Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết 1 đoạn văn về sự mê tín dị đoan tin vào hồn ma có thật không thì nó có thật không cho dẫn chứng

hãy viết 1 đoạn văn về sự mê tín dị đoan tin vào hồn ma có thật không thì nó có thật không cho dẫn chứng

2 trả lời
Hỏi chi tiết
579
1
0
Hằngg Ỉnn
07/07/2021 19:08:37

Trong khi nền kinh tế càng phát triển thì con người lại càng sợ thất bại, sợ bị lạc hậu tụt lùi, chính vì vậy, khi gặp khó khăn hoặc muốn cầu xin một điều gì đó mà vượt quá khả năng của bản thân họ thường tìm tới thần thánh, để mong cứu vớt chút yên ổn, bình an trong tâm hồn của mình.

Sự tin tưởng vào thần thánh “mê tín dị đoan” có rất nhiều nguyên nhân. Bởi thần thánh có khả năng siêu nhân, không phải là người trần mắt thịt như con người chúng ta. Là người bề trên, mắt thường không thể nhìn thấy nên dễ lừa phỉnh người khác về những khả năng siêu nhiên phi thường.

Sự tin tưởng vào thần thánh đúng hay không đúng, có hay không có cũng mang lại sự an tâm trong tâm hồn của con người . Chính vì vậy, nhiều người cho rằng thà tin rằng có cho yên tâm hơn là phỉ báng lại rồi chẳng may gặp họa gì đó, bởi trong cuộc sống của con người luôn chứa đựng những điều không dự báo trước chứa đựng sự may mắn và rủi ro bất ngờ xảy ra.

Ngoài ra, văn hóa tín ngưỡng của người Việt Nam chúng ta là văn hóa thờ cúng tổ tiên, ăn Tết nguyên đán theo lịch mặt trăng. Do, đó ít nhiều nền văn hóa của chúng ta đã bị nhiễm sự thần thành, mê tín dị đoan từ đời này sang đời khác, bởi nếu không thì làm gì có chuyện người chết còn phải thắp hương, làm giỗ rồi đốt vàng mã, tiền vàng gửi cho ông bà cha mẹ bên kia thế giới.

Chính phong tục này làm cho con người từ đời này sang đời khác tin tưởng có linh hồn tồn tại, có ma, và có thần thánh phù hộ hoặc oán trách con người nếu chúng ta không đối xử tốt với họ.

Việc tin tưởng vào việc có thần thánh không có gì là xấu, nếu chúng ta không làm mất thời gian công sức quá nhiều để đi hầu đồng, đi dâng sao giải hạn, rồi tốn kém tiền bạc của cải vật chất vào những điều mà không chắc chắn có thật hay không, như cắt tiền duyên, rồi xin lễ thăng quan tiến chức….

Tất cả mọi người trong xã hội dù nghèo khổ, cao sáng thấp hèn đều do chính bản thân họ cố gắng mà tạo thành. Những người giàu có thành đạt họ đã phải trải qua rất nhiều thời gian phấn đấu, cố gắng học tập, rèn luyện bản thân, trải qua nhiều khổ cực mới có thể thành ông nọ bà kia trong xã hội..

Những người nghèo khổ, có thể không hẳn do họ lười nhác ăn chơi lêu lổng nhưng do hạn chế về kiến thức, không có tư duy sáng tạo để mở mang công việc mình đang làm, nhìn ra trông rộng để có thể làm giàu, mà chỉ nhăm nhăm trông chờ vào những công việc bán sức lao động như làm ruộng, là phu xe cửu vạn để kiếm ít tiền lo miếng cơm manh áo hàng ngày. Cuộc sống cứ như vậy khiến cho họ cứ nghèo khổ mãi.

Nhiều bạn trẻ tin rằng mình có số có má, có quý nhân phù trợ nên làm gì cũng thành công, thật ra tất cả mọi điều các bạn làm được đều do nỗ lực của các bạn tạo ra. Hoặc do cha mẹ, ông bà các bạn hỗ trợ mà tạo thành chứ không có thần thánh nào cả.

Hiện nay chúng còn đang là những học sinh ngồi trên ghế nhà trường muốn thành đạt, thì cần phải học tập chăm chỉ, có kiến thức, bằng cấp rèn luyện sự nhẫn nại kiên trì thì sau này sẽ gặp thành công nhờ chính trí tuệ và sức lực của mình chẳng có thần linh nào phù hộ

Nhiều bạn học sinh thường nói “học tài thi phận” nhưng thật ra với những người học giỏi thật sự, học hết những gì thầy cô truyền dạy thì điểm bao giờ cũng cao. Không có chuyện học tài thi phận. Câu nói này chỉ dành cho những bạn học tủ, học lệch, khi đi thi đề ra không trúng bài bạn đó học mà đề thi ra lại đúng bài không học thì đổ cho việc “học tài thi phận” mà thôi.

Trong cuộc sống, sẽ có lúc chúng ta gặp những chuyện không như mong muốn những điều xui xẻo bất ngờ xảy ra, nhưng trong bất kỳ hoàn cảnh nào hãy nghĩ thật kỹ xem chúng ta đã sai ở đâu để biết đường sửa lỗi “Tiên trách kỷ hậu trách nhân” đừng vội đổ lỗi cho số phận mà hãy hiểu rằng mọi việc không tự dưng nó tới mà đều có những tác động nào đó từ phía chúng ta mà ra.

Nhiều người khi thất bại thì thường luôn tìm tới thần thánh để cầu xin giúp đỡ, nhưng không thần thánh nào giúp cho bạn không học mà thi đỗ, không thần thánh nào có khả năng biến bạn từ người công nhân làm trong phân xưởng trở thành giám đốc nếu bạn không nỗ lực học tập và làm việc.

Cũng không thần thánh nào giúp bạn đang nghèo mà trở nên giàu có vì nhặt được tiền hoặc trúng xổ số. Trường hợp này trong thực tế cũng có nhưng rất ít hàng triệu triệu người mới có một người may mắn bất ngờ như vậy.

Thành công sẽ tới với những người chăm chỉ học tập, làm việc cần cù kiên trì nhẫn nại, luôn phấn đấu vươn lên chính mình, những người như vậy sẽ đạt được những điều họ muốn dù sớm hay muộn. Chẳng có thần thánh nào giúp họ cả mà chính bản thân, tài lực ý chí nghị lực của họ giúp họ mà thôi.

Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta được tiếp xúc với nhiều cơ hội, sự phát triển của khoa học kỹ thuật giúp cho con người dễ thành công hơn. Nên các bạn hãy tự tin mà cố gắng phấn đấu thực hiện giấc mơ hoài bão của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Trung Sơn
07/07/2021 19:11:45
+4đ tặng

Việt Nam là một quốc gia đa tôn giáo, tín ngưỡng. Người dân Việt Nam có truyền thống sinh hoạt, hoạt động tín ngưỡng từ lâu đời. Các dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam đều có những tín ngưỡng riêng gắn liền với đời sống kinh tế và tâm linh của mình.

Tín ngưỡng dân gian: Với quan niệm cho rằng bất cứ vật gì cũng có linh hồn, nên người xưa đã thờ rất nhiều thần linh, đặc biệt là những sự vật có liên quan đến nông nghiệp như trời, trăng, đất, rừng, sông, núi… để được phù hộ. Đối với các dân tộc thiểu số, mỗi dân tộc có hình thái tín ngưỡng riêng của mình. Tuy nhiên, đặc trưng nhất là các hình thái tín ngưỡng nguyên thủy và tín ngưỡng dân gian ngày nay còn lưu giữ được trong các nhóm dân tộc như nhóm Tày-Thái, nhóm Hmông-Dao; nhóm Hoa-Sán Dìu-Ngái; nhóm Chăm-Ê đê-Gia Rai; nhóm Môn-Khơ me.

Bên cạnh đó, một phong tục, tập quán lâu đời phổ biến nhất của người Việt và một số dân tộc thiểu số khác là việc thờ cúng tổ tiên và cúng giỗ những người đã mất. Ở các gia đình người Việt, nhà nào cũng có bàn thờ tổ tiên và việc cúng giỗ, ghi nhớ công ơn của các bậc tiền nhân rất được coi trọng. Bên cạnh việc cúng giỗ tổ tiên ở từng gia đình, dòng họ, nhiều làng ở Việt Nam có đình thờ thành hoàng. Tục thờ thành hoàng và ngôi đình làng là đặc điểm độc đáo của làng quê Việt Nam. Thần thành hoàng được thờ trong các đình làng có thể là các vị thần linh hoặc là những nhân vật kiệt xuất có nhiều công lao to lớn như những ông tổ làng nghề hoặc anh hùng dân tộc có công “khai công lập quốc”, chống giặc ngoại xâm. Ngoài ra, người Việt còn thờ các thần như thần bếp, thần thổ công…
Các tôn giáo: Nhà nước Việt Nam đã công nhận và cấp đăng ký hoạt động cho 38 tổ chức, hệ phái tôn giáo và 01 pháp môn tu hành thuộc 13 tôn giáo, với trên 24 triệu tín đồ (chiếm khoảng 27% dân số cả nước), 83.000 chức sắc, 250.000 chức việc, 46 trường đào tạo chức sắc tôn giáo (tương đương từ bậc trung cấp đến trên đại học), 25 ngàn cơ sở thờ tự.

Ở Việt Nam hiện có 06 tôn giáo lớn: Phật giáo, Công giáo, Tin Lành, Hồi giáo, Cao Đài, Hoà Hảo.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo