Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể một câu chuyện tình thương giữa người với con vật

Kể một câu chuyện tình thương giữa người với con vật: người chuyên nhặt những con chó, con mèo bị thương bị tật về chăm sóc

pmng giúp mình với mình đang cần gấp, cám ơn mng
 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
246
1
0
Quang Neymar
09/08/2021 12:33:28
+5đ tặng

Cô Hải vui mừng vì doanh thu từ quán game đủ để nuôi sống cô và lũ mèo, dù tiền ăn cho các em không phải là con số nhỏ. Các bác sĩ cũng không thể miễn phí 100% tiền khám chữa bệnh. Nhưng cô vẫn luôn tự hào, dù đã gần 60 nhưng không phải cậy nhờ con cái. 

Trước đây, tối nào, bữa cơm của Nhà Mèo cũng có thịt. Giá thịt tăng, cô giảm xuống 1 tuần 3 bữa, 2 bữa. Dù đắt nữa, cô vẫn cố duy trì 1 bữa, để cải thiện dưỡng chất cho lũ nhỏ. 

"Khi mình còn trẻ, cuộc sống khó khăn, chỉ kịp nghĩ đến cơm áo gạo tiền, nuôi con còn chẳng đủ. Đôi khi nhìn những con vật bị đánh đập, hành hạ, thực sự cô cảm thấy đau tận tim, nhưng nói thật phải "nhắm mắt làm ngơ". Đến khi buôn bán kinh doanh có chút tiền, lúc ấy cô mới quyết tâm dùng tiền làm những việc thiện".

Cô Hải vẫn cứ đùa, cả đời cô chưa mất một đồng tiền nào mua mèo, nhưng nhà vẫn đầy ắp tiếng kêu rạo rực của chúng, cao điểm lên tới 40 đứa, cứ mải miết trêu đùa trong căn nhà Mèo ấm áp. 

Bác Xám bị động kinh nên mỗi khi vào giờ ăn, cô Hải đều phải giữ chặt đầu để bác có thể "mổ" đúng từng hạt.

 

Bác Xám không thể tự uống nước, cô chủ dùng xi lanh bơm nước cho bác.


Mỗi lần cho Hoàng Mun ăn sữa, cô Hải phải dùng xi lanh. Sau 16 ngày, "hoàng thượng" đã có thể khỏe lên, tự lết đi lại trong nhà.

Hạnh phúc với cô diễn ra hàng ngày, giản đơn và mộc mạc. 

Đối với cô, khi dọn dẹp xong, đổ thức ăn ra bát, các em ùa vào ăn tới tấp. Cô hạnh phúc, bởi vì các em vẫn khỏe mạnh. 

Đối với cô, khi cứu một em mèo, dù biết rằng nó sẽ phải chết, nhưng kì diệu thay, nó lại sống và ngày càng khỏe mạnh. Cô hạnh phúc ngập tràn.

Đối với cô, chỉ cần gọi nhẹ "Bông ơi", mèo con với tay qua nan lồng kéo áo. Rồi nó nằm lăn ra đất, đòi được nũng nịu, đòi được xoa bụng, dù 2 cái chân liệt đã teo tóp như cành cây khô. Nhưng nó vẫn thể hiện mình là 1 bé mèo cần được yêu thương và được vuốt ve. Nó muốn mình bày tỏ tình cảm với nó và nó cũng muốn đáp trả lại mình. Đó là giây phút cô cảm thấy hạnh phúc nhất.

Bởi thế, khi nhặt mèo ngoài đường về nuôi, cô không dám hứa chúng có thể đi lại bình thường hay hoàn toàn khỏi bệnh. Nhưng để giúp chúng kéo dài sự sống, cô luôn sẵn sàng. 

"Khi chó mèo gặp nạn hoặc ốm đau, vì rất nhiều lý do, chủ vứt bỏ chúng một cách nhanh chóng. Chìm vào cơn đau khổ, chúng cũng cần được yêu thương, được chăm sóc. Lúc chúng cần nhất một chỗ dựa, thì con người lại vứt bỏ ra ngoài đường.

Rất may mắn, những lần tới Bệnh viện thú y, thông qua những theo dõi, cô thấy các bạn trẻ bây giờ đã biết cách yêu thương động vật. Dù không nhiều kinh nghiệm, nhưng thứ các bạn sẵn lòng chia sẻ đầu tiên, là tình yêu thương". 

55 tuổi - lứa tuổi không ai dám nói trước tương lai, bệnh xương khớp của cô chủ cũng đến lúc trở nặng. Suy nghĩ mình khỏe như... "đấng thanh niên" đành dẹp qua một bên, cô Hải biết, đã là tuổi tác phải chấp nhận mình là một bà lão rồi. 

Cô cười.

Chị mèo trắng 2 màu mắt tới hỏi thăm sức khỏe em Hoàng Mun.

"Hãy biết yêu thương không dùng từ chó mèo nói riêng hay động vật nói chung, mà là những sinh mạng sống. Khi chúng ta coi nhẹ, không trân trọng sự sống xung quanh thì sẽ còn tồn tại mãi mãi câu chuyện ăn thịt chó mèo. Đó là một hành động rất đau lòng mà con người không thể bao biện rằng là thói quen hay tục lệ. 

Tuổi thọ của chó mèo, nếu mình chăm sóc tốt, có thể kéo dài hơn 20 năm. Đừng ngần ngại giang tay đón nhận chúng. Tiền bạc, thời gian không quan trọng, mà trên hết là sự nỗ lực, tình thương, lòng trắc ẩn với con vật. Cô cũng như bất kể ai, một ngày chỉ 24 tiếng, không dư dả tiền bạc, sức khỏe lại yếu. Nhưng nếu cô có thể, thì mọi người cũng có thể!".

Đến thời điểm cô Hải cảm thấy không thể tiếp tục sứ mệnh này, cô mong muốn có ai đó thay mình chăm sóc lũ mèo nhỏ. Cô hiểu, thứ mình cho đi là tình thương, thì khi nhận lại, không gì quý giá hơn niềm hạnh phúc giản dị. 

Cô toại nguyện khi lũ nhỏ sống khỏe và hạnh phúc mỗi ngày. 



 

Giữa Thủ đô, có căn nhà nhỏ bình yên mang tên Nhà Mèo, nơi mà mọi sóng gió dừng lại sau cánh cửa, dành trọn nắng ấm và gió mơn man mỗi ngày.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo