Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lập dàn ý:'Ôi tổ quốc ta yêu như máu thịt; Như mẹ,như cha,như vợ,như chồng; Ôi tổ quốc nếu cần ta chết; Cho mỗi ngôi nhà,ngọn núi,con sông'

Lập dàn ý:
'Ôi tổ quốc ta yêu như máu thịt
Như mẹ,như cha,như vợ,như chồng
Ôi tổ quốc nếu cần ta chết
Cho mỗi ngôi nhà,ngọn núi,con sông'

2 trả lời
Hỏi chi tiết
981
2
1
Nguyễn Anh Minh
09/07/2021 13:29:44
+5đ tặng
Mở bài : 1.Giải thích về nhận định: “Một tấc đất, một tấc biển của ông cha để lại, không thể để cho người ngoại quốc kiểm soát!:

Nhận định này là lời của một kiều bào: ông Nguyễn Bá Thuật.

- Nhận định khẳng định ý thức quyết tâm bảo vệ lãnh thổ của kiều bào và cũng là tiếng lòng của triệu trái tim VN.

- Trong hoàn cảnh thời sự nóng bỏng như hiện nay, nhận định có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Thân bài :  Phân tích và bình luận:

- Vấn đề biển đảo, bảo vệ chủ quyền của đất nước là chủ đề như thế nào trong tình hình hiện nay?

- Tại sao Kiều bào lại khẳng định mạnh mẽ như vậy? Đây có phải là biểu hiện của tinh thần dân tộc, tinh thần yêu nước.

- Thái độ của bao con người mang nòi giống con cháu Lạc Hồng có biểu hiện như thế nào? Dẫn chứng, phân tích, bình luận

Kết bài : Bài học nhận thức hành động: lời nhận định có giá trị như thế nào đối với mọi

người và bản thân? Bản thân cần làm gì để phát huy truyền thống bao đời của dân tộc?

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
dogfish ✔
09/07/2021 13:35:25

“Ôi Tổ quốc, ta yêu như máu thịt

Như mẹ cha ta, như vợ như chồng

Ôi Tổ quốc, nếu cần, ta chết

Cho mỗi ngôi nhà, ngọn núi, con sông...”.

(Thơ Chế Lan Viên)

Vì Tổ quốc Việt Nam thiêng liêng, các thế hệ chiến sĩ, đồng bào đã anh dũng hy sinh, tiếp nối sự nghiệp dựng nước và giữ nước từ đời các Vua Hùng cho đến hôm nay!

Vì Tổ quốc thân yêu, các chiến sĩ thực thi nhiệm vụ pháp luật cùng bà con ngư dân suốt hơn hai tháng qua đã dũng cảm xua đuổi các lực lượng phía Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế trên thềm lục địa của Việt Nam, bất chấp luật pháp quốc tế, vi phạm trắng trợn chủ quyền biển, đảo của nước ta.

Vì chủ quyền, quyền chủ quyền của Tổ quốc, chúng ta đã kiên trì dùng mọi biện pháp đấu tranh hòa bình, ngoại giao, kêu gọi, thuyết phục phía Trung Quốc nhận ra lẽ phải, tôn trọng sự thật khách quan, nhanh chóng đưa giàn khoan ra khỏi vùng chiếm đóng, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định, tiếp tục hợp tác hữu nghị, bình đẳng và cùng có lợi cho cả nhân dân hai nước.

Song, cậy thế nước lớn, đông dân, nhiều tàu chiến, nhiều máy bay, họ đã phớt lờ những thiện chí của Việt Nam và dư luận quốc tế, vẫn tỏ ra hung hăng, tiếp tục diễu võ dương oai, dùng mọi thủ đoạn bịa đặt, vu cáo, ngạo mạn chỉ huy các tàu lớn đâm nhiều lần vào các tàu thực thi pháp luật và tàu đánh cá của ta, làm chìm và hư hỏng một số tàu thuyền, khiến hàng chục người bị trọng thương. Chúng ta càng nhân nhượng, họ càng lấn tới, phớt lờ những đề nghị có lý, có tình của Việt Nam được sự đồng thuận của bầu bạn khắp năm châu. Đúng như phát biểu của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: “Người dân không có tấc sắt trong tay mà bị tấn công bằng tàu công suất lớn, như vậy là tàn bạo, không thể ỷ tàu to, súng lớn mà ăn hiếp. Dứt khoát dân tộc này không cúi đầu chấp nhận. Chúng ta muốn hòa hiếu, muốn chung sống hòa bình nhưng phải trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và đôi bên cùng có lợi”. Chủ tịch nhấn mạnh: Chúng ta kiềm chế không phải vì nhu nhược, yếu hèn, mà thể hiện thái độ hòa hiếu, chính nghĩa với mục tiêu bảo vệ bằng được chủ quyền, quyền chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Mới đây, trong cuộc tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ, Hà Nội, ngày 1-7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Chúng ta sử dụng tất cả các biện pháp hòa bình, kể cả đấu tranh pháp lý... Chúng ta phải chuẩn bị mọi khả năng. Chúng ta mong chiến tranh không xảy ra và cố gắng làm cho nó đừng xảy ra”. Vậy là quan điểm, phương thức xử lý vấn đề Biển Đông của Đảng, Nhà nước ta là rõ ràng, nhất quán. Việt Nam không khơi mào đối đầu quân sự, nhưng giành quyền tự vệ chính đáng. Việt Nam càng không chủ trương đánh đổi chủ quyền bằng thứ hòa bình ảo tưởng, viển vông. Theo phương châm đó, cùng với nhiều chủ trương đồng bộ, Quốc hội vừa thông qua gói hỗ trợ 16 nghìn tỷ đồng cho ngư dân đóng tàu vỏ sắt vươn khơi bám biển; Chính phủ chi gần mười nghìn tỷ đồng hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ; hỗ trợ gần ba tỷ đồng nâng cấp các vũng neo tàu, thuyền đánh cá ở Quảng Ngãi; Nhà nước hỗ trợ 90% bảo hiểm thân tàu cho ngư dân ra khơi...; khẩn trương triển khai các biện pháp nhằm kết hợp tốt hơn nữa giữa kinh tế với quốc phòng trên biển, đảo. Đảng ta, nhân dân ta chung ý chí bảo vệ Tổ quốc; triệu triệu tấm lòng hướng về Biển Đông bằng ngàn vạn hành động nghĩa tình cao đẹp!

Độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ là thiêng liêng, bất khả xâm phạm! Vì mục tiêu cao đẹp đó, toàn thể đồng bào ta ở trong nước và nước ngoài đồng tâm, hiệp lực xây dựng dân giàu, nước mạnh, làm cho nội lực mạnh lên trên mọi lĩnh vực, tranh thủ cao nhất sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, củng cố ý chí tiếp tục xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam trong mọi tình huống. Không ai được nhân danh lòng yêu nước để kích động hận thù dân tộc, châm lửa binh đao. Cũng không để ai ỷ thế nước lớn “đến gieo khăn tang và nạng gỗ” - như Chế Lan Viên đã cảnh báo thay chúng ta từ lâu!

Tổ quốc trên hết!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo