Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tìm từ, cụm từ thích hợp điền vào chỗ chấm. Đọc kĩ văn bản vừa hoàn thiện và xác định phương thức biểu đạt chính, thể loại

a.Tìm từ , cụm từ thích hợp điền vào  chỗ chấm.

b.Đọc kĩ văn bản vừa hoàn thiện và xác định phương thức biểu đạt chính, thể loại

              Trong thời cắp sách đến trường tôi đã được học rất nhiều thầy cô, thầy cô nào tôi cũng yêu quý nhưng người để lại cho tôi ấn tượng sâu đậm nhất đó chính là cô Hà dạy  tôi thời tiểu học.

              Cô năm nay đã ngoài 40 tuổi nhưng trông cô còn rất trẻ. Dáng  cô (………………). nước da (………………), mỗi khi đi  làm cô lại  thoa lên  một lớp kem làm cho nó (……………………………………..).  Cô để tóc (……………..............) ôm trọn khuôn mặt (……………………………) trông rất ưa nhìn. Tôi thích nhất đôi mắt (……………….), đôi mắt ấy gường như biết nói. Cô luôn dành cho chúng tôi cái nhìn (……………….).Thỉnh thoảng chúng tôi làm cô không vui cô thường im lặng chớp chớp đôi hàng mi (…………………)như muốn nhắc nhở chúng tôi một điều gì đó. Khi chúng tôi làm cô hài lòng thì đôi mắt ấy lại (……………………………..). Sống mũi cô (……………….) khiến cho gương mặt cô trở lên (………………….). Đôi môi tươi tắn của cô mỗi khi  cười trông giống như (……………………………………..).

            Cô là người giản dị, những giờ  lên lớp cô thường vận bộ đồ công sở (…………………………..).  Có khi là chiếc quần tây áo sơ mi trắng, sơ vin, có khi cô mặc chân váy phối cùng  áo hoa nhiều màu sắc nhìn (……………………………..). Trong những ngày lễ,cô  mặc một bộ áo dài (…………………...) dịu dàng như (………………………)

       Tôi thích ngắm cô lúc cô giảng bài và ấn tượng hơn cả là những giờ dạy lịch sử của cô. Đôi bàn tay (……………………………) cô viêt từng nét chữ (……………………..). Cô giảng từng phần, từng phần (………………………..). Thỉnh thoảng cô ngừng giảng, say sưa kể cho chúng tôi nghe về những trận đánh. Có lúc cô cất giọng (……………………….) đầy tự hào, có lúc giọng cô (…………………….) như muốn tìm lại điều gì trong quá khứ. Kể xong cô thường đi quanh lớp học 1 vòng và hỏi chúng tôi một vài câu hỏi . Cô kiên nhẫn chờ đợi chúng tôi trả lời. Lớp học lúc này sôi nổi hơn bao giờ hết, những cánh tay  (…………………) giơ lên như những  (……………………………………………..) …. cứ thế cô dẫn dắt chúng tôi đi hết tiết học nhẹ nhàng, tự nhiên mà vô cùng thoải mái.

            Dù đã xa cô mấy năm rồi nhưng chưa lúc nào tôi thôi  nhớ về cô. Hình ảnh của cô mãi ở trong trái tim tôi.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
228
1
0
Chou
12/07/2021 10:40:39
+5đ tặng
              Cô năm nay đã ngoài 40 tuổi nhưng trông cô còn rất trẻ. Dáng  cô (……thướt tha…………). nước da (………trắng nõn………), mỗi khi đi  làm cô lại  thoa lên  một lớp kem làm cho nó (……………căng bóng………………………..).  Cô để tóc (………ngắn……..............) ôm trọn khuôn mặt (……………………………) trông rất ưa nhìn. Tôi thích nhất đôi mắt (………long lanh……….), đôi mắt ấy gường như biết nói. Cô luôn dành cho chúng tôi cái nhìn (………thân thương……….).Thỉnh thoảng chúng tôi làm cô không vui cô thường im lặng chớp chớp đôi hàng mi (…………cong uốn………)như muốn nhắc nhở chúng tôi một điều gì đó. Khi chúng tôi làm cô hài lòng thì đôi mắt ấy lại (……………dịu hiền………………..). Sống mũi cô (……cao ………….) khiến cho gương mặt cô trở lên (…………tươi đẹp……….). Đôi môi tươi tắn của cô mỗi khi  cười trông giống như (……………………………………..).

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo