Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

This is part of a letter you receive from your English friend, Bob

    This is part of a letter you receive from your English friend, Bob. That’s everything about my university. I really love it. What about your university? What do you like most about it? Now write a letter, answering your friend’s questions. Write your letter in about 100 words.

3 trả lời
Hỏi chi tiết
542
1
0
Hiển
27/06/2021 21:35:21

Thu Hạnh thân mến,

Trận bão vừa xảy ra thật đáng sợ phải không Hạnh? Khi tớ biết được câu chuyện về gia đình của bạn, tớ đã cảm thấy rất buồn. Chính vì vậy, tớ đã ngồi viết bức thư này để trước hết là để bày tỏ sự chia sẻ với bạn. Mong rằng bạn và gia đình sớm vượt những mất mát để trở về với cuộc sống bình thường.

Sau đó, tớ hy vọng chúng ta có thể làm quen, cũng như trở thành bạn tốt của nhau. Hạnh này, tớ đã trích một khoản tiền mừng tuổi nho nhỏ để mua tặng bạn một bộ sách giáo khoa mới. Đây là tấm lòng của tớ vậy nên mong cậu sẽ nhận nó. Chúng ta cùng nhau cố gắng học tập thật tốt, và thi đua xem ai sẽ là người có thành tích cuối năm cao hơn nhé.

Tớ rất mong sớm nhận được thư của bạn!

Người bạn mới

Phương Hà

Nguyễn Phương Hà

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
dogfish ✔
27/06/2021 21:40:55

An thân mến!

Mình là Thức, học sinh trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, phường ... quận ...

Tháng trước, chúng mình đã làm quen và kết bạn với nhau ở trại hè: Cháu ngoan Bác Hồ của thành phố tổ chức tại khu nghỉ mát bãi biển sầm Sơn, bạn nhớ ra chưa?

Mấy hôm nay, đài phát thanh, truyền hình của tỉnh và cả nước thông báo vùng quê của bạn vừa trải qua một cơn bão lớn, bà con ngư dân bị thiệt hại khá nhiều về tàu thuyền và các phương tiện đánh bắt. Nhìn cảnh làng quê của bạn xơ xác, cây cối gãy đổ ngổn ngang, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái tan hoang, mình và những người thân trong gia đình cùng ngồi xem tivi đều cảm thấy ngậm ngùi, đau xót. Đáng sợ thay là những cơn giận dữ của thiên nhiên, bất ngờ gieo tai hoạ xuống cuộc sống của không ít người dân lao động ở những làng chài ven biển.

Thiệt hại vật chất dần dần rồi sẽ được khôi phục, nhưng những tổn thất về tinh thần, tình cảm thì không gì bù đắp được. Mình đã khóc khi trên màn hình hiện lên cảnh những người mẹ trẻ tay bồng con nhỏ đứng trên bờ cát, dõi mắt ra khơi xa, đau đáu mong chờ bóng dáng người thân trở về sau cơn bão. Biển cả lúc êm đềm, lúc dữ dội, thật khó lường phải không An?

Nhưng mình tin rằng, với tình cảm đoàn kết, cưu mang, lá lành đùm lá rách đã thành truyền thống tốt đẹp bao đời của dân tộc Việt Nam, đồng bào cả nước sẽ giúp bà con quê bạn vượt qua cơn hoạn nạn.

An thân mến!

Trên này, thành phố đang phát động phong trào giúp đỡ đồng bào bị bão lụt. Chúng mình cũng đang tích cực đóng góp quần áo, sách vở và cả đồ chơi nữa để gửi đến các bạn vùng bị thiên tai. Mình biết rằng giá trị của những cái đó chẳng đáng là bao nhưng nó thể hiện sự quan tâm chia sẻ của chúng mình với các bạn đang gặp khó khăn.

Mình rất mong các bạn sớm ổn định cuộc sống bình thường và lại tiếp tục cắp sách đến trường. Chúc An mạnh khoẻ và học giỏi! Hẹn gặp nhau vào hè năm sau, An nhé!

Bạn mới

1
0
Linh Phạm
27/06/2021 21:43:36
+3đ tặng

Dear Thu Hanh, The storm that just happened is scary, isn't it, Hanh? When I learned about your family story, I felt very sad. That's why I sat down to write this letter before it ran out to share with you. Hope you and your family can overcome the loss and return to normal life. After that, I hope we can get to know each other and become good friends. This happiness, I have deducted a small amount of money to buy you a new set of textbooks. This is my heart so I hope you will receive it. Let's try to study well together, and compete to see who will have a higher end of the year performance. I look forward to receiving your letter soon! New friend Phuong Ha Nguyen Phuong Ha
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo