnh phúc mỗi ngày, là điều khiến bạn có động lực rời giường ấm êm mỗi sáng.


Sứ mệnh có thể chỉ giản dị là đem lại nụ cười và niềm vui cho gia đình, bạn đời, cha mẹ, con cái. Sứ mệnh cũng có thể là việc làm ra nhiều tiền hơn để có một cuộc sống tốt hơn cho mình và người thân.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Shur
28/05/2021 08:11:32
+4đ tặng
Con người chúng ta , ai cũng mang trong mình một sứ mệnh cao cả và thiêng liêng. Có thể kể đến như các chú công nhân xây dựng, tuy nghề này có chút bần hàn và là tầng lớp đáy của XH nhưng họ mang trong mình một sự mệnh rất quan trọng, đó là sứ mệnh ; tạo nên những ngôi nhà, tòa nhà kiên cố, khổng lồ và vô cùng đẹp đẽ. Hoặc ta có thể kể đến như các bác sĩ ở nơi tiền tuyến xa xôi lại còn có sứ mệnh cao cả và trân quý hơn nữa : cứu người. Nói chung , sứ mênh của mội con người trên trái đất này đều rất quan trong, không phân biệt là nghề lao động chân tay hay lao động tri thức, và quan trọng hơn nữa là bạn có biết, có xác định được sứ mệnh của mình hay không thôi...

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo