Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết 1 đoạn văn miêu tả hình ảnh của em khi bị thầy, cô giáo phê bình

Hãy viết 1 đoạn văn miêu tả hình ảnh của em khi bị thầy, cô giáo phê bình

3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.088
3
2
Tâm Như
14/07/2021 19:35:39
+5đ tặng

Trong năm năm học dưới mái trường tiểu học thân thương, em đã có biết bao kỷ niệm tuổi thơ không thể quên, có những người bạn thân thiết cùng nhau chia sẻ tình cảm buồn vui, nhưng hình ảnh in đậm nhất trong tâm trí em vẫn là cô giáo Chức - người dạy em năm cuối của bậc tiểu học.

Cô Chức chỉ khoảng hơn hai mươi tuổi, trông cô rất trẻ. Dáng người cô hơi thấp nhưng khuôn mặt cô rất xinh. Cô có làn da rám nắng, mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ. Cô có đôi mặt sắc sảo, to và sáng, pha lẫn những ánh mắt ấm áp dịu hiền. Mũi cô cao, thanh tú. Cô luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người. Mỗi khi cô cười lại để lộ hàm răng trắng muốt. Cô coi chúng em như chính những đứa con cưng của mình. Cô tận tình chăm sóc chúng em từng li từng tí. Cô cố gắng rèn luyện cho những bạn học kém, động viên, giúp các bạn ấy vươn lên trong học tập. Đối với chúng em học đội tuyển, cô luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Nhiều bài toán khó cô luôn tìm ra phương pháp giảng ngắn gọn dễ hiểu nhất để chúng em tiếp thu tốt và nhớ lâu. Cô đã làm cho chúng em say mê học toán, làm văn. Nhờ vậy, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm ấy, sáu đứa chúng em đi thì thì cả sáu đều đạt giải rất cao: ba giải nhất, ba giải nhì. Chúng em vui lắm và em biết cô đã thỏa lòng với đám học trò chúng em. Cả lớp ai cũng kính trọng cô. Nhờ cô mà chúng em mới có được như ngày hôm nay.

Em thầm hứa lên cấp hai rồi sẽ học tốt để cô vui lòng. Và mái trường thân yêu và thầy cô yêu dấu sẽ luôn ở trong tim em.​

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
7
1
Thời Phan Diễm Vi
14/07/2021 19:36:09
+4đ tặng
" Lần sau em nhớ chú ý đừng giẫm lên vườn hoa của trường  nhé ! " Đấy là lời nhắc nhở dịu dàng của cô khi em vừa vô tình giẫm lên mấy cây bông trong vườn hoa của trường. Lúc ấy ,em ngước lên nhận lỗi với cô chợt thấy khuôn mặt cô tỏ ra rất dịu dàng , cảm thông và sẵn sàng tha thứ cho những đứa con của mình . Những tia nắng của mặt trời rọi qua khe cửa sổ,lọt vào đôi mắt xanh biếc của cô khi đang nói chuyện với em . Cô vẫn đứng thẳng người và tỏ ra nghiêm nghị mặc dù em biết : "có lẽ cô cũng đã quá mệt mỏi với lũ học trò tinh nghịch này rồi" . Nhưng sao em thấy mọi thứ dường như khác hẳn : cô nhìn những ngọn núi qua cửa sổ , khẽ quay lại ,nói :                  - Đừng bao giờ mắc lỗi nữa nhé ! Em phải là một đứa học trò ngoan , hứa với cô đi !                                                                                    Cứ sau mỗi lần mắc lỗi và nhận được sự quan tâm của cô em lại càng thấy rằng : cô vẫn là người mẹ thứ 2 tuyệt vời nhất của em !
2
1
Hiển
14/07/2021 19:55:30
+3đ tặng
Cô giáo lớp em có một dáng người thon gọn, cân đối. Mái tóc dài đen nhánh, mượt mà khiến cho bạn nữ nào cũng phải trầm trồ khen ngợi. Trên khuôn mặt trái xoan của cô là đôi mắt to, đen láy, luôn nhìn chúng em với ánh mắt trìu mến, thương yêu. Mũi cô thanh tú, đôi môi luôn nở những nụ cười thân thiện được cô khéo thoa một chút son hồng thật đẹp. Khi cười, cô để lộ hàm răng trắng, đều tăm tắp. Cô sở hữu một làn da trắng hồng. Khi đến lớp, cô luôn mặc những bộ quần áo công sở lịch sự, gọn gàng. Cô Hiệp rất tận tụy dạy chúng em. Ở lớp, những bạn học sinh kém, không hiểu bài, cô đều ân cần giảng dạy, chỉ bảo từng li, từng tí. Những trưa hè oi ả, khi chúng em đang ngủ say sưa thì cô lại thức để chấm bài hay làm giáo án. Mùa đông, cô ân cần đắp chăn cho từng bạn. Trong lớp cô luôn giảng bài đầy đủ, giọng đọc của cô thật truyền cảm, đã nhiều năm liền, cô luôn đạt giải ở hội thi giáo viên dạy giỏi. Em rất ngưỡng mộ cô.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo