Trong thời kỳ đại dịch Covid - 19 đang bùng nổ như hiện nay, theo em việc ứng dụng nề tảng Thương mại điện tử đem lại mặt tích cực nào cho Xã hội?
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
*Khi nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi
Để đảm bảo an toàn trong bối cảnh đại dịch, các sự kiện tập trung hàng nghìn người, hàng trăm người đã bị cấm. Khi các thành phố bị phong toả, các hoạt động kinh doanh không thiết yếu đã buộc phải đóng cửa và người dân nhìn chung tránh đến các địa điểm công cộng.
Các nhà hàng, quán bar, rạp hát và phòng tập thể hình ở nhiều thành phố lớn đã đóng cửa. Trong khi đó, nhiều nhân viên văn phòng được làm việc từ xa hoàn toàn.
Trong giai đoạn giãn cách xã hội, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng đã có những thay đổi lớn, từ những gì họ mua, đến thời điểm mua và cách thức mua.
Khi dịch COVID-19 lan rộng và được Tổ chức Y tế Thế giới chính thức tuyên bố là đại dịch, phản ứng của người dân là mua tích trữ hàng hóa.
Họ mua các vật dụng y tế như nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang cũng như các mặt hàng gia dụng thiết yếu như giấy vệ sinh, bánh mỳ... Việc hạn chế mua sắm trừ các mặt hàng thiết yếu đang trở thành điều bình thường.
Khi người dân tuân thủ yêu cầu giãn cách xã hội như một cách để làm chậm tốc độ lây lan của dịch bệnh, một điều dễ hiểu là mua sắm tại các cửa hàng giảm đi, trong khi mua sắm trực tuyến tăng lên. Tuy nhiên, không phải mặt hàng nào cũng có doanh số bán trực tuyến tăng.
Các nhà bán lẻ hàng gia dụng và thực phẩm đã chứng kiến doanh số tăng mạnh. JD.com, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, có doanh thu từ hàng gia dụng tăng gấp bốn lần so với năm ngoái. Theo một khảo sát của Engine, chi cho mua hàng trực tuyến của các gia đình tăng trung bình 10-30%.
Lượng mua thực phẩm trực tuyến trong tuần thứ hai của tháng Ba tăng vọt khi người tiêu dùng chuyển sang mua trực tuyến những mặt hàng họ cần nhưng đã không còn ở các cửa hàng.
Người tiêu dùng cũng chọn mua trực tuyến với một loạt các sản phẩm khác. Các dịch vụ tiện ích cũng chứng kiến xu hướng gia tăng mạnh về doanh thu.
Trước sự thay đổi nhu cầu của khách hàng, cả các cửa hàng thực tế và trực tuyến đều phải thích ứng và linh hoạt để đáp ứng. Tập đoàn thương mại điện tử Amazon cho biết hoạt động trên web của tập đoàn tăng mạnh và đã phải thuê thêm 100.000 người làm công việc giao hàng và xếp kho.
Các nhà bán lẻ đã chuyển từ bán hàng tại cửa hàng theo cách truyền thống sang bán hàng trực tuyến. Điều này giúp khách hàng kiểm soát được thời gian mua hàng và mặt hàng nào sẽ mua cũng như cách thức giao hàng.
Trong bối cảnh nền kinh tế sa sút hay một cuộc khủng hoảng y tế, người dân vẫn tiếp tục sử dụng Internet để mua sắm. Internet mang đến cho họ đầy đủ thông tin về sản phẩm hay dịch vụ có thể không phải lúc nào cũng sẵn có ở các cửa hàng.
Tham gia Cộng đồng Lazi trên các mạng xã hội | |
Fanpage: | https://www.fb.com/lazi.vn |
Group: | https://www.fb.com/groups/lazi.vn |
Kênh FB: | https://m.me/j/AbY8WMG2VhCvgIcB |
LaziGo: | https://go.lazi.vn/join/lazigo |
Discord: | https://discord.gg/4vkBe6wJuU |
Youtube: | https://www.youtube.com/@lazi-vn |
Tiktok: | https://www.tiktok.com/@lazi.vn |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |