Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn 5-7 câu có từ láy: dịu dàng, nhàng

Viết một đoạn văn 5-7 câu có từ láy :dịu dàng ,nhàng 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
11
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong ánh sáng ban mai dịu dàng, những bông hoa khoe sắc thắm rực rỡ, làm cho không gian thêm phần sinh động. Gió nhẹ nhàng vướt qua, mang theo hương thơm của đất trời, khiến lòng người thư thái. Tiếng chim hót líu lo giữa nền trời xanh rộng lớn như những khúc nhạc du dương, vang vọng trong tâm hồn. Cảnh vật nơi đây thật yên bình, rợp bóng cây xanh mát, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Mỗi giây phút trôi qua đều thật chậm rãi và thảnh thơi, như cuộc sống đang mời gọi ta dừng lại để cảm nhận. Cảm giác dịu dàng và nhàn nhã khiến ta quên đi sự vội vã của cuộc sống thường nhật. Một ngày mới lại bắt đầu, mang theo bao ước mơ và hy vọng tươi sáng.
2
0
Quang Cường
3 giờ trước
+5đ tặng
Ngày đầu tiên đến trường – đó là một ngày nắng ấm, khí trời dìu dịu êm ái, theo sự thông báo của nhà trường, tôi đã chuẩn bị đủ tất cả mọi thứ nào là quần áo, giày dép, tập sách,... Nhưng lòng tôi vẫn cứ xôn xao khó tả. Bởi trước mắt tôi lúc này là một khung trời mới: bạn bè, thầy cô, trường lớp,... đều mới tinh. Trong những năm trước, sau hai tháng hè nghỉ học, chúng tôi lại trở về mái trường thân quen với những hàng cây, ghế đá,... in đậm bao kỉ niệm của những lần nô đùa cùng bạn bè. Còn năm nay, tôi đã bước vào ngưỡng cửa của cấp hai – một chân trời hoàn toàn mới lạ. Ngôi trường tôi học năm nay rất khang trang, và không gian thoáng đãng. Từ cổng trường là một hàng cây bóng mát dẫn lối vào các dãy phòng học ba tầng uy nghi, đẹp đẽ. Nào là hàng cây, phòng học, cột cờ,... tất cả đều đập vào mắt tôi, khiến lòng không thể nén lại được cảm xúc ngỡ ngàng, bao niềm vui sướng và tôi đã thốt lên: "Ôi! Ngôi trường đẹp quá!".

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Khánh
3 giờ trước
+4đ tặng

Trong buổi chiều hoàng hôn, ánh nắng vàng dịu dàng lan tỏa khắp nơi, tạo nên khung cảnh thật nên thơ. Gió nhẹ nhàng, mang theo hương thơm của hoa cỏ và âm thanh rí rí của dòng sống. Những chiếc lá cây nhẹ nhàng rung rung trong gió, như đang nhảy múa theo điệu nhạc của thiên nhiên. Mặt nước hồ đứng như một tấm kính phản chiếu bầu trời trong xanh, mang lại cảm giác bình an. Khung cảnh ấy tạo tâm hồn tôi trở về nên thư thái, xua tan mọi lo âu và mệt mỏi trong cuộc sống. Thật tuyệt vời khi được hòa mình vào vẻ đẹp dịu dàng của thiên nhiên





 
1
0
Phúc Minh Nguyễn
3 giờ trước
+3đ tặng
Vao sáng chủ nhật hàng tuần, em cùng bố mẹ đi dọc theo bờ biển, hít thở không khí trong lành để thư giãn cho một tuần làm việc, học tập mệt mỏi. Những tiếng sóng biển rì rào nghe thật vui tai. Lá cây dừa đung đưa theo gió như đang chào ngày mới. Cơn sóng nhấp nhô trên mặt biển, tung bọt trắng xóa. Những chú chim hải âu đang dang đôi cánh của mình bay lượn trên bầu trời mênh mông. Những tia nắng chiếu xuống mặt biển lấp lánh như tấm thảm màu ngọc bíchTừ Láy: lấp lánh, rì rào, nhấp nhô, mênh mông.Từ ghép: mệt mỏi, đung đưa, trong lành.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo