Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

10/07/2021 10:51:05

Cần làm gì để hình thành thói quen đọc sách. Trình bày một số phương pháp để giúp nhau tiến bộ trong học tập

Giúp em hoàn thành đi ạ 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
4.792
15
4
Hiển
10/07/2021 10:52:57
+5đ tặng

Sách có vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Nhưng cần phải có phương pháp đọc sách đúng đắn mới có thể để đạt được hiệu quả cao nhất.

Trước tiến, đọc sách cần có một hệ thống rõ ràng. Đọc sách có hệ thống có nghĩa là tìm hiểu vấn đề từ gốc, theo một logic mà các tác giả đã đặt ra và lý giải trong một điều kiện khoa học nào đó. Chính trong quá trình tìm tòi, nghiền ngẫm đó con người có được lòng say mê, ham tìm hiểu cặn kẽ vấn đề để rút ra kết luận hay một vấn đề tâm đắc của mình. Đó cũng là một quá trình sáng tạo, đồng thời giúp ta học tập được phong cách làm việc bền bỉ, kiên trì cách đặt vấn đề, lý giải vấn đề, thậm chí là phản bác lại vấn đề mà tác giả, các nhà khoa học đã đặt ra.

Sách không bao giờ cũ, đó là món hàng đặc biệt của nhân loại sẽ còn tồn tại mãi mãi cùng sự phát triển của nhân loại, bởi nó là một trong những điều kiện thúc đẩy sự phát triển của con người và xã hội. Thế hệ đi trước đã dùng sách để thắp lên ngọn lửa trí thức trong mỗi con người. Bằng cách đó, ngọn lửa sẽ không bao giờ tắt. Vì vậy qua việc đọc sách và những yêu cầu trong việc đọc sách ta đã tự rèn luyện những đức tính cần thiết cho bản thân để tự phục vụ không những cho mục đích mai sau mà còn nâng cao được khả năng tiếp nhận thông tin và kiến thức từ sách.

Như vậy đọc sách là một trong những con đường của học vấn. Đó là một con đường quan trọng và cốt yếu của học vấn, vì từ việc đọc sách ta không những rèn luyện được đạo đức, tính sáng tạo và khả năng tư duy, tiếp nhận những giá trị vật chất lẫn tinh thần của cuộc sống mà còn đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội hiện tại.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
18
2
hoài linh
10/07/2021 11:12:16
+4đ tặng
sách là kho tàng kiến thức của con người , đọc  sách cũng là việc rất quan trọng và cần thiết . trước tiên bản thân chúng ta phải hiểu biết , nhận thức đc tầm quan trọng của sách , rèn luyện cho bản thân thói  quen đọc sách . đọc sách cần thời gian,   
,  đọc phải hiểu đc ý nghĩa của cuốn sách đó , k đc đọc lấy có . một  số phương pháp giúp nhau tiến bộ trong học tập như ; có thê học trước bài trong kì nghỉ hè này , học nhóm cùng nhau trao đổi kiến thức . Làm đầy đủ bài tập thầy cô giao , luyện nhiều đê . Cần có phương pháp học tập phù hợp .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo