Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tính chất hoá học của thuốc kích sinh trưởng thực vật

Tính chất hoá học của thuốc kích sinh trưởng thực vật

1 trả lời
Hỏi chi tiết
286
1
1
Nguyễn Nguyễn
24/07/2021 14:59:54
+5đ tặng

I. Chất Kích Thích Tăng Trưởng Cây Trồng: 

Tiểu sử ra đời: Năm 1934, giáo sư hóa học Kogl người Hà Lan và các cộng sự đã tách ra một chất dịch chiết nấm men có hoạt tính tương tự chất sinh trưởng.  Năm 1935 Thimann cũng tách được chất này từ nấm Rhyzopus.  Người ta xác định được bản chất hóa học của nó là β-axit indol axetic(AIA). Và sau đó còn tìm ra là  Axit 2,4,5 tricloro-phenoxiaxetic. Axit 2,4 dicloro-phenoxiaxetic. Axit 2-metyl 4-clorophenoxiaxetic. Axit 2-metyl 4-clorophenoxiaxetic. Axit α-naphtylaxetic.

 

Sinh lý học thực vật: Các Auxin có tác dụng tốt đến các quá trình sinh trưởng của tế bào, hoạt động của tầng phát sinh, sự hình thành rễ, hiện tượng ưu thế ngọn, tính hướng động của thực vật, sự sinh trưởng của quả và tạo ra quả không hạt...

Auxin kích thích sự sinh trưởng giãn của tế bào. Nhưng nếu kích thích với hàm lượng quá cao, tác dụng quá mạnh sẽ xảy ra hiện tượng ức chế ngược trở lại, lúc này auxin sẽ trở thành chất ức chế. 

II. Chất Kích Thích Mọc Rể - Mọc Lá:

Auxin kích thích sự hình thành rễ của cây: Sự hình thành rễ phụ của các cành giâm, cành chiết có ... Vì vậy phun auxin ngoại sinh có thể giảm sự rụng lá, tăng sự đậu quả và hạn chế rụng nụ.

Auxin ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của sự lớn mạnh và phát triển của thực vật, bao gồm sự mở rộng của tế bào, ức chế sự phát triển của các chồi phụ và sự đâm rễ. Các auxin tổng hợp được dùng trong loại bột làm cho bén rễ để chiết cành, và được dùng trong một số thuốc diệt cỏ, nơi mà nồng độ auxin cao sẽ tạo ra sự phát triển hết sức nhanh chóng làm cây cỏ tàn lụi đi. Chúng còn dùng để ngăn cản sự rụng trái.

Auxin có vai trò quan trọng trong sự kiểm soát sự tăng dài của tế bào.  Vì tế bào thực vật có vách bao bọc, nên tế bào chỉ có thể tăng trưởng được khi vách có thể được kéo dài ra.  Vách được cấu tạo bởi phần lớn là đường đa mà thành phần chính là cellulose. Ở vách sơ cấp, cellulose hiện diện dưới dạng những sợi dài liên kết với các đường đa khác để tạo ra một mạng lưới.  Khi tăng trưởng các liên kết có thể bị đứt tạm thời, do đó vách tế bào trở  nên đàn hồi (nới rộng) hơn và những vật liệu mới được chen vào.  Auxin có vai trò chính trong cả hai quá trình trên.

III. Sản Phẩm Ích Lợi Nông Nghiệp:

Có thể kể đến các nguyên nhân như là : 

§  Lượng nước tưới cho cây quá nhiều gây úng, thối rễ

§  Cây bị các loại vi khuẩn xâm nhập gây tổn thương rễ.

§   Tuyến trùng, rệp sát đất và nhện gây hại bộ rễ.

§   Bón phân hóa học và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật khiến đất chai cứng làm rễ bị nghẹt, không thể phát triển.

Giải pháp được rất nhiều người lựa chọn để khôi phục chức năng của rễ đó là sử dụng thuốc kích rễ.

Thuốc kích rễ cây là một sản phẩm kích thích ra rễ sử dụng nhiều trong giâm – chiết cành, tưới gốc, tưới lá, ủ hạt giống… giúp cây phát triển và phục hồi bộ rễ bị suy yếu do vận chuyển hoặc do điều kiện thời tiết bất lợi.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Hóa học Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo