Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết văn tả lại phòng học đã luôn gắn bó với em trong suốt năm học lớp 6 tại trường THCS Nguyễn Trãi thân yêu

Viết văn
1, Tả lại pòng học đã luôn gắn bó với em trong suốt năm học lớp 6 tại trường THCS Nguyễn Trãi thân yêu

2, Tả lại một góc khuân viên trường mà em thích nhất
* GIÚP EM VỚI ĐỀ NÀO CŨNG ĐC*
XONG EM ĐÁNH GIÁ 5*+FL+KB NHA
Cảm ơn mn
3 trả lời
Hỏi chi tiết
468
1
1
dogfish ✔
15/08/2021 08:45:49
+5đ tặng

Với truyền thống mà Bác Hồ đã dạy “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”, mái trường mang tên Minh Khai luôn là một trong những trường của huyện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phát động trồng cây xanh và gìn giữ và bảo vệ môi trường. Cũng như bao ngôi trường khác, trường em cũng có một khu vườn cây lưu niệm và đặt tên nó là vườn cây lưu niệm Măng Non.

Khuôn viên trường với tổng diện tích rất rộng, lên đến hơn 19000 m2, bên trong có nhiều cây phượng, cây xà cừ cổ thụ to lớn che kín sân trường, khu vườn cây lưu niệm Măng Non chiếm riêng một góc khuôn viên trường với vị trí đặc biệt, nằm ở phía tay trái từ cổng trường đi vào. Vườn cây là khu vực mà mọi người thường hướng ánh nhìn tới đầu tiên khi bước vào trường, trải dài ra đến gần hết chiều dài của sân trường.

Trong vườn Măng Non, nổi bật nhất là cây hoa Muồng Yến, chỉ có một cây duy nhất, thân cây khá cao so với các cây khác, mỗi mùa hè tới, mùa bế giảng chia ly, sắc vàng của Muồng Hoàng Yến rực sáng cả một khu vườn như một lời chia tay đầy lưu luyến. Cây Muồng Hoàng Yến được chính tay thầy Hiệu Trưởng của trường trồng, với biểu tượng của một môi trường sư phạm, mang ý nghĩa của một nghề cao quý và trọng trách cao cả của thế hệ giáo viên cũng như học sinh trong trường. Cứ mỗi đợt đi học sau Tết, nhà trường lại phát động phong trào trồng cây xanh, các lớp được phân chia từng mảnh đất nhỏ trong khu vườn và thực hiện nhiệm vụ vủa mình. Chính vì có sự chung tay của cả trường nên khu vườn không thể kể hết có bao nhiêu loài cây, loài hoa.

Tuy nhiên, các loài được trồng theo hàng lối và trật tự nhất định, bao quanh vườn là những cây keo cao, những cây bằng lăng và phượng vĩ, các cây này không quá cao nhưng từ khi được học tại trường em đã thấy chúng nở hoa. Ngăn cách giữa các mảnh vườn là những hàng hoa mẫu đơn, hoa ngũ sắc và nhiều hoa khác tạo nên những hàng rào đầy màu sắc. Khu vườn cây lưu niệm mang tên Măng Non bởi trong khu vườn đó có một khóm tre rất to ở cuối góc vườn, khóm tre ấy đã có từ trước khi ngôi trường được xây dựng, lá tre xanh ngát, những ngọn tre vươn cao qua cả mái nhà 3 tầng, đung đưa và nghiêng ngả trước gió làm mát cả một khu vườn.

Khóm tre luôn được chăm sóc vun lên rất cẩn thận để ngày càng mọc thêm nhiều măng, tre già măng mọc, từng lớp từng lớp nối tiếp nhau. Như chính những thế hệ giáo viên và học sinh ở đây, lớp giáo viên về hưu lại có lớp giáo viên trẻ, nhiệt huyết và hăng say hơn, khóa học sinh này đã được chăm chút cho đủ lông đủ cánh để bay tới những chân trời tri thức mới lại có khóa học sinh khác được chào đón đến với mái trường thân yêu này.

Cũng chính nơi vườn cây Măng Non này là nơi lưu giữ những kỉ niệm của các khóa học sinh với ngôi trường đã gắn bó suốt 4 năm học. Mỗi khóa tốt nghiệp của các anh chị học sinh trước đều mua tặng và trông trên khu vườn lưu niệm của trường một loài cây. Mỗi cây đó được treo biển tên loài cây và niên khóa học sinh đã tốt nghiệp,, những cây xanh từng ngày lớn lên, đâm chồi nở hoa, tỏa bóng mát, đó như thay lời cảm ơn ý nghĩa nhất và đền đáp công lao to lớn, vĩ đại của các bậc thầy cô.



 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Trần Hà
15/08/2021 08:45:57
+4đ tặng

Trường của em mang tên một vị anh hùng dân tộc – Trường Thcs nguyễn trãi. Ngôi trường này đã gắn bó với em trong nhiều năm qua, đây là nơi em có nhiều kỉ niệm nhất.

Trường được xây dựng trên một khu đất rộng ở trung tâm phường. Từ xa, em đã nhìn thấy dãy nhà đồ sộ thấp thoáng dưới hàng cây xanh. Tấm biển trường màu xanh đặt trên hai đầu trụ cổng chính, cổng trường rộng, hai cánh cửa bằng sắt màu xanh lam bóng loáng. Bên trong cổng trường là phòng trực của đội cờ đỏ. Phòng trực như một cái lán gỗ nhưng rất xinh xắn, mái ngói đỏ tươi, thấp thoáng dưới tán cây me đầu ngõ. Sân trường được tráng xi măng, có "đường hiệu bộ" đi vào sân và vào các dãy phòng học. Dọc theo "đường hiệu bộ" này là các khóm hoa luôn rập rờn, rập rờn trong vòm lá xanh non. Ớ phía bên phải văn phòng là cột cờ, lá cờ tung bay trong gió sớm. Trước cột cờ này, trên mảnh sân này, mỗi sáng thứ hai chúng em làm lễ chào cờ.

Mỗi lần chào cờ như thế, em luôn hình dung hình ảnh của đoàn quân Việt Nam đang hùng dũng tiến bước quân hành ra mặt trận, đem lại hòa bình, hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam. Bao quanh sân trường, nơi em có nhiều kí ức ấy là ba dãy nhà đứng thành hình chữ u. Dãy nhà cao nhất hướng ra cổng. Đó là dãy nhà hai tầng gồm mười sáu phòng học, tường quét vôi màu xanh nhạt, cửa lớn sơn màu xanh lam, cửa sổ là những ô cửa kính lấp loáng, sáng trong. Dãy nhà bên phải là thư viện, phòng y tế, phòng truyền thông và phòng làm việc của Ban giám hiệu, phòng nào cũng được trang trí mang tính thẩm mĩ và khoa học. Dãy nhà bên trái gồm tám phòng học nổi bật với tường vôi mới sơn, mái ngói đỏ tươi, cửa lớp làm bằng gỗ xoan đào nổi vân như lụa.

Bên trong các trường học đều được trang trí đẹp mắt. Bảng đen bóng loáng, bàn ghế thẳng tắp thơm mùi gỗ mới. Trên tường những lẵng hoa nhiều màu sắc rực rỡ, rực rỡ như màu áo của các cô thiếu nữ. Nhìn bao quát xuống lớp học là ảnh Bác Hồ. Bác mỉm cười với chúng em. Mỗi lần nhìn ảnh Bác, em lại nhớ làu làu lời Bác dặn: "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em". Lời dặn dò của Bác trong thư em luôn ghi nhớ, nó thúc giục chúng em thi đua rèn đức luyện tài". Thi đua học tập tốt để tiếp nối bàn tay xây dựng quê hương.

Rồi đây, từ mái trường thân yêu này, những cánh chim non sẽ bay cao, bay xa, bay đến mọi miền của Tổ quốc. Dù có đi đâu hay về đâu thì chúng em cũng không quên ngôi trường tiểu học này, nơi có biết bao bè bạn thân thương, có bao thầy cô sớm hôm chăm sóc, trang bị tri thức mỗi ngày. Em yêu nơi ấy biết nhường nào!

Trần Hà
đề 1 nhé, chấm đ hộ mk
༒♛ ṪԻầη ℌυ☹ℵ❡ ♛༒
Tả phòng học mà bn ko phải tả trương học
Trần Hà
sorry mk ko để ý
1
1
+3đ tặng

Cuối làng em có một ngôi trường mới xây khang trang và xinh đẹp. Đó chính là trường Trung học cơ sở Phùng Khoang yêu dấu mà em đang theo học.

Trường em được thành lập từ rất lâu rồi, đến nay cũng đã được gần ba mươi năm tuổi. Tuy nhiên, ba năm trước, trường đã được huyện đầu tư xây mới lại để phục vụ việc học tập của chúng em được tốt hơn. Nhờ vậy, năm nay khi nhập học, em đã được học trong những phòng học mới khang trang và hiện đại.

Xung quanh trường, là tường rào cao, được sơn trắng tinh, thay cho hàng rào bằng thép gai trước đây. Hàng rào mới này giúp bảo vệ sự riêng tư tốt hơn trước nhiều. Cánh cổng trường cũng rộng lắm, có thể cho hai chiếc ô tô đi vào cùng lúc. Hai bên là hai cánh cổng phụ cho các bạn đi bộ đi vào. Cổng trường làm bằng sắt, sơn xanh biếc. Sáng sáng, bác bảo vệ kéo ra đón chúng em tới trường, và khi đã vào học thì đóng hết lại, chờ đến lúc tan trường mới mở ra. Đi vào bên trong là phần sân trường vô cùng rộng lớn, được lát gạch cứng cáp. Nhờ vậy, dù trời mưa chúng em cũng không phải lo ngại khi di chuyển trên sân nữa. Phía bên trái, là một phần sân bóng đá lớn, được trồng cỏ xanh nhân tạo. Vòng quanh sân bóng đá là đường chạy được lót lớp đệm cao su màu hồng. Trong cùng là hai sân đánh bóng chuyền và bóng rổ. Thật là tuyệt vời. Cách sân trường, đối diện với sân bóng là khu nhà để xe và căn tin bán đồ ăn. Nhà để xe được xây rộng rãi và có mái che chắc chắn, dù mưa hay nắng cũng chẳng phải lo. Cạnh đó, khu nhà ăn với quầy bếp nấu đủ món ngon, cùng dãy bàn ghế gọn gàng, sạch sẽ đã giúp chúng em có những bữa sáng, bữa trưa ngon lành, sạch sẽ. Và cả những buổi chiều ngồi uống nước mía, ăn chè cùng các bạn ở đây nữa. Vui vô cùng.

Ở chính giữa đối diện cổng trường, là ba tòa nhà xếp thành hình chữ U. Ở giữa là tòa nhà hai tầng, được gọi là tòa nhà hiệu bộ. Đó là nơi gồm phòng họp, phòng làm việc của các thầy cô, các tổ bộ môn, các thầy cô văn thư. Hai bên là hai tòa nhà ba tầng lớn. Mỗi tòa gồm các phòng học rộng rãi, được trang bị bàn ghế, tủ, quạt mát, bảng đen và máy chiếu. Riêng dãy nhà bên trái, ở tầng một còn có phòng tin học và phòng âm nhạc nữa.

Điều em thích nhất ở trường, là những cây xanh to lớn trên sân. Nào là bàng này, phượng này, sấu này, hoa sữa này… Cây nào cũng cao, tỏa bóng mát rượi. Đây là những cây đã được trồng từ lúc trường vừa mới có. Tuy xây mới lại, nhưng người ta vẫn giữ vẹn nguyên các cây đó. Hôm nào giờ ra chơi, em cũng cùng các bạn ngồi chơi dưới bóng mát của cây.

Em rất vui sướng và tự hào khi được là học sinh của trường. Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để sau này trở về xây dựng trường ngày càng đẹp và vững mạnh hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo