Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi

Bài tập 4: Đọc đoạn trích sau: Giáo sư William L. Stidge ngồi xuống và viết một bức thư cảm ơn cho một giáo viên vì sự động viên lớn lao mà bà đã dành cho ông khi ông còn là học sinh của bà 30 năm về trước. Một tuần sau, ông nhận được bức thư hồi âm với nét chữ run rấy: "William yêu quý của ta! Ta muốn em biết rằng lời nhắn của em vô cùng có ý nghĩa với ta. Một cụ già cô đơn 80 tuổi như ta, sống đơn độc trong một căn phòng nhỏ, lủi thủi nấu ăn một mình, dường như chỉ còn lay lắt như chiếc lá cuối cùng trên cây. Có lẽ em sẽ bất ngờ, William ạ, khi biết răng ta đã dạy học 50 năm và trong khoảng thời gian đằng đằng đó, bức thư của em là bức thư cảm ơn đầu tiên ta nhận được. Ta nhận được nó trong một buổi sáng lạnh lẽo và hiu hắt buồn. Chính bức thư ấy đã sưởi ẩm trái tim già nua cô đơn của ta bằng niềm vui mà trước nay ta chưa từng một lần được cảm nhận. " sử mê (Dẫn theo https://ngooisao.vn) 1. Bức thư của người học trò trong văn bản trên được dẫn theo lối trực tiếp hay gián tiếp? 2. Bà giáo đã nhận được bức thư cảm ơn trong hoàn cảnh nào? 3. Em có suy nghĩ như thế nào về lời tâm sự của bà giáo “ta đã dạy học 50 năm và trong khoảng thời gian đằng đằng đó, bức thư của em là bức thư cảm ơn đầu tiên ta nhận được?"
2 trả lời
Hỏi chi tiết
2.570
4
3
Unnie
08/08/2021 18:46:19
+5đ tặng

C1.

 - Mối quan hệ của họ là thầy trò

 -  Giáo sư William L. Stidger và cô giáo cũ của ông.

C2. 

- Bà giáo nhận được bức thư giữa lúc bà đang sống sống đơn độc trong một căn phòng nhỏ, lủi thủi nấu ăn một mình, dường như chỉ còn lay lắt như chiếc lá cuối cùng trên cây, đặc biệt sau 50 năm làm nghề dạy học, đó là bức thư cám ơn đầu tiên mà bà nhận được. 

C3. 

- nhân hóa, hoán dụ 

- Tác dụng: Nhấn mạnh tâm trạng, cảnh ngộ cô đơn của bà giáo và tô đậm ý nghĩa, sức mạnh tuyệt vời của những lời cảm ơn từ người học sinh cũ. 

C4.

-  Biết nói lời cảm ơn là điều cần thiết trong cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
2
Trần Hà
08/08/2021 18:52:17
+4đ tặng

Câu 2. Hoàn cảnh : một buổi sáng lạnh lẽo và hiu hắt buồn .

Câu 3 . Là một người giáo viên đều mong rằng học trò mình đc thành tài và hạnh phúc hơn khi đc nhớ ơn . Bà đã già r thế nhưng vẫn còn 1 người học trò của bà 30 năm trước nhớ tới và cảm ơn bà điều ấy rất có nghĩa và ấm áp làm trái tim bà ấm hơn . 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo