Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết "Góc nhìn học tập thời Covid"

 viết "Góc nhìn học tập thời Covid"
1 trả lời
Hỏi chi tiết
307
0
0
chanhkochảnh
20/08/2021 19:01:26
+5đ tặng

Trong những năm gần đây, đại dịch Covid -19 là vấn đề đang được quan tâm nhất hiện nay . Bởi đại dịch Covid xuất hiện đã trở thành một nỗi lo ngại lớn đối với toàn nhân loại. Đây là dịch bệnh viêm phổi vô cùng nghiêm trọng và đến nay chưa có thuốc chữa bệnh. Nó có thể làm con người tử vong trong một thời gian rất ngắn. Không chỉ vậy, dịch bệnh còn làm suy thoái nền kinh tế thế giới khi các nước đóng cửa, các nhà hàng, khách sạn, các khu vui chơi giải trí ,... đóng cửa để đảm bảo không bị lây lan. Có thể nói, từ khi đại dịch xuất hiện đến bây giờ, thế giới đã chịu quá nhiều hậu quả do dịch bệnh gây ra. Mỗi ngày số người chết ngày càng tăng vọt, số người nhiễm bệnh nhiều vô kể. Mặc dù thế giới đang lăn vào cuộc sống khó khăn nhưng ngoài kia , có những người vô ý thức bất chấp bệnh dịch để đi khắp nơi. 

Vì dịch bệnh , các trường học phải đóng cửa, học sinh phải học online thay vì học trực tiếp tại lớp. Tuy học online rất có ích vì học tại nhà sẽ thoải mái hơn , học tập dễ dàng hơn,... nhưng bên cạnh những việc có ích đấy cũng không có ít khó khăn. Trong giờ học online học sinh có thể lánh các môn học, học sinh sẽ làm việc riêng, không chú ý bài học như vậy giáo viên sẽ không quản lý được học sinh. Kể cả việc học sinh chơi bời trong giờ học, tắt cam, mic thầy cô giáo vẫn sẽ không thể nào nắm bắt được tình hình học của học sinh. 

Bản thân em cũng đang sống trong vùng dịch, hằng ngày đều học online và sử dụng các thiết bị điện tử khác để học nên không được thoải mái cho lắm. Việc học online khá là tiện lợi nhưng đôi lúc lại rất bất tiện. Tình hình dịch bệnh vẫn kéo dài, mặc dù không được ra ngoài chơi cùng bạn bè, nói chuyện thân mật với người thân nhưng đôi lúc dịch bệnh khiến tình cảm gia đình ngày một càng tăng hơn. Thay vì việc đi chơi như trước kia, chúng ta có thể sáng tạo ra nhiều trò chơi tại nhà, giúp đỡ, tâm sự cùng cha mẹ. Mỗi tối cả nhà cùng nhau xem TV, cùng nói chuyện thân mật với nhau. Đây là một việc không gây gánh nặng cho mỗi bản thân học sinh, đó chính là tình cảm gia đình sinh sôi, nảy nỡ hơn, yêu thương nhau hơn.  

Trong thời gian dịch bệnh này, em cũng học hỏi được rất nhiều điều về cuộc sống. Những thời gian rảnh khi ở nhà, em cũng đã đọc nhiều cuốn sách, hiểu về tầm giá trị cuộc sống. Ngoài ra, em cũng phụ giúp cha mẹ làm việc nhà, chơi cùng em gái của mình. Ôi! Những ngày tháng ấy thật đáng nhớ!

Sắp lại bước vào một năm học mới, hi vọng năm nay, tình hình dịch bênh sẽ ổn hơn, các nước trên thế giới và đất nước Việt Nam có thể chống lại dịch bệnh , xua đuổi lũ ''Virus'' này ! 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo