Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết đoạn văn tả cảnh vườn cây trong buổi sáng trong lành

hãy tả cảnh vườn cây trong buổi sáng trong lành đoạn văn

4 trả lời
Hỏi chi tiết
449
2
2
Tâm Như
04/06/2021 18:57:00
+5đ tặng

Có tiếng chim hót véo von ở đâu đó trong vườn. Tiếng hót trong trẻo, mê ly làm em bừng tỉnh giấc. Em bước ra vườn, khoan khoái hít thở không khí trong lành của buổi sớm mai. Chợt, em nhận ra khoảng vườn nhỏ của nhà mình mới đẹp làm sao.

Lúc này, màn sương đang tan dần. Khoảng vườn như đang tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài. Trên tấm thảm xanh trải đầy màu sắc, rực rỡ nhất có lẽ là một bông lan đang hé nở. Một, hai, ba... cánh hoa mềm mại, trắng muốt nhung. Điểm tô cho những cánh hoa mềm mại đó là những hạt sương trong veo như hạt ngọc mà trời mây đã hào phóng rắc xuống tặng hoa. Chẳng kém phần rực rỡ, những cụm hoa cẩm chướng cũng xinh đẹp vô cùng. Những cánh hoa vàng cam, hồng tím mỏng manh như tia nắng mặt trời. Chạy dọc khu vườn là những bé thủy tiên đáng yêu. Gương mặt bé hồn nhiên, ngay thơ với bộ cánh hồng tươi làm các chị hoa ai cũng quy.

Giữa vườn, một chàng bưởi vươn lên sừng sững trông thật khỏe khoắn. Chàng đứng trang nghiêm như chú lính chì che chở những quả bưởi non đang ngủ say. Đứng cạnh là một cây lễ to trĩu quả. Từng chùm quả chín vàng treo lơ lửng trên những cánh lá bàng bạc như những ngôi sao. Giản dị hơn cả là cây xoài ở góc vườn. Cây khoác lên mình chiếc áo xanh rờn còn lốm đốm những chiếc lá già khô. Hoa xoài nhỏ li ti đang e ấp lấp sau đám lá như e thẹn. những chú bướm đầy màu sắc bay về quyến rũ các nàng hoa xinh đẹp trông như những chiếc nơ bay, làm khu vườn tràn ngập hương sắc.

Khắp vườn, đau đau cũng thấy hương thơm, thơm đến xao xuyến lòng người. Cô gió đánh nhịp cho lá cây vui hát rì rào. Bản nhạc đầu tiên của một ngày mới bắt đầu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
3
Lương Huy
04/06/2021 18:58:14
+4đ tặng

Nếu bình minh là thời khắc con người hứng khởi nhất, vạn vật tràn trề sức sống nhất thì hoàng hôn lại là lúc chúng ta dễ rung cảm, cùng với đó là thiên nhiên cũng im lìm, khác biệt. Nhưng im lìm không có nghĩa là mất đi sức sống ban sớm, mà im lìm để khép lại ngày dài. Tôi đã quan sát thật kĩ, ngắm nhìn thật kĩ khu vườn nhà mình trong buổi chiều tà và phát hiện ra vẻ đẹp độc đáo của nó.

Ngày hè, nắng chẳng bao giờ ngưng dịu. Chiều dần buông nhưng cái chói chang, nóng nực vẫn bao trùm lên vườn. Nắng chiếu xiên qua các tầng lá tạo nên hai mảng màu sáng, tối. Mảng sáng nhờ nắng chiếu, những chiếc lá xanh tươi, xanh ngọc hay xanh um đều bóng loáng, lấp lánh. Những lùm cây khuất nắng thì đã trở nên râm mát.

Phía đằng đông, mặt trời vàng rực như hòn than, lửng lơ giữa muôn đám mây ánh hồng. Chúng báo hiệu ngày sắp tàn. Ngày sắp tàn, gió vẫn miệt mài làm việc. Gió đùa vui trên vòm lá. Lá xô vào nhau ca những bản nhạc theo muôn cung bâc, vi vu, xào xạc, đôi lúc lại ào ào như giận dữ. Vườn nhà tôi trồng chủ yếu là cây có múi: bưởi, cam, chanh, quýt. Những cây bưởi đã lâu năm sai trĩu quả. Quả bưởi đã to chừng hai cái bát ăn cơm úp lại, xanh sẫm. Tôi chắc rằng mình sẽ có một đêm phá cỗ rước đèn tuyệt vời vào đêm Trung thu. Hàng cam cũng y như vậy. Bên cạnh bao chùm quả cam tròn tròn, hoa cam trắng xóa vẫn còn sót lại. Góc vườn, một cây khế cổ thụ che rợp bóng mát. Cây khế điểm muôn màu vàng, xanh xen lẫn quả, lá. Quả khế năm múi như ngôi sao vàng, lúc lỉu dưới nắng chiều. Một bên khuất nắng của cây khế đã ngả bóng tối đen lại. Ba tôi trồng hoa găng tím để làm hàng rào giữ vườn. Từng chùm hoa tim tím, li ti, thật đẹp mắt. Từng đàn chuồn chuồn, đàn bướm sà xuống đậu trên chùm hoa nhỏ. Có lẽ chúng hiểu, ngày dần khép nên chúng dạo chơi để thưởng thức nốt vẻ đẹp của khu vườn.

Ngoài đường, thanh âm chiều tà rộn rã, náo nhiệt. Chỉ có loài cây là lặng lẽ ngắm hoàng hôn buông. Hoàng hôn thật tinh tế khi nhuộm cho khu vườn một màu vàng rực của nắng. Tôi lại thấy màu vẻ thời khắc này đẹp đẽ hơn bao giờ hết.

2
2
Lê Trang
04/06/2021 19:29:15
+3đ tặng
Sau một buổi đêm dài vắng lặng thì một ngày mới lại bắt đầu với bầu không khí trong lành thoáng đãng. Em rất thích không khí của buổi sáng, nó rất trong lành và mát mẻ.
Mỗi ngày mỗi ngày thức dậy, khi bình minh vừa bắt đầu hé mở, cũng là lúc em đi tập thể dục quanh vườn cây của nhà mình. Trong lòng lại nghĩ rằng cây này nở hoa chưa, cây kia cho trái chưa mà cảm thấy hồi hộp. Dưới những ánh nắng mặt trời còn chưa toả sáng thì những chú chim bắt đầu thức dậy hót líu lo trên những cành cây vào sáng sớm. Đàn gà con vừa mới thức chip chip vài tiếng kêu chạy quanh chân mẹ, cùng nhau tìm thức ăn. Từng hạt sương long lanh đọng trên các phiến lá như phủ lên mình một màu sắc tươi sáng mới. Trong nắng sớm ban mai những bông hoa hồng, hoa cúc đua nhau khoe sắc. Làm cho khu vườn trở nên rực rỡ với sắc hoa đỏ vàng xen kẽ nhau một bức tranh phong cảnh mà em muốn đắm chìm vào đó. Cạnh cây mai là vườn rau cải nhỏ của em dường như đã cao hơn một ít so với ngày hôm qua và phủ lên mình một màu xanh tươi mát. Cả một khu vườn lấp lánh dưới từng hạt nắng, cùng với gió kia thổi nhè nhẹ không khí mát lạnh làm lòng em cảm thấy thật nhẹ nhàng. Chỉ muốn muốn ở đây  tận hưởng không khí trong lành này. Nhưng ánh mặt trời càng lên cao tao đã tới lúc theo phải rời xa khu vườn nhỏ của mà chuẩn bị đến ngôi trường mà em yêu quý. Nhưng khoảng thời gian này làm em cảm thấy có nhiều năng lượng hơn để chuẩn bị cho một ngày học hành tốt hơn. 
Em yêu quý khu vườn của mình vào mỗi buổi sáng vì nó giúp em cảm thấy trong trẻo và thanh thản giữa cuộc sống đầy nhộn nhịp và tấp nập. Nên em luôn tự nhủ với bản mình phải thức dậy thật sớm hòa mình vào thiên nhiên để có một ngày thật đầy năng lượng.
2
0
Nguyễn Thị Thu Hà
04/06/2021 23:20:08
+2đ tặng

Nhân dịp về quê, em được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị, được sải bước trên con đường đất, được nhìn thấy đống rơm vàng óng lạ lẫm hay chú gà trống choai đỏm dáng,…Nhưng em thích nhất là bừng tỉnh vào sáng tinh mơ, bước ra khu vườn cây của ông và hít thở đầy sảng khoái.Năm giờ sáng, ông mặt trời vẫn còn nằm im lìm trong tấm chăn mây mờ ảo và chiếc giường là nền trời tím thẫm pha cam mộng mơ của buổi sớm, em bừng tỉnh giấc, muốn ra vườn ngó ngàng xem khu vườn hôm nay thế nào, cây này đã nở hoa chưa, cây kia đã ra quả chưa? Bầu trời còn hơi tối, những tia sáng yếu ớt không đủ để làm những nhành cây bừng tỉnh, chỉ có tiếng gió nhè nhẹ khẽ lung lay những chiếc lá cây va vào nhau tạo nên thanh âm rì rào êm ái. Cả khu vườn là một mảnh yên tĩnh, lặng im, chỉ cảm nhận thấy tiếng côn trùng nhảy nhót, vạn vật vẫn còn ngủ say. Nhưng rồi thời gian dần trôi qua, mặt trời đã bừng tỉnh giấc, ném những ánh nắng lười biếng rơi trên phiến lá, nắng vàng ươm chiếu vào những giọt sương long lanh phát ra ánh sáng diệu kì. Một vài chú chim nấp sau màu lá xanh tươi bắt đầu cất cao giọng hót vang lừng, chắc hẳn chú thích chí lắm khi lại được ngắm bầu trời hừng đông, ánh tím đã nhạt dần như hòa tan vào đường chân trời để lại khoảng không cho ánh vàng lan tỏa nhuộm kín trời, những áng mây ửng hồng tạo nên một bức tranh thật quá đỗi mộng mơ. Các loài cây dần được đánh thức, lá và hoa nhún nhảy đung đưa theo làn gió mát lành, tất cả đang gọi nhau dậy để khoe sức sống tươi trẻ của mình với thế giới. Nhờ có sự xuất hiện của ánh sáng mà mấy khóm lá thủy tiên như xanh ngắt hơn, những bông hoa khế tím biếc phiêu lãng trên mặt ao dềnh dàng cũng tươi sắc hơn,…Ngắm nhìn khu vườn cây đầy nhựa sống mà lòng em vui phơi phới, em vội vã gọi ông đến để tận hưởng khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày hôm nay. Hít một hơi thật sâu có thể ngửi thấy hương thơm thanh mát của thiên nhiên hòa lẫn vào hương đất làm cho đầu óc tỉnh táo hẳn lên!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo